มันคุ้มกันไหม..กับการไปเลือกตั้ง


การเดินทางไปเลือกตั้ง...สุดแสนไกล...คนทั่วๆไปอยากไปเลือกตั้งไหม...

 มีชายคนหนึ่งอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ไกลจากตัวเมืองประมาณ 25กิโลเมตร  ในวันที่  1 เมษายน เขาขับรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีอายุประมาณ 10 กว่าปีเท่ากับอายุราชการ ออกจากมหาวิทยาลัยตอนตี 4 อากาศเย็นสุดๆ เพื่อเอารถไปจอดไว้ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมา เพื่อต่อรถไปกรุงเทพฯ ถามว่าทำไมไม่ไปเลือกตั้งก่อน เขาตอบว่าก็วันเลือกตั้งก่อนดันตรงกับวันสอบ ผู้คนมากเหลือเกินที่สถานีขนส่งหมอชิต ต่อรถสาย 28 หมอชิต ไปสายใต้ รถแน่นเหมือนปลากระป๋อง นั่งรอรถสาย 81 ไปเมืองกาญจนบุรี คนเข้าแถวยาวเหยียด... ถึงเมืองกาญจน์  ถูกฝนเป็นไข้ได้นอนเป็นไข้ 1วัน วันที่ 2 เมษายน เลือกตั้งเสร็จ เดินทางกลับ ต่อรถจากเมืองกาญจน์มาสายใต้ จากสายใต้ต่อ สาย 28 ไปหมอชิต คราวนี้แน่นมากกว่าครั้งแรก...นั่งรถจากกรุงเทพฯมาถึงนครราชสีมาเกือบ 18 นาฬิกา ขับรถจักรยานยนต์ต่อมาที่มหาวิทยาลัย 10 ชั่วโมงที่อยู่ในรถ...ด้วยอาการของคนเป็นไข้หวัด มาถึงมหาวิทยาลัย ข่าวรายงานว่ามีแนวโน้ม จะต้องเลือกตั้งใหม่ ...วันที่ 19 เมษายน เลือกตั้ง สว. อีก...คุ้มไหมเนี่ย...กับการไปเลือกตั้ง ...ใครทราบช่วยบอกที...

* หมายเหตุ ประชาชนกากบาทไม่ประสงค์เลือกใคร..สะท้อนอะไรกับรัฐบาลและการเมืองไทย

หมายเลขบันทึก: 22405เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2006 17:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2013 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
สุชานาถ บุญเที่ยง

อยากให้ อ.ขจิต ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเรียนภาษาอังกฤษว่า เรียนอย่างไรให้เกิดความเข้าใจ เมื่อจะนำไปใช้ใช้หลักอะไรที่จะไม่ลืม  เพราะส่วนใหญ่ ตอนเรียนเข้าใจ พอจะใช้จริง ๆ ลืมทุกที

ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

สุชานาถ  บุญเที่ยง Blog กองกลาง มมส. ค่ะ

  • เรียนคุณสุชานาถ บุญเที่ยง
  • ภาษาอังกฤษเป็นทักษะ ต้อง ฟัง พูด อ่านและเขียนบ่อยๆจึงจะสามารถนำไปใช้ได้ดี
  • ต้องถามว่าชอบภาษาอังกฤษไหมก่อน ถ้าชอบชอบดูหนัง ฟังเพลง ฟังข่าวหรือพูดกับชาวต่างประเทศหรือไม่
  • ทุกคนมีวิธีการเรียน(learning style)ไม่เหมือนกัน ว่างๆจะลองเขียนให้อ่านครับ
  • อยากให้ตั้งจุดประสงค์ว่า ถ้าเรียนภาษาอังกฤษ แล้วจะเอาไปทำอะไร เมื่อได้แล้วรีบดำเนินการทันที(เช่นเรียนแล้ว เอาไปเขียนจดหมายติดต่อกับชาวต่างประเทศ)ก็ต้องฝึกการเขียนจดหมาย การทำอะไรด้วยความสนุก  ด้วยความรักเราจะมีความสุขในเรื่องที่เราจะทำ
  • ขอบคุณมากครับที่เข้ามาตั้งคำถาม
  • ขอให้ประสบความสำเร็จในการเรียนและใช้ภาษาอังกฤษนะครับ
คุณคิดอย่างไร..
"สนธิ"ยันแค่อุปมาอุปไมย
ต่อมาเวลา 19.15 . นายสนธิ ลิ้มทองกุล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นสพ.คม ชัด ลึกเสนอข่าวว่า ตนหมิ่นเบื้องสูงนั้น ขอยืนยันว่าข่าวที่ลงข่าวไปนั้นไม่ถูกต้อง ตนพูดว่าเมื่อนายกไม่ลาออก ไม่แสดงความรับผิดชอบ แสดงว่า ต้องการให้ในหลวงรับผิดชอบใช่หรือไม่ ซึ่งเป็นการอุปมาอุปไมยให้เห็น แต่ คม ชัด ลึก ไปลงข่าวแบบตัดตอน ความผิดจึงอยู่ที่คม ชัด ลึก ที่เอาคำพูดมาลงไม่หมด ไม่ใช่อยู่ที่ตน ส่วนจะช่วยเหลือคม ชัด ลึก อย่างไรนั้น ตนมีข้อความทั้งหมด สามารถเอาข้อความมายืนยันได้ แต่เขาต้องขอโทษที่ไม่ลงข้อความทั้งหมด ขอยืนยันว่าตนได้พูดบนเวที แต่ไม่ได้ระบุอย่างนั้น เมื่อถามว่าต่อไปการปราศรัยจะต้องระวังคำพูดหรือไม่ นายสนธิ ตอบว่า ตนไม่ต้องระวังคำพูดอะไรเพราะไม่มีปัญหา ตนอุปมาอุปไมย จริง ๆ แล้วเป็นพวกไอ้ที่ชอบหาเรื่องเท่านั้น ตนขอถามคำหนึ่ง ว่าที่ ทักษิณ บอกว่าให้ในหลวงมากระซิบข้างหู ไม่เห็นมีใครเดือดร้อนเลย
  อ้างอิง http://www.rssthai.com/reader.php?t=politic&r=4663
 
คำให้สัมภาษณ์ของสนธิ ลิ้มทองกุล ถอดเทปจาก http://bangkapi.com
...แน่นอน..แน่นอน  ก็คือเอ็งส่งพระราชกฤษฎีกาให้ในหลวงลงพระปรมาภิไธย ในหลวงก็ลงให้ เมื่อลงให้แล้ว ถ้าผิดพลาด เอ็งก็ต้องรับผิดชอบซิ ถ้าเอ็งไม่รับผิดชอบ เอ็งก็ต้องบอกให้ประชาชน..ให้ในหลวงลาออก..
 
เข้าไปดูได้ที่ http://bangkapi.com
 

ถ้าดิฉันเรียนภาษาอังกฤษเพื่อให้อ่าน paper และเพื่อ ให้มันสมกับทีจะต้องเป็น Dr. ในอนาคตละคะ จะทำยังงัย

ตอนนี้ ยอดแย่เลย ว้า! กลุ้มใจจัง หาตัวช่วยไปวันๆ

ข้อคิดเห็นไม่เกี่ยวกับกระทู้เล้ย  กัลยา

แบบว่า เขียนตาม ความคิดเห็นด้านบนนะคะ

เจ้าของบันทึก อย่าพึ่งปวดหัวกับ กัลยา เด้อ

-ขจิต ฝอยทอง( khajit's blog)
  • ไม่ปวดหัวหรอกครับ ถ้าต้องใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการอ่านต้องฝึกทักษะการอ่านเพื่อจับใจความครับ ลองหาหนังสือเกี่ยวกับทักษะการอ่านแบบ skim และ scan มาอ่านสิครับ
  • ขอบคุณคุณกัลยามากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท