บันทึกจากค่าย “เสริมทักษะวิชาการ บูรณาการชีวิต พัฒนาจิต พัฒนาสังคม”


ชมรม ปนน. มข.

บันทึกจากค่าย เสริมทักษะวิชาการ บูรณาการชีวิต พัฒนาจิต พัฒนาสังคม

ชมรมประสานงานนักศึกษาเพื่อน้องผู้ด้อยโอกาสทางการศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ณ โรงเรียนแคนดงพิทยาคม อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์

13-23 ตุลาคม 2551

 

ภาสกร  เตือประโคน

วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ปรึกษาโครงการ

 

ค่ายสร้างคน คนสร้างค่าย 11 วัน แห่งการอยู่ค่ายของกลุ่มนักศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น กว่า 90 ชีวิต ในความต่างและหลากหลาย แต่มีวัตถุประสงค์เดียวกัน ในการพัฒนาตนเองและสังคม มุ่งหน้าสู่พื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ แถบอีสานใต้ ที่ขึ้นชื่อว่าแห้งแล้งที่สุดของเมืองไทย แต่คนหาได้แล้งน้ำใจ ออกไปเพื่อขวนขวายประสบการณ์ เพิ่มทักษะชีวิตนอกห้องเรียน ห้องเรียนที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ ไม่มีโสตทัศนูปกรณ์ ไม่มีฝากั้นห้องและครูหน้าชั้น ห้องเรียนที่สามารถเลือกเรียนตามอัธยาศัยและความถนัด  นำความรู้และประสบการณ์ถ่ายทอดแก่น้องๆ นักเรียนอีก 60 กว่าชีวิต 

          การจัดกิจกรรมอบอวนไปด้วยความรัก ความอบอุ่น คุกรุ่นด้วยความสุข สนุกสนานและความรู้ คู่คุณธรรม ผ่านกิจกรรมที่หลากหลายรูปแบบ สมกับชื่อโครงการ เสริมทักษะวิชาการ บูรณาการชีวิต พัฒนาจิต พัฒนาสังคม ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากชุดโครงการ สุขแท้ด้วยปัญญา ของเครือข่ายพุทธิกา เพื่อพระพุทธศาสนาและสังคม ภายใต้สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)  จำนวน 188,580 บาท และ การสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น 10,025 บาท สำเร็จ ตรงตามวัตถุประสงค์ด้วยความรักและความสามัคคี เกิดผลดีต่อตนเองและสังคม

หมายเลขบันทึก: 221640เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2008 08:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 11:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มาเป็นกำลังใจให้คนไทยใจอาสาครับ...

พี่ค่ะถ้าอยากสมัครชมรมปนน.ต้องทำอย่างไงคะ

ไปที่ชมรมเลยครับ เดี๋ยวมีคนแนะนำ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท