ครึ่งหนึ่งของแปด คืออะไร?


ครึ่งหนึ่งของแปด คืออะไร?

สวัสดีครับทุกท่าน

   สบายดีนะครับ มีคำถามครับ

 

ครึ่งหนึ่งของแปด คืออะไร?

 

ลองคิดกันดูนะครับ เป็นคำถามเปิดกะโหลก ชะโงกนอกกำแพงครับ

 

ขอบคุณมากครับ

เม้งครับ

หมายเลขบันทึก: 218507เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2008 10:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2012 07:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

4 ครับ อิอิ

ตอบแบบอยากรู้ คำตอบ

0 ครับ...ทั้งครึ่งล่างและครึ่งบน...55555

  • จะตอบว่าอย่างไรดี
  • เขาแย่งตอบไปหมดแล้ว
  • สบายดีไหมค่ะ
    ถึงเวลา... ผมจะทำอะไร ให้ชาวบ้านเขางงแล้ว

 

ก็ แ และ ปด

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่เม้ง

ครึ่งหนึ่งของแปดมีหลากหลายคำตอบเหลือเกินค่ะ 0 ก็ได้ 4 ก็ดี 3 ก็ฮา...แต่ละคำตอบก็ล้วนน่าสนใจทั้งนั้นและดูเหมือนว่าจะเป็นคำตอบที่ไม่มีใครผิด เหมือนเส้นทางชีวิต อาจไม่ได้เดินไปในเส้นทางเดียวกัน แต่คำตอบของเส้นทางก็มารวบที่จุดเดียวกันก็เป็นได้ค่ะ คิดถึงพี่เม้งนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ....หนูจิ

ตอบว่า 0 น่าจะเป็นคำตอบที่ถูกต้องนะคะ

8 = 0

  • ครึ่งหนึ่ของของแปดคือขแฝดของ 3(ในแนวตั้ง)
  • และเป็นอีกแฝดของ 0 ในแนวนอน
  • และเพิ่มเป็น 16 ค่ะถ้าเป็นสิ่งของ
  • มีคำตอบเป็นอนันต์ ถ้าไม่หยุดคิด
  • จึงเป็นมิติแห่งการเรียนรู้ที่จะคิดหาทางออกโดยไม่ต้องยึดติดกับอะไรทั้งสิ้น
  • ความคิดจึงเป็นอิสระค่ะ

   ครึ่งหนึ่งของแปด ขอตอบว่า  1.5  ครับ (ยังไงกัน)

             อริยมรรค มี องค์ แปด  คือ ไตรสิกขา

       ครึ่งหนึ่งของไตรสิกขา  คือ 1.5 ครับ

                     (5555....)

  • แปดทำให้คนใน gotoknow มืดแปดด้าน
  • ได้หลายมุมแล้วแต่จะคิดครับ
  • 0 , 3 , 4 , ต.เต่า , 7 แบบขีดล่าง ,
  • ขอบคุณครับ

ขอตอบ 3 ด้วยคนค่ะ อิอิ เฉลยๆๆๆ ค่ะ รอดูค่ะ

- สวัสดีค่ะ

- ตอบได้กี่คำตอบคเนี่ยะ แปดตัวเลขไทย หรืออารบิค แบ่งครึ่งแบบไหน....

- ตอบ 4 แล้วกันค่ะ

ขอตอบว่า m แล้วกันครับ พอดี 8 ของผมมันขี้เกียจ ชอบนอน

ตอบว่า 0 ค่ะ ม่ายได้ลอกนะ คิดตั้งแต่เห็น โจทย์ค่ะ ถ้าตอบ 4 จะในกรอบไป เขาบอกว่าสมัยนี้ต้องหัดคิดนอกกรอบ แต่หลายๆอย่างที่ดีของไทยเรา ก็ต้องใส่กรอบไว้นะคะ

ตอบ 0 แบ่งบน-ล่าง _

3 ผ่าตั้งตรง

9 กับ 6 ผ่าเฉียง /

ตอบ 4 นำมาเรียงกัน 8 ชิ้น แล้วแบ่งครึ่ง

ตอบ 1 นำมาหลอมรวมกันแล้วแบ่งครึ่ง ได้คนละ 1 ส่วน

สวัสดีครับทุกท่าน

    ญาติมิตรเข้ามาร่วมกันเปิดโลกของคำถามนี้ จนอิ่มใจจริงๆ ครับ จะเห็นว่าปัญหาแต่ละปัญหามีคำตอบและทางเดินในการแก้ไขปัญหา หลากหลายหนทางที่เป็นไปได้มากมายครับ

    อย่างการหาครึ่งหนึ่งของแปด คืออะไรก็ได้คำตอบมากมาย แม้จะัปัญหาเีดียวแต่เรามองกันจากต่างคนต่างมุม ได้ภาพ เสียง รูปนาม ต่างๆ กัน อย่างคำถามข้อนี้ ก็เป็นตัวอย่างหนึ่่ง อย่างเรามีรูปเลขแปด

8, แปด, VIII, E, 3, 1, ครึ่งวงกลม, แป, ปอ แอ แป แป, 5, S, 9, และอื่นๆ อีกมากมาย

    อย่างปัญหาบ้านเมืองเรามีปัญหามากมาย ที่เราพบเจอในขณะนี้ ทางออกใช่ว่าจะมีเพียงแค่ นองเลือด หรือรบทะเลาะกันเอง หากเราเปิดกะโหลก ถอดหมวกทุกๆ ใบที่เราสวมอยู่ แล้วหันหน้าเข้าหากัน มาิคิดร่วมกันและมองผลประโยชน์ของส่วนรวมเป็นแกนตั้ง รอยยิ้มของคนไทยเป็นแกนนอน ความสุขที่พึ่งพากันอย่างพอเพียงเป็นแกนใดๆ รอบทิศทาง แทนจากที่เราต้องบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์เพียงว่า เรายุบสภากันมาแล้วกี่สิบครั้ง ปฏิวัติมาแล้วกี่ครั้ง นองเลือดกันแล้วกี่ครั้ง เราก็บันทึกลงไปว่า เราผ่านมาได้ด้วยดี เราปรองดองกันได้ กี่ร้อยครั้ง เราแก้ปัญหาเศรษฐร่วมกันโดยไม่ต้องยืมจมูกต่างชาติหายใจไปกี่สิบครั้ง ชาวนาไม่เป็นหนี้ผ่านมาได้กี่สิบครั้ง น่าจะดีกว่าไหมคนดี

    แต่หากเราแก้ไขปัญหากันเพียงแค่ว่า

ครึ่งหนึ่งของแปด คือ (1/2)x8 เราก็จะพบกับทางตันอย่างที่เค้าว่ากันว่า นักคณิตศาสตร์ตายน้ำตื้นเจอปัญหาข้อนี้

     แล้วปัญหาการเมืองเราล่ะครับ ทางออกคืออะไรครับ?

ลองทบทวนกันดีไหมครับ ว่าเราจะแบ่งครึ่ง แบ่งพวก แบ่งฝ่ายกันดีไหม? ครึ่งหนึ่งของไทย คืออะไรครัีบ?

ขอบคุณญาติมิตรทุกท่านนะครับ ยินดีที่ได้รู้จักกับทุกๆ ท่านครับ มีความสุขในการทำงาน สุขในการเป็นคนไทย สุขในการเกิดมาเป็นคนนะครับ

ด้วยมิตรภาพครัีบ

ตามมาดู สงสัย

ชอบคำตอบ และบทสรุป ดีเหลือเกิน ขอย้ำ ดังก้องๆอีกที

มีความสุขในการทำงาน สุขในการเป็นคนไทย สุขในการเกิดมาเป็นคนนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท