ทหารอากาศขนาดยักษ์
อำแดง อยู่ระหว่างการตัดสินใจ ว่าจะใช้นามสกุลอะไรดี

แด่สายฟ้า.. สมาชิกของครอบครัวตัวหนึ่ง


...

เมื่อวานนี้ เป็นวันที่ผมเพิ่งกลับจากการไปราชการต่างจังหวัดและได้ไปร่วมงานรื่นเริงกับเพื่อนๆ กลับถึงบ้านก็ดึกดื่น และวันนี้ก็ไปทำงานแต่เช้า จนกระทั่งกลับมาถึงบ้านตอนเย็น

ตั้งใจจะไปเยี่ยมน้องหมาที่ป่วยด้วยโรคไตวายตัวหนึ่ง ที่บ้านน้องสาวซึ่งอยู่ติดกัน ก็ได้รับทราบว่า ได้เสียชีวิตไปเมื่อวานนี้ตอน ๕โมงเย็น

......

ผมกำลังนึกถึงภาพเมื่อสามวันก่อนหน้านี้ ที่ผมได้เห็นเค้าครั้งสุดท้าย

เค้านอนอยู่ใต้บันไดในบ้าน มีน้องสาวของผมที่ตาสองข้างบวมเหมือนกับคนที่ผ่านการร้องไห้มาอย่างหนัก นั่งเงีบยๆ เอาหลังพิงกำแพงบ้านอยูข้างๆ

เหมือนกับกำลังทำใจว่า ไม่ว่าจะทุ่มเทเงินทองมากสักเท่าไร ก็ไมสามารถยื้อให้สายฟ้าอยู่กับเราได้

เมื่อผมถามว่าไม่ไปทำงานเหรอ เธอบอกว่า ตาอักเสบขับรถลำบาก

ผมก็ไม่ถามอะไรต่อแล้ว

แล้วก็คิดอยู่ในใจว่า สายฟ้าคงอยู่กับเราอีกไม่นาน.....

 

ก็แค่สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า “สุนัข” ตัวหนึ่ง

แต่สุนัขตัวนึงตัวนี้ เป็นเหมือนลูกที่เจ้าของคลุกคลีใกล้ชิด ประคบประหงมเลี้ยงดูมาตั้งแต่เป็นลุกหมาตัวน้อยๆ ไปไหนก็พาไปด้วย

คิดถึงวันเวลาที่ผ่านมา ..แล้วรู้สึกเหมือนกับได้สูญเสียสมาชิกที่รักยิ่งคนหนึ่งในครอบครัวไป

 

ทั้งๆ ที่เราต่างก็รู้ว่า การพลัดพรากจากสื่งที่รักนั้น....เป็นทุกข์และทรมาณ

แต่เราหลายๆ คน ก็ไม่หยุด...ที่จะะมีความรัก

 

ขอให้หลับพักผ่อนอย่างสงบนะ...สายฟ้า

  

 

 

หมายเลขบันทึก: 211847เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2008 19:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีค่ะ

ชีวิตทุกชีวิต   มีคุณค่า  และความหมายเสมอ

                   ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

ขอให้น้องหมาสายฟ้าของพี่แพนไปส่สุคติ ปุ้มเข้าใจความสูญเสียนี้ดีค่ะ เราเลี้ยงมาเราก็รัก เป็นเพื่อนในยามที่เราทุกข์ เป็นผู้ฟังที่ดี ทุกขีวิตเกิดมาล้วนแต่ต้องมีสักวันที่จากไป ผู้ที่อยู่ต่างหากค่ะ ขอให้เข้มแข็งนะคะ

  • พี่ทหารอากาศฯ เสียใจด้วยนะครับ
  • สายฟ้าไปดีนะครับ...ถ้าชาติหน้ามีจริง ให้เกิดมาเป็นเจ้าสุดหล่อข้างล่างนี้ รับรองว่าเจ้าของรักตายแน่เลย...

Click more Graphic Comment at Comment-Glitter

เคยมีพระองค์หนึ่ง (ผมไปไหว้ท่านเฉยๆ ไม่ได้บอกอะไรท่านหรอก ท่านหยั่งรู้ของท่านเอง)ท่านเตือนสติผมเมื่อคราวที่อกหักเมื่อ 11 ปีที่แล้ว ว่า "พบกันเพื่อจาก เจอกันเพื่อพลัดพราก ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ แล้วก็ดับไป ไม่มีอะไรยั่งยืนหรอกโยม" ก็ขอฝากให้พี่ทหารอากาศกับน้องสาวนะครับ

ขอแสดงความเสียใจจริงๆค่ะ ฉันเข้าใจความรู้สึกนี้ดี เพราะฉันเองก็เคยสูญเสีย.. สมาชิกที่แสนรักนี้ไปแล้ว สองตัว ก็ป่วยไม่สบาย เราก็ดูแลรักษาเขาเต็มกำลังแล้ว

เจ้าสายฟ้าดูไปแล้ว คล้ายๆเจ้าโมจิลูกชายขี้อ้อน ที่บ้านฉันค่ะ

  • โอโห น่ารักมากๆๆ
  • ที่บ้านก็มีครับ
  • แต่พันธุ์ thousand ways
  • อิอิๆๆ

.ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ

.เกิด แก่ เจ็บ ตาย

.สบาย สบาย

.สวัสดีลาโพ

  • ขอบคุณทุกท่านที่แวะมา
  • มีความสุขกันถ้วนหน้านะครับ

ผมขอแสดงความเสียใจด้วยนะฮะ

ขอให้สายฟ้าไปสู่สุขคติ

คิดถึงเขาได้นะฮะ แต่อย่าเสียใจ ถนอมตัวนะฮะ

ขอให้ได้พบสายฟ้า 2 มาเกิดใหม่อีกครั้งไวๆ นะฮะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท