กิจกรรม 5 ส


กิจกรรม 5 ส
กิจกรรม 5 ส
วันที่ 13 -14 พฤศจิกายน 2551 ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอพระแสง จัดกิจกรรม 5 ส (ทำความสะอาดบริเวณภายนอก และภายในอาคารสำนักงาน) เพื่อเตรียมการต้อนรับคณะจากสำนักงานเกษตรจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำโดยท่าน วิรัตน์ สมตน เกษตรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งจะเดินทางมาตรวจเยี่ยมสำนักงานเกษตรอำเภอพระแสง และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเทคนิคมีนบุรีอนุสรณ์ หมู่ที่ 10 ตำบลบางสวรรค์  ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2551
             ในการดำเนินงานกิจกรรม 5 ส **หลังจากได้รับแจ้งจาก นายจรัญ จันทะโน นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร    6 ว รักษาราชการแทนเกษตรอำเภอพระแสง ว่าท่านเกษตรจังหวัดฯได้แจ้งในที่ประชุมประจำเดือนว่าจะเดินทางมาตรวจเยี่ยมสำนักงานฯ และโรงเรียน ตชด. จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ธุรการ เจ้าพนักงานธุรการ วางแผนการดำเนินกิจกรรรม   5 ส โดยการจัดเก็บ ทำความสะอาดสำนักงานเกษตรอำเภอ ทั้งภายใน และภายนอก โดยในส่วนภายในเจ้าหน้าที่ทุกคน ได้ร่วมกันทำงานเป็นทีมงาน  ทุกคนร่วมด้วยช่วยกัน   ส่วนบริเวณภายนอกเป็นหน้าที่ของกระผม   และนายจรัญ         จันทะโน ร่วมกันตัดหญ้า ตัดแต่งกิ่งไม้ดอกไม้ประดับ จนสะอาดเรียบร้อย (เหมือนภาพถ่ายที่เห็น) ซึ่งกระผมมีความสุขที่ได้ทำงาน มีความดีใจที่ท่านเกษตรจังหวัดฯ จะเดินทางมาเพื่อเยี่ยมเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอพระแสง และจะได้เห็นผลงานที่พวกเราได้ร่วมกันทำงานเป็นทีม จนทำให้งานประสบผลสำเร็จอย่างที่เห็น
          ***ทำงานด้วยความสุข  ใจจะสุขกับผลงาน ไม่ได้หวังให้ท่านชม  แต่ถ้าติจะได้ร่วมกันแก้ไข อยากให้ท่านสบายใจ   เราจึงตั้งใจทำงาน*** อยากเปลี่ยนเป็นกิจกรรม 6 ส  คือ   **สุขใจ**


ความเห็น (1)

หวัดดีครับ

  • อย่างน้อย มี 2 ส. ขึ้นไป ก็พอได้แล้วครับ
  • ส.ที่ 6 น่าสนใจครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท