พออยู่ พอกิน เมื่อ พ.ศ.๒๕๑๗


..ถ้าเรารักษาความพออยู่พอกินนี้ได้ เราก็จะยอดยิ่งยวดได้ ..

..ทั้งนี้ คนอื่นจะว่าอย่างไรก็ช่างเขา จะว่าเมืองไทยล้าสมัย ว่าเมืองไทยเชย ว่าเมืองไทยไม่มีสิ่งที่ทันสมัย แต่เราอยู่พอมีพอกิน และขอให้ทุกคนมีความปรารถนาที่จะให้เมืองไทย พออยู่พอกิน มีความสงบ และทำงาน  ตั้งจิตอธิษฐาน ตั้งปณิธาน  ในทางนี้  ที่จะให้เมืองไทยอยู่  อยู่แบบพออยู่พอกิน ไม่ใช่ว่าจะรุ่งเรืองอย่างยอด แต่ว่ามีความพออยู่ พอกิน มีความสงบ เปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ  ถ้าเรารักษาความพออยู่พอกินนี้ได้ เราก็จะยอดยิ่งยวดได้..(พระราชดำรัสเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา    ธันวาคม  ๒๕๑๗)

หมายเลขบันทึก: 220678เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2008 11:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะ

  • มารายงานตัว  ลงเวลาแล้วนะคะ
  • ขอยืนยันว่า
  • ได้มาเยี่ยม..รายวัน
  • เพื่อเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีจ๊ะ  น้องพอ  น้องเพียง  หลานรักของลุง กร..เป็นคนดีขของคุณพ่อ  คุณแม่ นะคะ....เราครอบครัว พอเพียง ด้วยกัน ชื่นใจจังเลยที่แวะมาเยี่ยมลุง

สวัสดีครับ คุณวณี  ดอกรัก รายละเอียดเกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ก็มีมากพอสมควรนะครับ ก็แล้วแต่ว่าจะนำส่วนใดที่เหมาะสมไปใช้กับตัวเราเอง มีผู้รู้ได้นำมาเผยแพร่มากมายครับ ขอบคุณครับที่แวะมาทักทาย

สวัสดีตอนเที่ยงครับ ท่านอาจารย์ที่ปรึกษา (ครูคิม)

  • นักเรียนคนนี้ต้องขยันหน่อย เดี๋ยวเสียชื่ออาจารย์ที่ปรึกษา
  • ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ครับผม

สวัสดีครับ

 

• ยึดแนวเศรษฐกิจพอเพียง ดีแน่นอน ครับ

 

• ขอบคุณที่แวะไปเยือนบล็อก ครับผม

 

 

  • สวัสดีค่ะ
  • แนวทางนี้เป็นแนวทางที่ยั่งยืนค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีดีค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท