88. “จากวันแม่ ถึงวันพ่อ 116 วัน สร้างสามัคคี”


“จากวันแม่ ถึงวันพ่อ 116 วัน สร้างสามัคคี”

วันที่  20   ตุลาคม  2551  ขบวนธงเดิน - วิ่ง เฉลิมพระเกียรติ  จากวันแม่ ถึงวันพ่อ 116 วัน สร้างสามัคคี  จะถึงอำเภอวังจันทร์  จังหวัดระยอง    โดยข้าราชการ พี่น้องประชาชน และนักเรียน นักศึกษา  จะตั้งขบวนธงเดิน วิ่ง ไปตามเส้นทาง และร่วมกิจกรรมเฉลิมฉลองฯ ที่หอประชุมอำเภอวังจันทร์   ซึ่งมีการจัดให้มีแสดงร่วมเฉลิมฉลอง  โดยโรงเรียนบ้านชุมแสง  ซึ่งผู้เขียนได้เป็นผู้ฝึกสอนนักเรียนเข้าร่วมด้วยกัน  2 ชุด  ได้แก่  ชุดพระแม่ไหมไทย  และ ชุดเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ  โดยใช้นักเรียน  30  คน ร่วมแสดง ซึ่งขณะนี้กำลังฝึกซ้อมทุกวันด้วยความตั้งใจ  เพื่อถวายแด่ทั้งสองพระองค์ด้วยความจงรักภักดี และเป็นการปลูกฝังความจงรักภักดีให้เกิดกับนักเรียนอีกด้วย

                โครงการเดิน - วิ่ง เฉลิมพระเกียรติ จากวันแม่ ถึงวันพ่อ 116 วัน สร้างสามัคคี เป็นการเทิดพระเกียรติ และน้อมนำให้คนไทย ร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อแม่ของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ และสร้างความสมัครสมานสามัคคีของประชาชนไทย ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

                ผู้เขียนมีความคิดเสมอว่า  ผู้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทยทั้งประเทศ  ก็คือ  องค์พระบาทสมเด็จ-

พระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ  ซึ่งเป็นที่รักยิ่งนั่นเอง  และคิดว่าชาวไทยทุกคนก็พร้อมที่จะทำทุกสิ่ง  เพื่อทั้งสองพระองค์ด้วยความเต็มใจ

หมายเลขบันทึก: 217449เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2008 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ พี่ตี่สบายดีนะครับ

รักษาสุขภาพด้วย

วันจันทร์พี่คจะได้เชยชมของที่ส่งไปให้นะครับ

คิดถึงพี่เสมอครับ

ขอบคุณครับ

ที่นำสาระดีดี มาให้อ่าน

มาอรุณสวัสดิ์เช้าวันอาทิตย์ สีแดง....อิอิ.อิ

สวัสดีครัีบ

    ยินดีที่ได้รู้จักครัีบ    เห็นหัวข้อบันทึกแล้วทำให้ผมนึกถึงในทีวีครัีบ พอในทีวีเข้าหูเมื่อไหร่ ทำให้ผมตั้งคำถามอีกว่า แล้วอีก สองร้อยกว่าวันที่เหลือละ ดังนั้นพอหมดช่วงหลังวันพ่อ ไปแล้ว ต้องออกโฆษณาต่อครัีบ ว่า

    จากวันพ่อถึงวันแม่ สองร้อยกว่าวัน สร้างสามัคคีต่อให้ครบรอบ

ขอบคุณมากครัีบที่เปิดประเด็นนี้ให้มีโอกาส เล่าความรู้สึกให้อ่านครับ

มีความสุขในการทำงานครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท