อีกครั้งกับปทุมวิทยากร ต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่น1


เรียนรู้ ปฏิบัติจริง และทักษะชีวิต

 อีกครั้งกับการโรงเรียนปทุมวิทยากร การเรียนรู้ที่ปฏิบัติจริงเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต     สำหรับท่านที่แวะเข้ามาชมแนะนำโรงเรียนอีกครั้งโรงเรียนปทุมวิทยากร สพท.อุบลราชธานี 1ต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่น1 ( กลุ่ม fast track ) เป็นโรงเรียนขยายโอกาส นำทีมบริหารดดยผอ.จารึก หาพันนา ดิฉันมีโอกาสเยี่ยมเยีอนติดตามการพัฒนาต่อ ยอด พบอะไรดีๆนำมาฝาก เป็นความชื่นใจของคนทำงานร่วมกัน ก่อนหน้านี้ได้เสนอห้องสมุด

   สำหรับบันทึกหน้านี้จะเป็นเรื่องการพัฒนาทักษะชีวิต ที่เรียนด้วยการปฏิบัติจริง การพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ที่เชื่อมโยงระหว่างวิถีชีวิตตามแนวทาเศรษฐกิจพอเพียง กับ ICT ตลอดจนแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมศักยภาพด้าน ICTที่เป็นทั้งแหล่งเรียนรู้ แหล่งสืบค้น และเพื่อการสร้างงาน 

การเรียนรู้ด้วยระบบ e-learning ที่จะช่วยสนับสนุนศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน การเรียนรู้ ไม่ว่าเป็นห้องปฏิบัติการทางภาษา ห้องปฏิบัติทางคณิศาสตร์ วิทยาศาสตร์ Computer

แม้แต่ระดับก่อนประถม ที่นี่มีความเหมาะสมมากที่จะเป็นแหล่งเรียนการพัฒนาโรงเรียนในฝัน(ระดับประถมศึกษาประเภทขยายโอกาส ) และถึงวันนี้โรงเรียนคงพัฒนาต่อยอดไปอีกนะคะ ส่งข้อมูลแลกเปลี่ยนกันได้เลยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 217945เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2008 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีค่ะ อาจารย์ คะ

  • ครูอ้อย มาอ่าน มาชมภาพอีกแล้วค่ะ
  • ขอบคุณมากค่ะ  รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

สวัสดีคะภาพของโรงเรียนน่าประทับใจมากนะค่ะ

ขอให้คุณครูทุกคนมีควาสุขมากๆนะ(โดขเฉพาะ คุณคูรทวี โสมชม )

ร๊ากกกกกกกกกกกกมากกกกกกกกกกเย้ยยยยยยยยยย โรงเรียนนี้คิดถึงเพื่อนเก่าจัง ฮือออออออออ

รักทุกคนนนนนนนนนนน

คิดถึงคุนครูทุกคนจังเลยคะ ไม่รุ้ว่าเมื่อไรจะได้ไปเยี่ยมเยียนบ้าน ปีใหม่นี้ของให้คุนครูทุกคนมีความสุขสุขภาพแข็งแรงนะคะ หนูสะบายดีนะคะ หนูเข้าจัยแล้วว่าสิ่งที่คุนครูสองมันดีมากๆและได้เรียนรู้ชีวิตที่ไม่มีใคร ทุกวันนี้หนูเลยอยู่กับความเป็นจิงทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อจะได้ไม่ต้องมานั่นคิดอยากกลับไปย้อนเวลาอีก

หวัง ว่า จะ ได้ พบ กัน นะ คับ

ผม อยาก เจอ อยาก ติดต่อ ศิษย์ เก่า โรงเรียน ปทุมวิทยากร ป.6/3 รุ่น 2547 รุ่น ที่ อยู่กับณัฐจักร วงศ์คำ(เต๋า)

และรุ่น มัธยม ที่ อยู่กับผม สิทธิชัย คุ้มถนอม อันหลังเนี่ย ไม่เท่าไร หรอก คับ แต่รุ่น ป.6 อยากเจอ มากๆ

โดย เฉพาะ พุทธชาติ ยอดเมือง(เท็น) ถ้านายเห็นแล้วติดต่อ มาด้วย นะ

E-mail:[email protected]

Tel: 08-4288-9818

ตอนไหนก็ได้ยกเวันตอนหลับ อิอิ

บาย นะ คับ หวัง ว่า ใคร ที่ รู้ จัก จะ ช่วย ติด ต่อ ก็ ขอบคุณ นะ คับ

อาจาน ทำไมไม่มีรูป ป.6 ปีก่อนเลย เข้าค่ายนะ โอ๊ย ไม่เหงรูป ตัว เอง เลย จาน มาริโอ่นิ555

ธนศักดิ์ สังข์ทรัพย์

สวัดดี ครับๆ พี่ๆ พ่อๆ เเม่ๆ น้องๆ ทุกคน ผมเป็นนักเรียน โรงเรียนปทุมวิทยากร ผมอยู่มาตั้งเเต่ อนุบาล 1 ตอนนี้ ก็ ม.1 เเล้ว

มันคือโรงเรียนที่ ผม ชอบมากๆ คุณครู ประถม ใจดีๆ สุดๆ มันคือที่ ที่ผม เก็บความรู้สึกดีๆ ไว้เยอะเลย

ผมจะเรียนจนถึง ม.3 ถ้า เป็นไปได้อยากให้มีถึง ม.6

ตอนนี้ ผมกำลัง เก็บเกี่ยว ความรู้สึกดีๆ ที่มีกับเพื่อน รัก ของผม เเละ คุณครู ทุกๆ ท่าน พอดี.......ผมไม่ใช่คนชอบเเสดงออก เลยต้องมาเขียน ที่นี่เพื่อบอกเล่าความรู้ สึกดีๆ คิดถึงเพื่อนเก่า ของผมๆ มากๆ เลย ผมชื่อ ท็อป นะครับๆ อยู่ ม.1

ยินดี ที่จะคุยด้วยเสมอ [email protected] bye~

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท