Office Syndrome


การรักษาเฉพาะหน้า ได้ผลทันตาแต่ ชั่วคราว

 Office Syndrome

                   การรักษาเฉพาะหน้า ได้ผลทันตาแต่ ชั่วคราวไม่ช่วยลดการกลับมา ของอาการอีกถ้าไม่ปรับปรุง พฤติกรรมใหม่ให้เหมาะสม การรักษากลุ่มนี้ได้แก่การ ยึดกล้ามเนื้อเป็นระยะในขณะทำงาน การนวด การฝังเข็ม ถ้าจะรับประทานยาให้ใช้ยาแก้ปวดธรรมดา เช่น พาราเซตามอล
              
ส่วนการรักษาที่ได้ผลระยะยาว มี 2 สาเหตุหลัก
              1.  สภาพภายในออฟฟิตที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ได้แก่ แสงไฟไม่เหมาะ เก้าอี้ โตะทำงาน เครื่องคอมพิวเตอร์ ไม่ได้สัดส่วนกับร่างกาย หรือจัดวางไม่ถูกหลัก  ตำแหน่งที่ดี
              2.  สภาพร่างกาย การจัดสมดุลโครงสร้างร่างกายให้เหมาะสมในการทำงาน เริ่มจากง่ายไปยาก คือ การตั้งระเบียบท่าทางเอง การฝึกสมดุลโครงสร้าง  ถ้ายังดีไม่พอต้องเสริมสมรรถภาพร่างกาย ให้แข็งแรงทนทานด้วยการออกกำลังกายแบบแอโรบิค 
              3.  Office Syndrome ไม่มีข้อห้ามในการเล่นกีฬาทุกชนิด ถ้าฝึกจริงจัง 2-3 เดือน สมรรถภาพร่างกาย และจิตใจรวมถึงบุคลิกจะเปลี่ยนไปในทางที่ดี ทำงานได้สบาย แต่ถ้ายังไม่ดีขึ้นอีกลองนั่งพักแล้วคิดตรึกตรองว่ามีอะไรซ่อนอยู่ในโจทย์ที่พบบ่อย มี 2 ตัวแปรครับ
              -  ปริมาณงานที่มากเกินไป ทำเกินกำลัง วิธีแก้ที่ตรงไปตรงมา คือ ลองแบ่งงานเป็นกัก ถ้าจะลุยแลกหมัดก็ต้องนำเอาการรักษาเฉพาะหน้า ดังที่กล่าวเบื้องต้นเข้ามาช่วยให้ผ่านพ้นช่วงนั้นไปก่อน
              -  ความเครียด ถือเป็นตัวเร่งปฎิกริยาที่พบบ่อยเช่นกัน ต้องตีโจทย์ให้แตกว่าเครียดอะไร เครียดจากงาน เครียดจากเพื่อร่วมงาน เครียดจากเรื่องส่วนตัว ถ้าหาจำเลยพบก็ตอบโจทย์ได้ขัดเจน
             ขอบอกว่าขบวนการรักษา Office Syndrome แบบคุ่ขนานที่กล่าวมามักใช้โบนัสคือ ช่วยบรรเทาความเครียดได้ด้วย สรุปว่าคนสมัยใหม่ที่ถูก  Office Syndrome  คุกคาม ถ้ารักษาถูกต้องจะเป็นการเปลี่ยนแปรงวิกฤตเป็นโอกาส จากปวดเมื่อยอ่อนเพลีย เครียด มีปัญหาด้านสุขภาพการทำงาน กลายเป็นผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงอารมณ์ดีขึ้น บุคลิกเท่ขึ้นทีเดียว

ที่มา   http://shopbegin.com/nutrition_10.html

หมายเลขบันทึก: 213502เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2008 12:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท