ปี่เซี่ยะ : เครื่องรางของชาวจีน


ปี่เซี่ยะ

           เมื่อช่วงเดือน กรกฎาคม 2550 ข้าพเจ้าได้มีโอกาสเดินทางไป ปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้บูชา ปีเซียะ : เครื่องรางของชาวจีน ที่ทำจากหยกมาหนึ่งตัว จึงมีความสนใจใคร่ศึกษาประวัติและความเป็นมาจึงได้พบกับหนังสือ เครื่องรางมหาเศรษฐี บูชาแล้วรวย เล่มหนึ่ง ซึ่งมีรายละเอียดต่าง ๆ หากท่านใดมี "ปี่เซียะ" ก็สามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง ดังนี้.-
          ปี่เซียะ เป็นยอดเครื่องรางที่ยี่งใหญ่ไม่แพ้พญามังกร และมีพลังแรงกว่าสิงโตคู่ ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจีนที่ได้รับความนิยมทั้งในเมืองไทยและในประเทศต่าง ๆ เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน ฮ่องกงและสาธารณรัฐประชาชนจีน ใครมีไว้บูชาจะทำให้มีแต่โชคลาภ ทรัพย์มีแต่เข้าไม่มีออก ขณะเดียวกันเป็นสิ่งกดิ์สิทธิ์ที่ช่วยขจัดอาถรรพณ์ ภูตผีปีศาจและป้องกันสิ่งชั่วร้าย เมื่อไม่มีรูทวารจึงกินอย่างเดียวไม่มีทางออก เป็นเคล็ดลับวิชาหมายถึง เงินเข้าแล้วไม่มีออก ทรัพย์จึงเพิ่มพูนสถานเดียว
          ปี่เซียะ มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่เมืองเฉินตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน จะมีรูปลักษณะ ตัวเป็นกวาง หางแมว เล็บสิงโต บีกนก มีเขา ไม่มีรูทวาร เป็นการ
รวมสัตว์หลายประเภทเข้าไว้ด้วยกัน ได้แก่ สิงโต มังกร กวาง แมว นก ฯลฯ เป็นพาหนะของเทพ ในสมัยก่อนจะนิยมบูชาไว้หน้าบ้านเพื่อขจัดสิ่งอัปมงคลทั้งหลาย บันดาลเกียรติยศชื่อเสียง ปัจจุบันเป็นสัตว์มงคลที่ใช้ดูดทรัพย์สินเงินทองและขจัดสิ่งชั่วร้ายอัปมงคลพร้อม ๆ กัน
          ปี่เซียะ หรือกวางสวรรค์ มีชื่อเดิมว่า เทียนลกแต่คนส่วนใหญ่รู้จักในสำเนียงจีนกลางว่า ปี่เซียะคนจีนมีความเชื่อว่าเป็นสัตว์มงคลประเภทเรียกทรัพย์ บูชาแล้วจะทำให้ธุรกิจการค้าก้าวหน้าร่ำรวยรายได้ดี มีโชคดี สุขภาพร่างกายแข็งแรง นำมาซึ่งเกียรติยศชื่อเสียงมาให้กับผู้ศรัทธาเชื่อถือ ครอบครัวมีแต่ความสุขเจริญรุ่งเรื่องในทุก ๆ ด้าน
          ผู้บูชาปี่เซียะ ควรมีจิตใจแจ่มใสร่าเริง เพราะจะส่งผลให้ ปีเซียะ มีพลังแกร่งกล้าและคึกคะนอง เมื่อเรามีความสุข ปีเซียะ จะมีความสุขไปด้วย ส่งผลให้มีโชคมีลาภ เก็บเงินอยู่ มีดอกผลเป็นกอบเป็นกำ ควรเอาใจใส่ด้วยวิธีทำความสะอาด พูดคุยด้วยบ่อย ๆ ลูบหัวและลูบปั้นท้าย คล้ายสัตว์เลี้ยงจะดีกว่าตั้งไว้เฉย ๆ กล่าวคือ
               ถ้าลูบที่ท้อง อานิสงฆ์ทางสมบูรณ์พูนสุข
               ถ้าลูบที่หัว ทำให้มีปัญญาแจ่มใส
               ถ้าลูบที่หลัง ทำให้มีโชควาสนา
            
ข้อห้าม ห้ามลูบปาก เพราะจะทำให้เก็บทรัพย์ไม่อยู่

คาถาบูชา : อุอากาสะ ปี่เซียะ อานุภาโว เมตตาจิต ประสิทธิเม
คำแปล : ขออานุภาพปี่เซียะผู้มีความขยันหมั่นเพียร รู้จักเก็บออม
                มีมิตรดีและค่าใช้จ่ายไม่ฟุ่มเฟือย จงมีเมตตาจิตให้ข้าพเจ้า ประสบแต่ความสุขความเจริญ
แล้วอธิษฐานบอกกล่าวตามปรารถนา เทอญ

คัดลอกจาก : เครื่องรางมหาเศรษฐี บูชาแล้ว รวยของ ทศพลจังพานิชย์กุล

                                                                     

                                                                                                                               

หมายเลขบันทึก: 217733เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2008 12:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 05:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ดิฉันได้รับของฝากมาชิ้นหนึ่งจากเพื่อนที่เพิ่งกลับจากเมืองจีน ไม่แน่ใจว่าใช่ "ปี่เซี๊ยะ" หรือไม่ เป็นหยกรูปสัตวืชนิดหนึ่ง ชิ้นเล็ก ๆ มีเชือกสีแดงห้อยคล้องอยู่
  • จะลองกลับไปดูหน้าตาอีกครั้งว่าเป็นไปตามลักษณะที่ท่านอธิบายหรือไม่
  • ขอบพระคุณสำหรับความรู้ที่นำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ

เรียน คุณปวีณา ที่นับถือ

    ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณในข้อ Comment ที่ให้ และต้องขอประทานอภัยที่ไม่สามารถนำรูปภาพ "ปี่เซี่ยะ" ขึ้น Blog ให้ชมภาพได้ เพราะ ได้ Up-load หลายครั้ง แต่ไม่ประสบผลสำเร็จสักทีนะครับ

       

สวัสดีค่ะ

ได้ยินชื่อของปี่เซี่ยมานานแล้วเหมือนกันค่ะ

ว่าจะหามาสักชิ้น เป็นแบบพกติดตัว

ไม่ทราบว่าจะใช้คาถาเดียวกันนี้ได้หรือป่าวคะ

ส่วนเรื่องอัพรูปไม่ได้นั้น ดิฉันขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ป่าวค่ะ

ว่ามีลักษณะอย่างไรที่อัพไม่ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ถ้าเราบูชาผีเซี๊ยะเป็นของฝากให้เพื่อนได้หรือเปล่าค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท