การมองโลกในแง่ร้าย


การมองโลกในแง่ร้ายมีประโยชน์ได้อย่างไร

เรามักจะได้ยิน คนส่วนใหญ่ให้มองโลกในแง่บวก เพื่อจะทำให้ชีวิตดีขึ้น มีความสุข สุขภาพจิตดีขึ้น ให้เรายิ้มสู้ในโลกในแง่ดีทุกสถานการณ์ จริงๆ ก็ถูกนะคะ มันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ มันทำให้โลกสดใสไปหมด  เมื่อมองสิ่งต่างๆ ในแง่บวกเสมอ.....

....แต่ทีนี้ ...จะทำอย่างไรกับคนที่มองโลกในแง่ลบ......โดยเฉพาะถ้ามองลบอยู่ตลอดเวลา แย่มากเลยนะคะ...จริงๆ ก็ไม่ได้หมายความว่า คนที่มองโลกในแง่ลบ จะไม่มีประโยชน์เอาเลยนะคะ ...บางที บางสถานการณ์ อาจจะมีประโยชน์มากกว่าคนที่มองโลกในแง่บวกเสียอีกคะ..โดยเฉพาะคนประเภท ขี้ระแวง ขี้กลัว ...ตัวอย่างเช่น  ถ้าเราจะไปเที่ยวไหนสักแห่ง คนมองโลกในแง่ลบ จะเตรียม สิ่งต่างๆ ไปอย่างดี เช่น ไฟฉาย ยา เงิน...หรือเครื่องป้องกันตัวอะไรก็ตาม เพราะเขาคิดถึงเหตุการณ์ร้ายๆ ที่เกิดขึ้น เขาจะระวังตัวเป็นพิเศษ ...นี่คือตัวอย่างง่ายๆ ..เห็นประโยชน์แล้วนะคะ  เราหัดมองส่วนดีของคนที่มองโลกในแง่ลบ ...แล้วจะรู้ว่า ..คนทุกคน มีส่วนดี และมีส่วนที่เป็นประโยชน์ในตัวเขาตลอดคะ ....ไม่ว่าเขาจะมองโลกในแง่ลบแค่ไหนก็ตามคะ.....

คำสำคัญ (Tags): #มองโลกในแง่ลบ
หมายเลขบันทึก: 223812เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2008 13:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท