นโยบาย(มอม)เมาประชาชน เป็นนโยบายบาบ


กระถินเมา เป็นกระถินบาป นโยบายมอมเมา เป็นนโยบายบาป

  นโยบายทางการเมืองต้องไม่มอมเมาประชาชน 

       นโยบายการบริหารประเทศที่ไม่ปลูกฝังหรือสร้างลักษณะนิสัยให้สู่ปลายทางการมีชีวิตที่สงบ สุข ยั่งยืนและถาวร  ของประชาชนหรือชาวบ้าน   หรือที่เราเรียกหรือรู้จักกันว่า นโยบายประชานิยม  เป็นนโยบายบาป    คนคิดนโยบายแบบนี้  ฉิบหา.....คนอนุมัติหรือเออออเห็นดีเห็นงามด้วยก็ฉิบหา...   ชาวบ้านชอบโดยขาดสติปัญญา ที่สุดก็...ล่มจ....   อุปมาเหมือนที่ว่า   ยาเสพติด  คนขายติดคุก  คนเสพตาย  อะไรทำนองนั้นแหละ   ฉะนั้น  สิ่งนี้คือสิ่งที่พรรคการเมืองและนักการเมืองทั้งหลายพึงสังวรณ์ให้มาก   หรืออุปมาอีกประโยคหนึ่งเหมือนว่า  กระถิน(มอม)เมา  เป็นกระถินบาป    แต่น่าเสียดายและสังเวทที่คนไทยอีกจำนวนไม่น้อยที่ขาดสติ ขาดปัญญา  ในการคิดวิจารณญาณ การกระทำของนักการเมืองบางคน บางกลุ่ม  ที่สำคัญ  ความเชื่อที่ว่า  บุญคุณต้องทดแทน  เมื่อรับอมิสสินจากนักการเมืองแล้ว  จะต้องเลือกคนนั้น  ถ้าไม่เลือก  ถือว่าบาป  ที่ไม่รู้จักกตัญญู   ใครที่มีความเชื่ออย่างนี้  จึงถือว่าผิดอย่างมาก  เพราะที่สุด เราจะได้นักการเมืองเลวๆเข้าสู่สภา  มุมกลับกัน  ท่านทั้ง 2 ฝ่ายที่สมรู้ร่วมคิดทำแบบนี้ ก็ถือว่าร่วมกันทำบาปต่อประเทศ  นี่คือรากเหง้าของปัญหาจริง  นี่ใช่ไหม  คือผลกรรมที่ตกถึงลักษณะการเมืองไทยวันนี้  ที่มีแต่ความวุ่นวาย  แบ่งฝักแบ่งใฝ่  อีกไม่กี่ปีข้างน่าไทยคงตามหลังพม่าก็ไม่แน่  ทั้งหมดที่เขียนมา  เป็นความปรารถนาดีที่คนไทยคนหนึ่งที่อยากเห็นการเมืองไทยขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างมั่นคง  อยากเห็นผู้อ่านทุกคน  ก็มีส่วนร่วมในการปุจฉา-วิสัชนา  เพื่อเพิ่มพูนมวลความคิดความเห็น ท้านที่สุด เราก็จะได้สิ่งดีๆ  ใช่ไหม 

หมายเลขบันทึก: 224322เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2008 15:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

เค้าว่านโยบาย เหมือนโฆษณา

โปรดใช้วิจรณญานในการชม ครับ

แวะเข้ามาเยี่ยม/และขออธิบายความ

มีข้อความที่ผมมีส่วนได้สร้างขึ้นมา ไม่รู้ว่าเข้าข่าย นโยบาย(มอม)เมาประชาชน

อยู่ด้วยหรือเปล่า นั่นก็คือนโยบาย "กองทุนหมู่บ้าน 1 ล้านบาท"

"นโยบายกองทุนหมู่บ้านนั้นผมร่าง จากผู้สร้างณรงค์เลิศเกิดคิดฝัน

ให้สุวิทย์ส่งทักษิณประกาศพลัน หลายคนนั้นกล่าวหาประชานิยม"

อยากจะเรียนท่านอ.อนุสรณ์อย่างนี้ว่า นโยบาย"กองทุนหมู่บ้าน 1 ล้านบาท"นั้น

คนที่รู้และเข้าใจมีผมกับอดีตส.ส.ณรงค์เลิศ สุรพล ผู้เป็นต้นคิดเท่านั้น

ท่านอื่นอาจจะเกี่ยวข้องแต่ไม่เข้าใจเพียงพอ จึงทำไปเป็นสัจจะออมทรัพย์

หรือเป็นเงินผันภาค 2 ถ้าทักษิณเข้าใจนโยบายนี้ ผมบอกเลยว่าเป็นนโยบายแก้วสาระพัดนึก ซึ่งถ้าทำด้วยความจริงจังตั้งใจ ประเทศไทยจะพัฒนาอย่างรวดเร็ว การเมืองก็จะไม่เป็นอย่างนี้ และทักษิณก็จะไม่มีวันนี้และผมก็ไม่เกี่ยวข้องกับคุณทักษิณแต่อย่างใด

ขออนุญาตชี้แจงเบื้องต้นอย่างนี้ ถ้าต้องการทราบรายละเอียดเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผมก็ยินดีครับ วิโรจน์ พูลสุข 086-783-5262 ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท