ข้อได้เปรียบ blook > book


ข้อได้เปรียบของการเขียนหนังสือโดยเริ่มจากการเขียนบล็อก

blog to blook > book

1.มีความเห็นที่ดี
ผู้เขียนจะได้รับ ข้อความแสดงความเห็น และทราบได้ว่าผลตอบรับจากท่านที่อ่านเป็นอย่างไร ทำให้มีแนวทางในการปรับปรุงเนื้อหาได้

2.แฟนคลับ
หากเขียนได้ดีใน blogและมีแฟนคลับอยู่แล้ว ดังนั้นในการแนะนำตัวผู้แต่งหนังสือใหม่จึงไม่ยาก เหมือนมีคนรู้จักอยู่แล้วในขณะที่การแต่งหนังสือ หากบุคคลนั้นยังไม่เคยเขียนหรือเป็นบุคคลที่สังคมรู้กันอยู่แล้วก็จะมีความยากอยู่ในการเปิดตัวหนังสือ

3.ลองผิดลองถูก
สามารถทดลองเขียน หัดเขียน ได้หลายๆ แนวที่เราชอบ และแสดงออกได้เต็มที่โดยไม่ต้องระแวงว่าเราจะเขียนได้ไม่ดี เนื่องจากผู้เขียน blog นั้นในชีวิตภายนอกอินเตอร์เนตอาจไม่ค่อยเป็นที่รู้จักนัก จึงไม่ต้องระวังเรื่องตัวตนมากนัก จึงไม่ค่อยมีข้อจำกัดในการเขียน

4.บันได
เป็นบันได้สู่นักเขียน บางท่าน และหลายท่าน ก่อนหน้านี้อาจไม่เคยคิดที่จะเขียนอะไร มีคนมาชวนบ้าง ทำเองบ้าง เพื่อนบ้าง เมื่อเริ่มก้าวจากขั้นแรก บางท่านก็ขึ้นต่อ จนวันหนึ่งถึงทราบว่า จริงๆแล้วมีแววนักเขียนอยู่ในตนแล้วแต่ไม่เคยฉายออกมาให้เห็น จนได้มาลอง

5.หน้ากระดาษ สู่หนังสือ
เป็นทางออกบางท่านอยากเขียนหนังสือมาก แต่ก็ไม่สามารถทำได้ ได้แต่เขียนทิ้งเอาไว้จนมีทางออก เรียกว่า หน้ากระดาษ สู่ บล็อค อนาคตก็อาจกลายเป็น บล็อก สู่ หนังสือ ได้สักวันหนึ่ง

6.ความสุข
การเขียน blog เป็นความสุขอย่างหนึ่ง ในการที่มีคนเข้ามาดูมาให้ความเห็น แต่บางครั้งหากหลงติดมากไปก็เป็นอันตรายต่อภาวะของจิตใจได้เหมือนกัน หวังมากไป ทำมากไป ความสุขที่มาอาจกลายเป็นความทุกข์ได้ เขียนอย่างปล่อยว่าง อย่างพอดี เท่านั้นจึงไม่มีทุกข์

อีกตัวอย่างของ blook แต่เป็น blog ต่างประเทศ

http://childrenofthefirst.com/ หน้าหลัก
http://childrenofthefirst.com/main/archives/10 chapter 1. บทที่ 1

คำสำคัญ (Tags): #blog#blook#book
หมายเลขบันทึก: 217727เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2008 12:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 เมษายน 2012 22:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ได้อ่านแล้ว เป็นจริงตามนั้นเลยค่ะ

อย่างหนูเก๋เองตอนนี้เป็นสมาชิกมาได้ครึ่งเดือนแล้ว

เห็นตามนั้นเลยค่ะ แต่ก็ยังเขียนไม่เก่งค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท