สถานการณ์จำลองการประเมินภายนอกของการประกันคุณภาพการศึกษา มาติดตามที่ กศน.บ้านบึง


     

                วันนี้ได้จัดคณะนิเทศติดตามการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาเพื่อรองรับการประเมินภายนอกของการประกันคุณภาพการศึกษา ได้มาติดตามที่กศน.อำเภอบ้านบึง ซึ่งเป็นอำเภอที่ผ่านการประเมินภายนอกเช่นเดียวกับ กศน.เมืองชลบุรี ซึ่งแม้จะเป็นอำเภอที่ผ่านการประเมินภายนอกได้รับการรับรองจาก สมศ. แล้ว แต่ตามแนวทางพัฒนาคุณภาพสถานศึกษายึดหลักการปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง (Continual Improvement) วคิดในเรื่องวงจร PDCAของ Deming มื่อวิ่งมาในระดับหนึ่งก็มาถึงมาตรฐานผ่านไปสู่วงจร SDCA คือ Standard , Do , Check , Action ันกำหนดเป็นมาตรฐานงานระดับหนึ่งซึ่งพอใจในขณะนั้น (Standard) และ Do , Check , Action เพื่อรักษามาตรฐานไว้ เพื่อจะเตรียมขยับไปในมาตรฐานที่สูงขึ้น โดยกระบวนการ  PDCA ต่อ วนกันไปเช่นนี้  คือ PDCASDCAPDCASDCA……. อันเป็นเสน่ห์ของ การมีหัวใจแห่งการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

                   ในเรื่องของ กศน.บ้านบึง นั้นวันนี้ก็เป็นวันที่มานิเทศติดตามให้รักษามาตรฐานไว้ต่อไป และให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในเรื่องมาตรฐานที่ถึงแม้จะผ่านแต่อยู่เพียงในระดับแค่พอใช้หรือยังไม่ดีพอ ก็ให้ใช้เวลาต่อแต่นี้ที่จะมุ่งมั่นพัฒนากันต่อไป ให้วางระบบลบช่องว่างสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ที่ต้องดีกว่าวันวาน การให้มุมมองและการวิพากษ์วิจารณ์ทางวิชาการนั้นเป็นเรื่องที่ต้องเปิดใจกว้างเพื่อปรับปรุงแก้ไขทุกอย่างให้สมบูรณ์ที่สุด วันนี้ให้คณะกรรมช่วยกันตีตามสถานการณ์จำลอง  ที่รองรับผ่านขั้นตอนการเจ็บปวดเพื่อสู่ความสำเร็จ หรือ No Pain, No Gain.

             เริ่มจากการให้ ผอ.กศน.อำเภอนำเสนอภาพรวมของสถานศึกษาโดย Powerpoint และให้คณะกรรมการซักถาม ติดตามดู SAR และ ให้หาหลักฐานเชิงประจักษ์ยืนยันตามสิ่งที่เขียนไว้ ในขณะบันทึกนี้ยังอยู่ที่ กศน.อำเภอบ้านบึง..........

                             

หมายเลขบันทึก: 214889เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2008 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

กศน.พานทองขอรับการนสนับสนุนเพื่อเตรียมความพร้อมด้วยค่ะ

กศน.ศรีราชา จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อรับการประเมินคุณภาพ

ขอบคุณอ.อาภรณ์ คุณ watayoot ผอ.ภุชงค์ และน้องจิครับ

เมื่อวานนี้ กศน.บางละมุง ได้ไปประชาสัมพันธ์งาน กศน. และแนะแนวการศึกษา ให้กับนักศึกษาที่ศูนย์ฝึกอาชีพสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี มานักศึกษาให้ความสนใจ และต้องการศึกษาต่อจำนวนมาก

  • สวัสดีค่ะ
  • มาเยี่ยมค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับความรู้ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท