เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

วิทยากรอบรม


วิทยากรอบรม

     การเป็นวิทยากรอบรม  สำหรับคนตัวเล็กๆอย่างฉัน  ครั้งแรกไม่คิดว่าจะทำได้  เพราะคิดว่าคนตัวเล็กอย่างเราจะทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้เหรอ  โดยเฉพาะเรื่องของ การพัฒนาคน  แต่กระบวนการ  บทบาทและวิธีคิดของฉันก็ทำให้เป็นที่ประทับใจใครหลายๆคน 

     ฉันเป็นวิทยากรอบรมครั้งแรกในปี พ.ศ.2543  เมื่อประมาณ 8  ปีที่แล้ว  เนื่องจากได้รับการชักชวนจากเพื่อนๆรุ่นพี่ให้เข้ามามีส่วนร่วมใน การจัดทำค่ายบำบัดผู้ติดสารเสพติด  ซึ่งเป็นค่ายที่ต้องมีการอบรมหลายรุ่น  รุ่นละ 9 วัน  ฉันได้ทำหน้าที่เก็บข้อมูล และเป็นวิทยากรประจำกลุ่ม  การได้รับการอบรมการให้คำปรึกษาสามารถช่วยได้มากเลยทีเดียว 

      นั่นคือ  บทบาทการทำงานครั้งแรกๆ  ที่อาจสร้างความประทับใจ  และความพึงพอใจในการทำงานของตนเองและเพื่อนร่วมงาน  จนได้มีโอกาสพัฒนาตนเองมาเรื่อยจากการเรียนรู้  และเพิ่มเติมด้วยการเข้าไปมีส่วนร่วมในการทำงานกับพี่ๆ  แบบโดยบังคับและสมัครใจ  (บางครั้งก็งานเยอะมากจนไม่อยากปลีกตัวไปไหนๆ)  จนทำให้มีโอกาสพัฒนาเป็นวิทยากรหลักในปัจจุบัน

หมายเลขบันทึก: 224150เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2008 18:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท