เร่ขาย


วรรณศิลป์ กวี กลอน

เร่ขาย

.............

ไก่จ้า   ไข่จ้า    เจื้อยแจ้ว

แว่วแว่ว   ยกของ   ร้องขาย

หาเงิน   หาไป   เลี้ยงกาย

ค้าขาย   ร้องไป   วันวัน

หนูทน   หนูทำ    หนูรู้

หนูสู้    หนูใฝ่    หนูฝัน

อยากเรียน    อยากรวย    เหมือนท่าน

กระสัน   อยากพ้น   ความจน

ร้อนร้อน    หนาวหนาว    ดึกดึก

กักกึก    ชานชลา    เร่ขาย

เพื่อปาก    เพื่อท้อง    ใจกาย

เพื่อยาย    น้องพี่    ที่รอ

ไก่จ้า    ไข่จ้า    ซื้อบ้าง

แสงทอง    ลางลาง   วันใหม่

ขายหมด    จะได้    รีบไป

ตั้งใจ    เรียนร่ำ    ตำรา

หมายเลขบันทึก: 222490เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2008 20:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 02:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

แวะมาอ่านกลอน ไพเราะนะครับ

 

      วิ่งค้าขาย       ขาย ขาย /ขายหมดทุกอย่าง

พูดพ่นพล่าม   รวย รวย /รวยแล้วจะสุขโข

จะกลับมา       เอา เอา /เอาชาติขายกินพุงโต

สร้างชาติไทย  ใหญ่ ใหญ่ /โตโก้และรวย...

...เอาเงินหลอกล่อ(คนโลภ)ไปวันๆ

เกียรติภูมิชาตินั้น มันไม่สน...

ปากบอกเพื่อประชาธิปไตย

...พฤติกรรมจัญไรเผด็จการ

ลบหลู่ ยุยง แบ่งแยก...คนมอเตเนโกอิอิ

 

 

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท