pywn
นาย เพชรศรายุธ วัชราวุธพัฒนา

ฐานข้อมูลกับ SharePoint


** ความสำคัญอยู่ที่ฐานข้อมูล **

                สิ่งที่ SharePoint ไม่เหมือน FrontPage ก็คือเว็บของ SharePoint นั้นจะอ้างอิงด้วยฐานข้อมูลเพื่อใช้เป็นแหล่งข้อมูล โดยที่ SharePoint จะสร้างฐานข้อมูลขึ้นมาโดยอัตโนมัติและใช้ฐานข้อมูลนี้เพื่อติดตามและอัพเดตข้อมูลรวมถึงโครงสร้างต่างๆ ของไซต์โดยอัตโนมัติ โดยเฉพาะที่ฐานข้อมูลจะเก็บข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลที่ใช้ในการค้นหาบนเว็บ, ทาส์ก, announcements และ รายการ contact lists รวมทั้งพรอเพอร์ตี้ของเอกสารจากไลบรารีในไซต์ และข้อมูลจาก discussion และข้อมูลต่างๆ ในการใช้ไซต์อีกด้วย

                 ฐานข้อมูลนั้นไม่เพียงแต่ทำให้การติดตามการอัพเดตหรือการค้นหาทำได้ง่ายขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นคอมโพเน็นต์ที่สำคัญสำหรับคุณสมบัติ instant-publishing ของ SharePoint อีกด้วย นอกจากนี้แล้ว SharePoint นั้นยังไม่ได้ทำงานตามลำดับแบบ สร้างเอาไว้ก่อนแล้วค่อยพับลิชทีหลังอีกด้วย แต่ไฟล์ที่คุณกำลังทำงานอยู่นั้นจะถูกพับลิชลงไปบน SharePoint team site ทันทีอีกด้วย ฐานข้อมูลจะดักจับข้อมูลที่สำคัญเอาไว้และอัพเดตไซต์แบบไดนามิก ซึ่งทำให้ไซต์แสดงข้อมูลได้ทันทีอีกด้วย

คำสำคัญ (Tags): #ฐานข้อมูล
หมายเลขบันทึก: 215099เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2008 06:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2012 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท