แนะนำ Blog Thongthinvijai


เราอยากให้คุณรู้จักเรานะ

ศูนย์ประสานงานวิจัยเพื่อชุมชน คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีผู้ประสาน คือ ผศ. ดร. อาวรณ์ โอภาสพัฒนกิจ คุณสุภาพรรณ ไกรฤกษ์ และ คุณเดือนเพ็ญ วงศ์จันทร์

  ศูนย์ประสานวิจัยฯ นี้ ทำหน้าที่สนับสนุน อาจารย์ นักศึกษา และ เจ้าหน้าที่ ในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในภาคเหนือตอนบน ไปร่วมทำวิจัยเพื่อท้องถิ่น กับ ชุมชน

  ช่วงแรก เน้นการทำงานในคณะเกษตรศาสตร์ มช. และ เน้นพื้นที่ 3 จังหวัด คือ จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และเชียงราย

   ต่อมาในปี 2548 ศูนย์ประสานงานวิจัยฯ เริ่มเน้นงานสนับสนุนงานวิจัยพื้นที่เฉพาะ (area-based research) โดยทดลองพื้นที่ระดับตำบล ที่ตำบลป่าสัก อ.เมือง จังหวัดลำพูน
 
   โครงการวิจัยที่เริ่มดำเนินการไปแลว คือ

1.โครงการ "ฐานข้อมูลการทำนาตำบลป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน" ซึ่งมี คุณ พิพัฒน์ อินกองงาม เป็นหัวหน้าโครงการ

2.โครงการ "การพัฒนาความร่วมมือในการฟื้นฟูธรรมชาติลำน้ำสาร" มีพระมหานิเวศน์ พ่อลวงอุทิตย์ พิงคะสัน และ แม่หลวงภัคจินดา ลังกาฟ้า เป็นหัวหน้าโครงการ

  ส่วนโครงการวิจัยที่กำลังพัฒนา กรุณาติดตามข้อมูลได้ที่ websit คือ
   www.thongthinvijai.com นะคะ

  สวัสดดีค่ะ

  อาวรณ์

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 21933เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2006 14:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 18:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สนใจการทำงานลักษณะวิจัยพื้นที่เฉพาะ (area-based research) เช่นกันค่ะ  เพราะตอนนี้กำลังปรับเปลี่ยนการทำงาน  จากเดิมซึ่งทำในหลายพื้นที่  ก้าวแรกก้อได้เลือกพื่นที่ที่จะทำงานร่วมกัน 2 ชุมชน  ซึ่งเป็นชุมชนที่มีทุนเดิมด้านการวิจัยและพัฒนาอยู่ระดับหนึ่ง  ซึ่งจะทำให้การทำงานง่ายขึ้น ขอคำชี้แนะด้วยน่ะค่ะ  เวปไซต์แจ่มมาก.....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท