ทริปนอกหลักสูตร...........ไปทะเลสาบ


ช่วงวันหยุด Queen Elizabeth II's birthday ต้นเดือนมิถุนายน ได้หยุดวันจันทร์ด้วยเลยมีเวลาไปเที่ยวกับเพื่อนที่พักอยู่ด้วยกัน ไปก้ัน 3 คน สามสาว เพื่อไปชมทะเลสาบ Rotoiti (โรโตอิติ) ซึ่งบริเวณโดยรอบเป็นป่า Beech และมีนก Bellbird และ Tui ที่มีเสียงร้องไพเราะ

จริงๆ ตอนนั้นเพิ่งกลับจากทริปที่อาจารย์พาไป Heaphy track แต่ก็ยังอึดไปต่อ จอดรถแล้วก็เข้าไปซื้อแผนที่ แล้วก็ออกเดินกันเลย ปรากฎว่าหาทางเดินไม่เจอเดินวนกันสักพัก แล้วเจอทางเดิน ระหว่างทางสวยงามมาก ทางเดินก็เดินง่าย เดินกันประมาณ 3 ชั่วโมง มีทั้งน้ำตก ลำธาร และวิวริมทะเลสาบ

     

     

ต้น Beech ที่มี Honey dew เกิดจากแมลง Sooty beech scales ฝังตัวในต้นไม้และปล่อยน้ำหวานออกมาเห็นเป็นหยดออกมาจากสายสีขาวๆ บนต้น Beech ลองชิมดูหวานชื่นใจดี อีกรูปเป็นนก Robin

เจอที่พักแรก ยังไม่ถูกใจเพราะวิวไม่สวย อยากพักที่พักที่อยู่หน้าทะเลสาบ เลยตัดสินใจเดินกันต่อแม้ว่าตอนนั้นฝนเริ่มตก ระหว่างทางเจอครอบครัวมีลูก 3 คน ยังเล็กกันอยู่เลยคนโตไม่น่าเกิน 14 ปี เดินกันเพื่อมาหาที่พักเขาเพิ่งออกจากที่พักที่ริมทะเลสาบและบอกว่าที่พักเล็กเกินไปสำหรับครอบครัว และตอนนี้เขาบอกว่ามีคนพักอยู่ 2 คนแล้ว แต่พวกเราก็ตัดสินใจไปที่พักหน้าทะเลสาบ

   

ที่พักแรกที่ไม่เลือกพัก                                                             ที่พักหน้าทะเลสาบ

    

บรรยากาศตอนเย็น                                                  กับตอนเช้าที่ด้านหน้าที่พัก

   

ยามเช้า

   

บรรยากาศตอนเดินกลับ คือขาไป กับขากลับเดินคนละทาง เดินเป็นวงกลม

 

ที่พักมีชาวฝรั่งเศสที่มาทำงานที่นี่พักอยู่ 2 คน เราไปอีก 3 เป็น 5 คิดว่าคงไม่มีใครแล้ว เพราะเย็นมากแล้ว ปรากฎว่ามีอีกทีมมาตอนค่ำ แต่เขาตัดสินใจกางเต้นท์นอนด้านนอก เพราะตอนเช้าเขาจะออกไปหาปลากัน เพื่อนทำเนื้อทอดให้กินกับบะหมี่สำเร็จรูป แล้วก็จุดเทียนนั่งเล่นไพ่กัน เราเล่นไม่ค่อยเป็นต้องให้เขาสอนแต่ก็ยังมั่วๆ แต่ก็สนุกดี ตื่นเช้ามาบรรยากาศดี หมอกเต็มไปหมด เดินเล่นกันรอบๆ แล้วก็ออกเดินทางกลับ บรรยากาศก็ต่างจากขาเข้าเพราะเดินคนละทาง แต่ขากลับเกือบหลงเพราะหาทางออกไม่เจอ เดินกันมึนไปหมด มาเจอถนนก็ยังไม่ถึงที่จอดรถ ก็เดินกันไปเรื่อยๆ แผนที่ไม่ได้ใช้หรอก ดูไม่ทัน รีบๆเดินกันไปสักพักก็เจอที่จอดรถ แล้วก็กินขนมปังกับปลากระป๋องรองท้อง ก่อนเดินทางกลับ

หมายเลขบันทึก: 220203เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2008 21:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ขอบคุณหนูรี
  • เพิ่งแวะไปน้ำลายหกกับขนมกุยช่าย
  •  เนี่ยถ้าอ่านตอนนี้บ่อยๆ ต้องลงพุงแน่ อ่านแล้วหิวทุกที

  • บรรยากาศชวนน่าไปเดินเล่นจังครับ
  • กางเต้นท์นอน สัมผัสธรรมชาติแบบนี้ มาม่ากับเนื้อทอด ก็สุดยอดไปเลยครับ

ได้อยู่กับธรรมชาติแบบนี้คงสุขใจไม่น้อยนะคะ :-)

ใช่ค่ะ บรรยากาศน่าเดินเล่น ม๊าก มาก ค่ะ

สุขใจด้วยค่ะ ได้สัมผัสธรรมชาติ อาหารทุกอย่างจะอร่อย เมื่อเราหิวค่ะ

คุณแม่นีโอ

ใช่แล้วค่ะ กลับมาเมืองไทยแล้ว คงต้องหาโอกาสไปเดินป่า ให้หายคิดถึงธรรมชาติ

เจอแต่ตึก กับรถ ตอนนี้ก็เจอฝนค่ะ คิดว่าต่อไปคงได้รายงานเที่ยวป่าเมืองไทยบ้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท