อัจฉรา
นางสาว อัจฉรา มิว สุทธิสุนทรินทร์

เปิดตัวหนังสือกฎหมายขัดกัน


เสาหลักของครอบครัว อ.คนึง ฦาไชย (Smile Man) ชายผู้มีรอยยิ้มตลอดกาล รอยยิ้มอันอ่อนโยน บริสุทธิ์ ชวนให้คนเห็นจำต้องยิ้มตอบทันที

นับแต่เริ่มประชุมเตรียมงาน (20 ต.ค. 2551) จนกระทั่งวันงาน (1 พ.ย. 2551) มีเวลาเตรียมงาน 9 วันเต็ม ๆ แต่ละวันผ่านไปอย่างรวดเร็ว

ในฐานะคนเตรียมงาน ความกังวลก็มีมากขึ้น ๆ ทาบทามวิทยากร เชิญแขกเข้าร่วมงาน ล้วนแต่ได้รับคำตอบรอการยืนยัน โชคยังเข้าข้างที่พิธีกร และผู้ดำเนินรายการตอบตกลงอย่างง่ายดาย แต่ด้วยความร่วมมือของคณะทำงานก็ได้วิทยากรมา 4 ท่านครบก่อนวันงานเพียง 2 วัน (ลุ้นมาก)

แขกเข้าร่วมงานยังไม่สิ้นสุด แต่ต้องสั่งอาหารว่าง และอาหารเย็น พวกเราจึงต้องประมาณการณ์ไว้ก่อน 60 ที่ (แต่วันงานมาเพียง 48 ที่)

ในที่สุดวันงานก็มาถึง แขกเข้าร่วมงานส่วนมากจะเป็นลูกศิษย์ หลานศิษย์ อ.คนึง ทั้งสิ้น เชื่อได้ว่าทุกท่านที่มาร่วมงานต่างมีจุดประสงค์หลักเดียวกัน คือ มากราบไหว้ อ.คนึง และ อ.แหวว พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร ทุกคนยังเคารพรัก อ.คนึงอย่างไม่มีที่สิ้นสุด แม้เวลาจะผ่านไปเป็นเดือนเป็นปีก็ตาม

ภายในงานมีความเป็นกันเอง ส่วนมากแต่ละท่านก็รู้จักกัน (ในงานเรียกว่า ครอบครัว) เราในฐานะคณะทำงาน และสมาชิกใหม่ในครอบครัวได้เห็นครอบครัวนี้แล้วรู้สึกขนลุก ทุกคนเริ่มจากคนละที่ มารู้จักกันในที่ที่หนึ่งเพียง 4-5 ปี แล้วต่างแยกย้ายไปมีชีวิตใหม่ แต่ที่ไม่น่าเชื่อ เราได้เห็นพลังอันยิ่งใหญ่  พลังในแต่ละคนเมื่อมารวมกันกลายเป็นไฟที่ลุกโหมไม่มีวันดับ

เสาหลักของครอบครัว อ.คนึง ฦาไชย (Smile Man) ชายผู้มีรอยยิ้มตลอดกาล รอยยิ้มอันอ่อนโยน บริสุทธิ์ ชวนให้คนเห็นจำต้องยิ้มตอบทันที

จริงแล้วยังมีอีกหลายท่านที่อยากมางานนี้ แต่ติดภารกิจ ต่าง ๆ นานา เป็นที่น่าเสียดายยิ่ง

งานนี้คงจะมีไม่ได้ ถ้าไม่ได้ อ.แหวว ของพวกเรา คอยกระตุ้น คอยให้กำลังใจ กับคณะทำงาน เริ่มต้นจากอ.แหวว คิดคอนเซปต์งานเล็ก ๆ แต่คณะทำงานขยายคอนเซปต์ให้กว้างขึ้น (โดยไม่คิดถึงเวลาเตรียมงานอันน้อยนิด) โชคดีมากที่มีพิธีกร และผู้ดำเนินรายการมืออาชีพ คอยสร้างสีสันให้กับงานนี้ไม่มากก็น้อยทีเดียว

ขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนให้เกิดงานนี้ และขอบคุณทุกท่านที่มางานนี้

 

หมายเลขบันทึก: 220419เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2008 23:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

น่าจะใช้ชื่อบันทึกว่า "เปิดตัวหนังสือกฎหมายขัดกัน" มากกว่านะคะ

ต้องชื่นชม อ.มิว และคณะทำงานมากค่ะ ที่สู้ไม่ถอยในการทำงานนี้ ความจริง มิวก็จริงจังในเกือบทุกงาน แต่ครั้งนี้ ดูว่า ระบบงานดูจะชัดเจนนะคะ อ.แหววไม่ทราบว่า มีปัญหาอะไรไหม ควรเอาทั้งข้อดีและข้อเสียมาเรียนรู้นะคะ

แวะมาเยี่ยมค่ะ กฏหมายน่ารู้นะคะ ขอบคุณค่ะ

อาจารย์คนึงน่ารักอ่ะ

เอารูปเธอกะ อ.คนึงมาประดับบันทึกให้

อย่าลืมรวบรวมรูปจากกล้องต่างๆ ให้ อ.แหววด้วยนะคะ

 

 

ชอบคำนี้จังครับ Smile Man

เห็นแล้วสื่อความหมายได้ตรงตัว

และชัดเจน

เพราะอ.คนึงดูท่านเป็นคนอารมณ์ดี ยิ้มเก่งครับ

หุหุ

...

คำว่า ครอบครัว และหมู่มวลมิตร

คำนี้ ช่างเหมาะสมกับงานนี้ค่ะ อาจารย์พี่มิว

มาแว้ว "พันธมิตร" เอ๊ยยยยยยยยยย!!!!!  "มวลมิตร" ตกใจโมะเยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท