@> ตื่นเถิดไทย..<@.


ดูข่าว  เรื่องเล่าเช้านี้  เค้าพูดถึงเพลงนี้ค่ะ  ก็เลยเก็บ MV เพลงมาฝากค่ะ

เพลงตื่นเถิดไทย

(หมู่ ช.) เราเผ่าไทย ต่างคนจากแดนไกล ต่างมารวมใจสามัคคีทุกหมู่เหล่า พวกเราพร้อมพรั่ง
(หมู่ ญ.) งานถิ่นเรา ถิ่นไทยในแดนทอง แหล่งดีคนปอง ไทยเข้าครองต้องรวมกัน ผูกพันรักเก่า
(หมู่ ช.) โบราณนานมาชาติไทยแกร่งเกรียงไกรกล้า ฝ่าฟันมาทุกเวลาไม่หวั่น
(หมู่ ญ.) พรั่นพรึงอันตราย ผ่านความลำเค็ญ ร้อนเย็นมิหน่าย ทอดกายเป็นชาติพลี
( หมู่ ช. + ญ.) ตื่นเถิดไทย มาพร้อมใจน้องพี่ เราเลือดไทยเสรี ปฐพีรักยิ่ง ตื่นเถิดไทย จงพร้อมใจทุกฝ่าย เรามิยอมแพ้พ่ายศัตรูร้ายมุ่ง
(หมู่ ช.) โบราณนานมาชาติไทยแกร่งเกรียงไกรกล้า ฝ่าฟันมาทุกเวลาไม่หวั่น
(หมู่ ญ.) พรั่นพรึงอันตราย ผ่านความลำเค็ญ ร้อนเย็นมิหน่าย ทอดกายเป็นชาติพลี
( หมู่ ช. + ญ.) ตื่นเถิดไทย มาพร้อมใจน้องพี่ เราเลือดไทยเสรี ปฐพีรักยิ่ง ตื่นเถิดไทย จงพร้อมใจทุกฝ่าย เรามิยอมแพ้พ่ายศัตรูร้ายมุ่ง
(หมู่ ช. + ญ.) ตื่นเถิดไทย มาพร้อมใจน้องพี่ เราเลือดไทยเสรี ปฐพีรักยิ่ง ตื่นเถิดไทย จงพร้อมใจทุกฝ่าย เรามิยอมแพ้พ่ายศัตรูร้ายมุ่ง

 

รักประเทศไทย....รักความสามัคคี

มีน้ำใจ...แบ่งปัน...เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ  บนผืนแผ่นดินไทย

ขอบคุณhttp://www.youtube.com/watch?v=9xanguXmM44

ก่อนฟังเพลง....อย่าลืมปิดเพลง  ขอบคุณที่ยังรักกัน  ที่อยู่ด้านล่างก่อนนะคะ

หมายเลขบันทึก: 217921เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2008 07:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณค่ะ

อยากให้คนไทย  รักกันมากๆเช่นกันค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท