ปลายฝนต้นหนาว


ปลายฝนต้นหนาว

ปลายฝน ต้นหนาว ช่างเป็นช่วงเวลาที่มีเสน่ห์ยิ่งนัก ดอกไม้ใบหญ้า ได้รับความชุ่มฉ่ำจากฝน และเตรียมพร้อมที่จะผลิดอกออกบานรับฤดูหนาวที่กำลังมาถึง ช่วงเวลาเปิดภาคเรียนที่สอง ก็กำลังใกล้เข้ามา ถ้าเราคิดว่า ภาระหนักกำลังรอเราอยู่ เราจะรู้สึกหนักอึ้ง และกังวลใจ
แต่ถ้าเราคิดว่า เวลาแห่งดอกไม้ที่กำลังจะเบ่งบาน เป็นเวลาที่เรากำลังเพาะเมล็ดพันธ์แห่งปัญญาให้กับเด็ก เมื่อนั้น เราจะรู้สึก กระตือรือร้น อยากเร่งเวลาให้เปิดเรียนเร็วยิ่งขึ้น อยากพบปะกับลูกศิษย์ที่น่ารัก อยากพบเห็นความเปลี่ยนแปลงแห่งวัยในตัวเขา อยากได้ยินได้ฟัง เรื่องราวของความเป็นไปในช่วงเวลาปิดเทอม เด็กๆ คงจะแย่งกันเล่าเรื่องราวต่างๆที่ตนเองได้พบ และประสบมา
และเมื่อนึกถึงว่า ความสนุกสนาน ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันเปิดเรียน กำลังใกล้เข้ามา คิดดูสิครับว่า ชีวิตครู จะเป็นชีวิตที่มีความสุขมากมายแค่ไหน

หมายเลขบันทึก: 217941เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2008 10:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ดิฉันคนหนึ่งหละที่ชอบอากาศเดือนตุลา..แบบปลายฝนต้นหนาว..

แต่งานของดิฉันไม่วันเสาร์-อาทิตย์..ไม่มีปิดเทอม..ไม่มีคำว่าภาระ..

เพราะทุกๆวันคือวันทำงาน..หนัก-เบา..ก็ 20 กว่าปีแล้วค่ะ

กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญครับ ขอบคุณ คุณลดา ที่กรุณาแวะมาเยี่ยม ผมขอเป็นกำลังใจให้คุณลดาเช่นเดียวกันครับ

สวัสดีค่ะคุณครู

วันนี้เราแวะมาเยี่ยมค่ะ

กำลังสะสางงานเก่า ๆ อยู่เหมือนกัน

คิดถึงเด็ก ๆ อยากให้โรงเรียนเปิดค่ะ

สภาพอากาศที่นครไทย ก็คงไม่ต่างจากหนองบัวลำภูสักเท่าไรนะคะ

ปลายฝนต้นหนาว  เราไปโรงเรียนทุกวันก็ผ่านเขา ผ่านป่า มีธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงให้เห็นทุกฤดูกาล

ว่าง ๆ จะแวะมาอีกนะคะ  ขอให้คุณครูมีความสุขและพร้อมกันวันเปิดเรียนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท