ไม้ใหม่


     ไม้ที่เห็นในภาพ  คนที่เขาเอาพันธุ์มาปลูกบอกว่าชื่อ แกลบกล้อง (เป็นชื่อที่เรียกแถวปัตตานี) ใครรู้จักไม้ชนิดนี้  ทางแถบถิ่นอื่นเขาเรียกชื่ออะไรครับ  ค้นในสารานุกรมแล้วไม่มีปรากฎครับ

คำสำคัญ (Tags): #ไม้ใหม่
หมายเลขบันทึก: 214941เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2008 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

 แถวบ้านผมเขาเรียกหว่านพยานาคนะคับ

แล้วเขายังบอกอีกว่าถ้าใครปลูกแล้วมีดอกจะมีโชคดีเป็นไม้มงคลคับ  ไม่รู้ชื่อจริงคือไร

ขอบคุณคับสำหรับความรู้และประสบการที่ไม่เคยพบในชีวิตคับ...อย่าลืมเม้นกลับให้ผมด้วยนะคลิกเลย

ใช่เสน่ห์จันทร์รึเปล่าคะ มีดอกเป็นช่อระย้า สีเหลืองเหลืองดอกเล็กๆรึป่าวคะ

คล้ายจันทน์ผาเหมือนกันนะ มันเหี่ยวไปหน่อย ดูไม่ออก

น่าจะเป็นจันทร์ผา

ผมก็ว่าน่าจะเป็นจันทร์ผาครับ ตลาดแถวบ้านผมเริ่มซบเซาล่ะครับ มีดอกแล้วจะมีโชค ผมนั้นมีดอกทุกปี แต่ชีวิตก็เรื่อยๆ ครับ อยู่ดีกินดี ไม่มีโรคภัย อิ อิ จะเกี่ยวกับต้นไม้ไหมเนี่ย เลี้ยงดีๆ จะเป็นไม้ประดับที่สวยงามอีกไม้หนึ่งนะครับ แต่ต้นจากภาพ ดูแล้วอ้วนๆผอมๆ ไม่สม่ำเสมอเท่าไร ใบก็ตก ดูแลอีกนิดหน่อย ต่อไปน่าจะสวยงามครับ

ไม่ใช่จันผาครับ ไม่ใช่เสน่ห์จันทน์ ครับ ทั้งสองอย่างผมรู้จักครับ

ผมไปหาว่านพญานาค  เห็นมีรูปตามที่แนบนี่ครับ  ไม่เหมือนรูปของผมครับ

 

 

บางครั้งพ่อค้าเรียกเตยเวียนครับ

ขอบคุณผู้ไม่แสดงตน ในความเห็นที่ ๙ ครับ พ่อค้าที่พูดถึงคงเป็นพ่อค้าทั่วประเทศไหมครับ หรือได้ยินที่ไหนช่วยบอกหน่อยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท