กินตามเดือนเกิด


กินตามเดือนเกิด

กินตามเดือนเกิด

 

          เดือนเกิดของคนเรามีผลต่อระบบการย่อยอาหาร  และอวัยวะสำคัญในร่างกายเหมือนกัน  มาดูกันดีกว่าว่าคนที่เกิดในเดือนเดียวกันกับคุณ  เขาต้องหลีกเลี่ยงอาหารประเภทไหนบ้าง

มกราคม

         คนที่เกิดเดือนนี้กับอาหารรสจัด ๆ ไปกันไม่ค่อยได้เพราะร่างกายจะตอบสนองได้   ดีกับรสชาติที่เป็นธรรมชาติมากกว่า  อาหารต้องห้ามอีกอย่างหนึ่งก็คือ แอลกอฮอล์  คนเดือนนี้จะเมาเร็วกว่าชาวบ้านเขา ทางที่ดีดื่มน้ำผลไม้ดีกว่าปลอดภัยแน่ ๆ

กุมภาพันธ์

          ของเย็น และของมัน ๆ เป็นศัตรูตัวร้ายของคุณ  หลีกเลี่ยงได้ก็ควรหลีกเลี่ยง  หรือถ้าอดใจไม่ไหว  ก็พยามยามทานให้น้อยที่สุดก็แล้วกัน

                                           มีนาคม

 

       คนที่เกิดเดือนนี้ของให้ผูกพันกับผักผลไม้เข้าไว้เป็นดี  เพราะส่วนมากจะมีปัญหาเรื่องการขับถ่ายและลำไส้ ไฟเบอร์ในผักและผลไม้จะช่วยให้คุณถ่ายคล่อง  ท้องไม่ผูกและระบบอื่นในร่างกายจะได้ดีไปด้วย

เมษายน

       

          คนที่เกิดเดือนเมษายนมักมีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้ ขอแนะนำให้รับประทานอาหารที่รสไม่จัดมากและต้องกินให้พอดี  ด้วยอย่าเขมือบเกินพิกัดเพราะท้องไส้ของคุณมักจะรับไม่ไหว

พฤษภาคม

         ถึงเวลาเซย์กู๊ดบายกับส้มตำรสแซบแล้วเพราะม้ามของคุณไม่เหมาะที่จะทำงานกับอาหารเผ็ดซี๊ดแซ่บจี๊ดจ๊าดทั้งหลายควรเลือกอาหาร

รสกลาง ๆ  ไว้ดีกว่านะคะ 

มิถุนายน

        

          คนเกิดเดือนนี้เป็นประเภทหัวใจอ่อนแอเพราะคุณเป็นโลกหัวใจได้ง่ายกว่าคนเดือนอื่น ๆ ฉะนั้นเน้นผักผลไม้เข้าไว้  พวกเนื้อสัตว์ไข่ หรืออาหารไขมันสูง  ไม่ควรทานมากเพราะเสี่ยงกับอาการหลอดเลือดหัวใจอุดตันได้ง่าย ๆ

 

กรกฎาคม

         คนเกิดเดือนกรกฎาคมจะมีม้ามที่อ่อนแอกว่าคนเกิดเดือนอื่น ๆ คุณจึงควรทานผักและผลไม้เยอะ ๆ เข้าไว้เพื่อให้ม้ามแข็งแรง

สิงหาคม

         กระเพาะปัสสาวะของคุณอ่อนแอกว่าคนเกิดเดือนอื่น ๆ คุณจึงควรบอกลาอาหารมัน ๆ ทั้งหลายไปเลย ไม่ว่าจะเป็นข้าวขาหมู  พิซซ่า ฯลฯ ไม่อย่างนั้นถ้ากระเพาะปัสสาวะอักเสบบ่อย ๆ แล้วจะหาว่าเราไม่เตือนนะคะ

                                            กันยายน

                หลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบเยอะ ๆ  เพราะจะทำให้ไตของคุณทำงานหนักเกินไป  แต่ถ้าเป็นน้ำเปล่าบริสุทธิ์อันนี้ดื่มได้เต็มที่ค่ะ   เพราะจะได้ไปช่วยทำความสะอาดไตคุณให้ใสปิ๊ง ๆ เป็นพิเศษเลยค่ะ

ตุลาคม

             คนที่เกิดในเดือนนี้  ก็เป็นอีกเดือนหนึ่งที่ต้องงดอาหารรสจัดทั้งหลายแหล่ เพราะหัวใจของคุณไม่ค่อยแข็งแรงเท่าที่ควรโดยเฉพาะในส่วนของถุงหุ้มหัวใจต้องระวัง

พฤศจิกายน

               การปรับสมดุลย์อุณหภูมิของคนเกิดเดือนนี้ไม่ค่อยดีนัก  ฉะนั้นไม่ควรรับประทานอาหารที่เย็นจัดหรือร้อนจัด เพราะจะทำให้ระบบในร่างกายแปรปรวน   เป็นสาเหตุให้ป่วยได้ง่าย

 

ธันวาคม

           เดือนนี้จะเหมือนกับเดือนสิงหาคม  คือควรงดอาหารมัน ๆ ทุกชนิด เพราะจะทำให้ถุงน้ำดีของคุณทำงานไม่ดีเท่าที่ควร

 

หมายเลขบันทึก: 217280เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2008 00:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 13:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท