เพื่อนซี้


ศาสตราจารย์รอมฎอน

เพื่อนซี้(My Partner)

               

                บันทึกความในฉบับนี้ที่ได้ตวัดปลายปากกาของฉัน  ก็เพราะว่า...ฉันอยากบันทึกความในและความประทับใจของเพื่อนคนหนึ่ง  เขาคือ...

                ...คนที่ให้คะแนนผมเต็มร้อย  โดยที่คนอื่นให้เพียงแค่สิบ

                ...คนที่ให้เงินแก่ผม  27  บาท  โดยที่คนอื่นให้เพียงหนึ่งบาท

                ...คนที่ให้โควตามากกว่า  27  โดยที่คนอื่นให้โควตาได้เพียงเท่านั้น

                ...คนที่พร้อมที่จะเพิ่มอายุให้แก่ผมถึง  83  ปี  โดยที่คนอื่นไม่เคยแม้แต่คิด

                ...คนที่พร้อมที่จะลบล้างคดีความผิด  โดยที่คนอื่นไม่ได้มีความคิดเหมือนเขา

                ...คนที่พร้อมที่จะรับคำขอ  โดยที่คนอื่นรับไม่เหมือนเขา

                ...คนที่ทดสอบความอดทนของผม  โดยที่คนอื่นไม่ได้ทดสอบอย่างนี้

                ...คนที่อยากเห็นผมมีสุขภาพที่แข็งแรง

                ...คนที่สนับสนุนเต็มที่ในเรื่องของการทำดี

                ...คนที่พร้อมที่จะ Support ให้สารภาพความผิดที่ได้ก่อไว้

                ...คนที่สอนให้ผมเป็นคนมือบน

                ………………………………………………………………………

                ...คนที่มี  โดยที่คนอื่นไม่มีเหมือนเขา

          ……………………………………………………………………..

 

                เพื่อนซี้คนนี้  คือ  ท่านศาสตราจารย์รอมฎอน  อัล-มุบารอก(หัวหน้าชุดปฏิบัติการ  หน่วยที่  9)

                ……………………………………………………………………..

                ขอบคุณอัลลอฮฺ(ซบ.)ที่นำพาให้ฉันได้รู้จักกับนาย

                ขอบคุณเวลาทุกวินาทีที่นายมีให้  ถ้าหากฉันสามารถย้อนเวลาได้  ฉันไม่อยากให้เวลาที่ได้อยู่กับนายมันจากไปเลย  เพราะฉันไม่รู้ว่า ฉันจะมีชีวิตรอคอยการกลับมาของนายอีกหรือเปล่า? ขอให้ฉันได้เจอนายอีก  เพื่อได้ใช้วันเวลาที่มีค่ามากขึ้นกว่านี้...อามีน

 

เปาซัน  ดอเลาะ

หมายเลขบันทึก: 217230เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2008 17:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เล่นเอาซะงงอีกแล้วนะครับ

มีแง่คิดมากครับ เขียนงานดีๆอีกนะครับ

สวัสดีค่ะ

แวะเข้ามาทักทาย..หวังว่าวันนี้คงจะสบายดี

เดือนรอมฏอน เป็นเดือนอันประเสริฐ เกินจะบรรยาย เพราะมีแต่เรืองดีดี.

ณ.ปัตตานี

ถูกต้องแล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท