งานบุญออกพรรษา


ตักบาตรเทโว

งานบุญออกพรรษา  อำเภอสหัสขันธ์  จังหวัดกาฬสินธุ์

พระอาจารย์มหานำพล  ทิตฺตวฑฺฒโน(พระมหากบ) เจ้าอาวาสวัดไตรภูมิ ร่วมกับฆราวาสอำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์

จัดงานตักบาตรเทโวโรหณะ  โดย  มีขบวนเทวดา  นางฟ้า เปรต  นำหน้า  พระสงฆ์  สามเณร  เดินลงจากหลังเขาภูสิงห์  ถึงถนนหน้าหลักเมืองก็จะมีฆราวาสมากมายเตรียมอาหารคาวหวานไว้ตักบาตร  (เหมือในสมัยพุทธกาลที่พระพุทธเจ้าได้เสด็จจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์หลังจากได้แสดงธรรมโปรดพระมารดา ) อยากให้ท่านที่ยังไม่รู้จะไปทำบุญที่ไหนลองไปสัมผัสกับงานนี้บ้างท่านจะประทับใจไปนาน  ในความยิ่งใหญ่ สวยงามของขบวน  พระสงฆ์ที่เข้าแถวรับบาตรยาวเหยี่ยด  โรงทานจำนวนมาก  กิจกรรมแข่งขันทักษะของเด็กๆ มากมาย  สอยดาว  นิทรรศการทางวิชาการ  และศาสนา น่าสนใจทั้งนั้น  มีพิธีกวนข้าทิพย์ให้ท่านได้ร่วมกวน  และชิม  มีเสียงสวดมนต์ทำนองสรภัญญะจากที่ตำงเข้าร่วมสร้างบรรยากาศที่เป็นงานบุญให้ผู้เข้าร่วมงานได้รื่นรมย์  ท่านจะอิ่มทั้งบุญ อิ่มทั้งท้องกลับไป  นอกจากท่านจะเตรียมอาหารมาทำบุญตักบาตรแล้ว  ถ้าท่านมีจิตศรัทธาจะตั้งโรงทานก็ได้  สามารถติดต่อพระอาจารย์โดยตรงหรือที่ดิฉัน โทร. 0817297976 ก็ได้นะคะ  ยินดีประสานให้ค่ะ  หลังจากนั้นท่านสามารถเที่ยวต่อได้ที่ แหลมโนนวิเศษ  พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์  ไหว้พระนอนภูค่าว หรือจะขึ้นไปนมัสการพระพรหมภูมิปาโลหลังเขาภูสิงห์

สัปดาห์หน้าแวะมาอ่านใหม่นะคะจะแจ้งวันเวลาที่แน่นอน    สวีสดีค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #งานบุญออกพรรษา
หมายเลขบันทึก: 211567เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2008 21:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับPnapa pasiktep napasa pasiktep

 

  • มาให้บริการถึงบล็อกครับ
  • หนังสือเล่มนี้วิเคราะห์ข้อมูลมาจากคนหนุ่มสาว
  • เลยเป็นบันทึกลับสำหรับหนุ่มสาว...อิอิ
  • เกิดวันที่ 19  "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น" ประโยชน์นี้เป็นของคนเกิดวันนี้เลย  จะไม่มีการยอมแพ้อย่างแน่นอนไม่ว่าจะเจอปัญหาอุปสรรค์แค่ไหน ยิ่งถ้าใช้สติปัญญาและประสบการณ์ที่สั่งสมมา เขาสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างดีเยี่ยมจริงๆ แต่ถึงอย่างไรก็ชอบที่จะได้รับกำลังใจจากคนอื่น เป็นคนที่มีความรัก ความเมตตาให้คนที่ด้อยกว่าอยู่เสมอ  หากรักใครแล้วรักจริงแบบรักเดียวใจเดียวยอมตายถวายชีวี เรื่องเดียวที่ต้องระวังคือ หึง แหมเรื่องนี้ไม่ค่อยมีเหตุผลเสียด้วย
  • ขอบคุณที่วางใจใช้บริการครับผม

ผมอยู่สหัสขันธ์ จะไปร่วมงานคับผม

ขอฝากเว็บด้วยนะ ประชาสัมพันธ์ด้วย

เอาใหม่ๆ ลืมให้ลิงค์

http://buddhawas.exteen.com/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท