เชิญชวนพี่น้องไปเลือกตั้ง


การเมือง การเงิน การต่างๆ คือหน้าที่ของคนไทยทุกคน

      การเมืองร้อนจี๋ ... ยิ่งกว่าไปรษณีย์จ๋า 

        แหม...ถ้าได้พูดก็พูดกันจนน้ำไหลไฟกระพริบเลยครับ สำหรับการเมืองของประเทศไทยเรา ถ้าผมไม่พูดก็คงคิดว่าไม่ติดตามข่าวการเมือง หรือติดตามข่าวคาว(คราว) ของบ้านเมืองเรา ที่กำลังเผ็ดร้อน ที่ผมติดตามทางสื่อต่างๆ เห็นแล้วปวดหัว แทบกินอะไรไม่ค่อยจะลงเลย ก็เพราะเขาเล่นออกแพร่ภาพ เสียง กันทุกวัน ทุกชั่วโมง เล่นอินเทอร์เน็ตยังมีหัวข้อข่าวการเมืองอีก ผมก็เลยทนไม่ไหว ขอเขียนสกู๊ปพิเศษ สั้น ๆ ฉบับมือใหม่หัดเขียนนะครับ แยกเป็นประเด็นต่าง ๆ ดังนี้

         1. ข่าวการประท้วงไล่ให้รักษาการณ์นายกทาก.......สิน  ออก.....ไป กำลังมาแรง คิดมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง  สำหรับผมขอให้ผ่านพ้นวันที่ 2 เมษายน ก็น่าจะรู้ผลแล้วนะ

         2. ข่าวการห..นับ....ห...นุน ให้ทาก...สิน สู สู้ สุ สู้ ก็เริ่มมาแรงอีกแล้ว ให้กำลังใจ แต่ก็ไม่ควรเกินขอบเขต ขนาดปิดบ้าน ปิดร้าน สร้างความเดือดร้อนนะครับ ขนาดท่านรักษาการณ์นากยกกินข้าว ยังมีตะโกนโต้แย้งกันทั้งสองฝ่าย เห็นแล้วเป็นผม คงทานข้าวไม่ลง ไปกินมาม่าดีกว่า

        3 . ข่าวการจับผู้มีประชาธิปไตยเต็มร้อย ไปแจกใบปลิวรณรงค์ให้คนไทยไปเลือกตั้ง ในวันที่ 2 เมษายน นี้สิของจริง ทั้งที่เป็นเด็กวัยรุ่นกำลังสร้างความดี แต่ผอ.เลือกตั้งคุณกลับไปจับเขา (จับขังคุกเด็กด้วยนะ ... ดีที่ไม่ใช้คุกมืด) ผมนะไม่เห็นด้วยเอามากๆ ที่จับแล้วไม่มารับผิดชอบเอาแต่หลบ ๆ ซ่อนๆ ให้คนนั้นคนนี้ มีเยอะมากมาย ดูๆไปก็คล้ายกันทุกตัว เอ๊ย!..ทุกคนไม่เห็นออกมาชี้แจงแถลงไข อย่างจริงจังจริงใจ เลยแบบนี้หรือที่เขาเรียกว่า ผู้อำนวยการเลือกตัว เอ๊ย! เลือกตั้ง แหมชักผิดพลาดไปกันใหญ่แล้ว

         สุดท้ายแต่ยังไม่ท้ายสุด ผมก็หวังว่าเกมการเมืองจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ยังไงอย่าลืม        2 เมษา  เข้าคูหา กาอะไรก็ได้ อยากได้สส. ก็กากบาทหรือปั๊มกากบาท ( มี2เวอร์ชั่น) แต่ถ้าไม่อยากได้หรือคิดไม่ออก เอ.......คิดอะไรออก....ไป คุณก็กาในช่องไม่ขอลงคะแนนก็สิ้นเรื่อง เท่านี้ คุณก็ทำหน้าที่คนไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว  

         ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านบล็อกของผม ผิดพลาดประการใด ช่วยชี้แนะมายังบล็อกของผมได้ ยินดีน้อมรับด้วยความเต็ม...ใจ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 22199เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2006 18:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 10:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นด้วยคะ เราคนไทย  ควรที่จะไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ถ้ารักประเทศชาติก็ไปเลือก ขึ้นอยู่กับเราว่าจะเลือกกากบาท  หรือเลือกไม่ลงคะแนน  2 เมษาอย่าลืมเลือกตั้งทุกคนคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท