10. สมาคมชาวจังหวัดเลย...


ทุนสำหรับนักเรียน-เรียนดี "ทุนส่งเสริมการศึกษา"

          วันที่ 7 พฤศจิกายน 2551 ผู้เขียนมีโอกาสนำนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม พิธีมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีในจังหวัดเลย ปีการศึกษา 2551 โดย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข และสมาคมชาวจังหวัดเลย ณ ศาลาการเปรียญ วัดศรีสุทธาวาส จังหวัดเลย

          กิจกรรมนี้ นอกจากการนำนักเรียนเข้าร่วมพิธีรับมอบทุนการศึกษาฯ แล้ว ณ วัดศรีสุทธาวาส ยังมีพิธีถวายผ้ากฐินพระราชทานในวันนี้อีกด้วย  ผู้เขียนจึงมีโอกาสได้ชมพิธีการถวายผ้ากฐินพระราชทาน ซึ่งถือเป็นวิถีชาวพุทธที่ได้สืบทอดต่อกันมายาวนาน และกิจกรรมที่ไม่เคยขาดในวันรวมพลคนชาวพุทธ ก็คือ การทำโรงทานจากผู้มีจิตศรัทธาอีกหลายซุ้ม...งานนี้ผู้เขียนนอกจากจะอิ่มบุญที่มาร่วมงานในวันนี้แล้วก็ยังอิ่มสบายท้องไป 2 มื้อเลยก็ว่าได้...ฮา

คำสำคัญ (Tags): #ทุนส่งเสริม
หมายเลขบันทึก: 223696เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2008 23:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:52 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
นางสาวอรพิม แสนมาตย์

ดิฉันนางสาวอรพิม  แสนมาตย์นักเรียนโรงเรียนร่มเกล้าบ้านชมเจริญ ปัจจุบันดิฉันศึกษาต่อที่โรงเรียนเชียงกลมวิทยา  ดิฉันไม่ได้เขียนจดหมายตอบกลับทางสมาคมชาวจ.เลยดิฉันก็ขอขอบพระคุณสมาคมชาวจ.เลยทุกท่านที่นำทุนมามอบให้เด็กจนๆๆๆอยากดิฉัน

และดิฉันก็สัญญาว่าดิฉันจะเป็นคนดีของพ่อแม่ครูอาจารย์ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ดิฉันจะเป็นตัวอย่างที่ดีแก่น้องรุ่นต่อไปและจะตามหาความฝัที่ฝันไว้ให้เป็นจริงให้ได้  ดิฉันจึงขอบพระคุณทุกท่านจากใจจริงเป็นอย่างสูง  @ขอบพระคุณมากค่ะ@

  • ครูของเป็นกำลังใจให้กับ อรพิม เช่นกันคะ
  • หวังว่าสิ่งที่ตั้งใจจะเกิดเป็น "ความสำเร็จ" แก่ตัวนักเรียนเอง
  • หมั่นตั้งใจศึกษาเล่าเรียนและฝึกผนตนเองอยู่เสมอ นั่น คือ คุณลักษณะผู้เรียนที่ดีคะ
  • อย่าหลงลืม"ความตั้งใจ" ของตนเอง ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างตั้งใจและมุ่งมั่น สักวัน "ฝันของเรา" จะเป็นจริงคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท