ไมเกรนคืออะไร


ไมเกรนคืออะไร

ไมเกรน คืออะไร

   อาการที่พบเห็นโดยทั่วไปของไมเกรนคือ  จะมีอาการปวดศรีษะตุบๆ  อย่างรุนแรงและเฉียบพลัน  เริ่มจากบริเวณใกล้ดวงตา  หรือขมับข้างใดข้างหนึ่ง  อาการปวดอาจลามอยู่ข้างเดียวหรืออาจจะเกิดพร้อมกันทั้งสองข้างตรงขมับ  หากไม่รักษาปล่อยให้มีอาการปวดนานถึงประมาณ 3 วันจนทำให้การปวดศรีษะรุนแรงส่งผลกระทบต่อกิจกรรมต่างๆที่ต้องทำในระหว่างวัน  สัญญาณเตือนภัยเบื้องต้นของไมเกรนอาจเกิดในลักษณะของการเห็นแสงวูบวาบ  หรืออาการผิดปกติทางสายตาเช่นมองเห็นจุดมืด  สายตาพร่ามัว  บางครั้งอาจมีอาการคลื่นไส้  อาเจียน อ่อนเพลีย ทนเสียงดังและเผชิญกับแสงจ้าหรือแสงวูบวาบไม่ได้     ลองสังเกตตัวเองบ้างว่ามีอาการที่เล่ามาหรือไม่   หากคำตอบว่าไม่  ก็ขอแสดงความดีใจด้วยเพราะความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ  แต่ถ้าคำตอบว่าใช่ เรามาหาทางรักษากันดีกว่า

หมายเลขบันทึก: 217243เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2008 20:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ krutoi แวะมาอ่นบทความดีๆค่ะ

เป็นไมเกรนมานานแล้วค่ะ 25ปีเห็นจะได้  ทรมานมากในช่วงแรกแต่ปัจจุบันจัดการกับไมเกรนได้ดีพอควร  คนที่เป็นต้องรู้ว่าอะไรเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดอาการแล้วหลีกเลี่ยงจะดีที่สุด  สำหรับตัวเองอากาศร้อนอบอ้าวก่อนฝนตกเป็นตัวกระตุ้นที่ร้ายที่สุด  โชคดีเพราะนี่ใกล้จะหมดหน้าฝนแล้วค่ะ

ขอบคุณ ที่แวะมาอ่านคะ ขอให้ Krutoi มีสุขภาพแข็งแรงนะคะ

คุณ Kaikaew อ่านเรื่องไมเกรนวันนี้แล้วคงจะเป็นประโยชน์ได้บ้าง ขอให้สุขภาพแข็งแรงยิ่งขึ้นนะคะ

นพ.สมเกียรติ อธิคมกุลชัย

ค้นพบสาเหตุที่แท้จริงของโรคไมเกรน และสามารถบำบัดให้หายขาดได้แล้ว

เข้าไปดูรายละเอียดการค้นพบได้ที่

http://migraine.doctorsomkiat.com/

หรือ www.migrainethai.com

ไมเกรนเป็นแล้ว รักษาได้ครับ ด้วยแพทย์แผนไทยและการทานยาสมุนไพรประมาณ 4-6 เดือนแล้วแต่อาการ และจะไม่กลับมาเป็นอีก สนใจปรึกษาที่ 081-832-7664 ใบอนุญาตประกอบโรคศิลปะประเภทเวชกรรมไทยเลขที่ พท.ว.16433 จากกองการประกอบโรคศิลปะ กระทรวงสาธารณะสุข (ปรึกษาฟรีพร้อมยา)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท