เตือนภัย ๆ...แก๊งค์ขายหม้อเป็นชุด


โปรดระวัง.../ แก๊งค์มิจฉาชีพ เป็นภัยใกล้ตัว

เรื่อง: เตือนภัย ๆ...แก๊งค์ขายหม้อเป็นชุด

วันที่ 3 ตุลาคม 2551 เหตุเกิดที่ตำบลหนองแวง อำเภอกุดรัง  จังหวัดมหาสารคาม  เป็นบ้านของพี่ชายผู้บันทึกเอง  เวลา 09.00 น.  แก๊งค์ขายหม้อเป็นชุด  เร่ขายตามหมู่บ้าน   ในขณะที่พี่สะใภ้นั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน ส่วนพี่ชายกำลังเอาหญ้าให้สัตว์เลี้ยง(วัว)

 สักครู่ก็มีผู้หญิงเข้ามาในบ้าน จำนวน 4 คน  และแบ่งกันทำหน้าที่ คนแรกถือหม้อเข้ามา 1 ใบและพูดกับพี่สะใภ้ว่า  ช่วยซื้อหม้อหน่อย  ทำหม้อของเฒ่าแก่หายไป 2 ใบ  สงสารหน่อย    ต้องถูกหักเงินเดือน ต้องรับผิดชอบ  และอีกคนก็พูดเสริมว่า   เฒ่าแก่ต้องเล่นงานแน่นอน  และไม่มีเงินเลย  และคนที่ 3  ก็พูดเสริมว่า ใช่  ทำไมต้องเป็นตนเอง  แต่ละวันขายไม่ได้  แล้วหม้อ ต้องมาหายอีก  จะทำอย่างไรดี  และขอให้ช่วยซื้อชุดนี้ด้วย  ไม่แพง

 

ส่วนผู้หญิงคนที่ 4 วิ่งไปประกบพี่ชาย และชมว่า วัวมีแต่ตัวงามๆ เลี้ยงอย่างไร  พี่ชายโต้ตอบ ว่า  วัวอย่างนี้หรืองาม จากนั้นชมพี่ชาย ว่าหน้าตาดี  หล่ออย่างนั้น หล่ออย่างนี้  และพูดไปต่างๆนา  แต่พี่ชายก็สงสัยอยู่ว่า เขาจะเอาอย่างไร  พยายามที่จะประกบไม่ให้มองเห็นแม่บ้าน

สักพักมีผู้หญิงเข้ามาอีก 2 คน ถือหม้อใบใหม่เข้ามาในบ้านด้วย และเขาพูดว่า หิวข้าวมาก ไม่ได้กินข้าวตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ขอข้าวเหนียวหนึ่งปั้นได้ไหม  จากนั้น พี่สะใภ้ก็ขึ้นไปบนบ้าน  ขณะที่เดินขึ้นบนบ้าน

จากนั้น ...แก๊งค์ขายหม้อก็ขึ้นไปบนบ้านด้วย  และเอามือแตะตัวพี่สะใภ้  ทำให้ งงๆมึนศีรษะ เมื่อแม่ค้าชักชวนดูหม้อก็ไม่ได้ปฎิเสธ  ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร ตามปกติจะไม่สนใจที่จะซื้อหม้อ และก็มีการนำหม้อไปขายบนบ้าน   และก็จ่ายเงินค่าหม้อทันทีเลย  ขณะนั้นมีเงินสดอยู่ในกระเป๋าสตางค์ จำนวน 1,700 บาท แก๊งค์มิจฉาชีพก็หยิบเงินไปหมดเลย และให้หม้อแกง ไว้ 1 ชุด จำนวน 9 ใบ  ไม่มียี้ห้อ และพี่ชายได้ยินเสียงพูดคุยกัน แต่คิดว่าแม่บ้าน  น่าจะหาข้าวให้คนขายหม้อรับประทาน

  และสักพัก  จากนั้นแก๊งค์มิจฉาชีพก็รีบลงจากบ้านอยู่ๆ ก็มีรถกะบะ

ยี้ห้อโตโยต้า  สีขาว ใส่หลังคา แครี่บอย  มาจอดรออยู่หน้าบ้าน เป็นการทำงานกันเป็นแก๊งค์  และก็ตะโกนบอกพี่ชายว่า ขอบคุณมาก  แม่บ้านอุดหนุนหม้อไปแล้ว  และอวยพรให้โชคดี

 

สักพักพี่ชายก็รีบไปหาพี่สะใภ้  เขาก็อยู่ในสภาพที่ มึนงงศรีษะ  พี่ชายรู้เลยว่า พี่สะใภ้น่าจะโดนสะกดจิต   (หลายหมู่บ้านน่าจะถูกหลอกมามากต่อมากและไม่มีใครจับได้)

 

แรกๆ ว่าจะขับรถตามแต่มาเช็คดูหม้อชุด น่าจะราคาประมาณ 1,100 บาท  ก็คิดว่าคงไม่มากอะไร คิดว่าคงเป็นบทเรียน การที่แสดงความมีน้ำใจกลับมีภัยเข้าตนเอง  ที่ถูกหลอกจากแก๊งค์ มิจฉาชีพ

 

จึงได้นำเรื่องราวไปเล่าให้ผู้นำหมู่บ้าน เพื่อเผยแพร่และประกาศเตือนภัยให้กับชาวบ้าน  ในกรณีที่เกิดขึ้น    ให้ระวังภัยใกล้ตัว ที่เข้ามาในหมู่บ้าน  เป็น แก๊งค์มิจฉาชีพ (เร่ขายหม้อชุด)!

ขอความกรุณา บอกต่อๆ กันไปกับคนที่ท่านรักและเป็นห่วง หรือคนใกล้ชิดกับท่านทุกคน เพื่อเป็นการป้องกันเหตุไว้ก่อน เราขอให้ทุกคนพบแต่เหตุการณ์ดีๆ อย่าได้มาพบเจอพวกมิจฉาชีพเหล่านี้เลย พวกคนเหล่านี้ทำให้ผู้คนเสียทรัพย์สินและเสียความรู้สึก แถมยังต้องเจ็บใจ ทำให้ไม่อยากไว้ใจคนง่ายๆ และหมดกำลังใจที่จะหยิบยื่นน้ำใจต่อกัน เพราะกลัวว่าจะโดนหลอกอีก ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดายมากต่อการที่เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายเหล่านั้นต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวงตลอดเวลา..ได้โปรดช่วยกันระมัดระวัง เป็นหูเป็นตาและแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายให้ตำรวจก่อนที่มิจฉาชีพจะลงมือ


หมายเลขบันทึก: 214215เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2008 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ทางที่ดีอย่าเข้าใกล้คนพวกนี้ และไม่ให้เข้าบ้านได้ก็ดี

  • ขอบคุณมากค่ะ
  • น่าเห็นใจนะ  คนดี ๆ  หมดกำลังใจที่จะหยิบยื่นน้ำใจต่อกัน  เพราะกลัวว่าจะโดนหลอกอีก
  • ตามหมู่บ้าน  จะมีพวกเร่ขายของทั้งวัน

สวัสดีคะพี่นงค์

สมัยนี้ไว้ใจใครได้ยากค่ะ ต้องระวังตัว

พี่นงค์สบายดีนะค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องP กล้วยแขก~natadee

  • พี่ชาย เขาคงจะได้บทเรียนค่ะ
  • การแสดงความมีน้ำใจ คงเป็นนิสิยของคนไทย ต้องทำตามปกติค่ะ
  • พี่สบายดีค่ะ
  • ขอบคุณมาก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท