Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

เที่ยวเซินเจิ้น : โรงแรม ที่พักในเซินเจิ้น


เมื่อเราจ่ายเงินซื้อตั๋วเครื่องบินไปแล้ว  ก็ต้องทำเรื่องขอวีซ่า จองโรงแรม แต่พอใกล้จะเดินทางจริงๆ เราเริ่มไม่อยากไปแล้วล่ะ เพราะซื้อตั๋วไว้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ กว่าจะได้ไปเดือนกันยายน งานก็เยอะ ชีวิตวุ่นวาย เริ่มขี้เกียจไปแล้วล่ะ คิดๆแล้วเสียดายตังค์นะ จ่ายไปแล้ว คนละ 3,540 บาท  จะทิ้งไปเฉยๆก็ยังไงๆอยู่ พวกเราก็ต้องเดินหน้าต่อไป ซึ่งการขอวีซ่าเข้าประเทศจีนจะต้องมีใบจองที่พักหรือโรงแรมด้วย  เราก็ต้องหาข้อมูลแล้วล่ะว่าจะไปพักที่ไหนดีจึงจะราคาถูก สะอาด ปลอดภัย สะดวกด้วย

จากการค้นหาข้อมูลคนเคยไปเที่ยวเซินเจิ้น จาก google.com  ส่วนใหญ่คนไทยที่เคยไปต่างก็แนะนำโรงแรมที่พักระดับสบายกระเป๋าไว้ 3 ที่ คือ

1.      โรงแรม ShenZhen Railway Station Hotel  http://www.szrshotel.com/doce/aboutus.htm

มีแต่คนแนะนำว่าราคาถูกและดี เพราะสะดวกอยู่ใกล้แหล่งช๊อปปิ้ง ติดสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินและรถโดยสาร แต่จองโรงแรมทาง Internet ไม่ได้ ต้อง Walk in เข้าไปเลย ก็สะดวกดีสำหรับคนที่มาจากฮ่องกง แต่พวกเรามาจากเมืองไทยโดยตั๋วถูกๆ เครื่องบินไปถึงดึก (5 ทุ่ม) แล้วเราจะไปโรงแรมที่พักยังไง กลุ่มเราก็ไม่เคยมีใครเคยมาที่นี่เลย จะให้หอบกระเป๋าเดินถามใครตอนดึกๆ คนจีนที่พูดภาษาอังกฤษได้ก็หาได้ยากมาก ที่สำคัญเราต้องใช้ใบจองโรงแรมเพื่อขอวีซ่า  ดังนั้น ต้องตัดที่นี่ไป (ไม่ผ่านๆ)

2.      โรงแรม Guangshen Railway Hotel  http://www.25591911.com/doce/index.html

โรงแรมนี้คนไทยก็แนะนำ ราคาถูกและดียู่ใกล้แหล่งช๊อปปิ้ง สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินและรถโดยสาร เราสนใจมาก แต่เราก็จองโรงแรมทาง Internet ไม่ได้เหมือนกัน พยายามแล้วก็ไม่ได้ ไม่รู้ทำไมนะ ดังนั้น ก็ต้องตัดที่นี่ไป (ไม่ผ่านๆ)

3.      โรงแรม Best Western Felicity Hotel   http://www.agoda.co.th/asia/china/shenzhen/best_western_felicity_hotel.html

โรงแรมนี้คนไทยก็แนะนำ เป็นโรงแรมยอดนิยมระดับ 5 ดาวเลยล่ะ แต่เป็น 5 ดาวที่ราคาไม่แพงนะ ดีเพราะยู่ใกล้แหล่งช๊อปปิ้ง สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินและรถโดยสาร มีรถรับ-ส่งสนามบินด้วย (ดีมากเลย) พวกที่มากับทัวร์ส่วนใหญ่ก็มาพักที่นี่ หรือถ้าไปเองก็ควรจะจองผ่าน www.agoda.co.th  จะได้ราคาถูกกว่า  Walk in เข้าไปมาก  แต่ปัญหาของพวกเราคือ งบประมาณน้อย ก็เลยตัดสินใจกันนานเกินไป พอใกล้จะเดินทางก็จะจองโรงแรม แต่ปรากฏว่า จองไม่ได้แล้ว เต็มแล้ว ก็เลยต้องหาทางเลือกอื่น (เฮ้อ!)

             เราก็ค้นหาข้อมูลโรงแรมจากที่นี่ http://www.agoda.co.th/asia/china/shenzhen.html

ก็ได้รายละเอียดมาหลายโรงแรม อ่านแล้วก็ดูดี น่าสนใจทั้งนั้น แหล่งช๊อปปิ้งคือ ห้างLuo Hu  สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินและรถโดยสาร  อยู่ที่ Luo Hu ดังนั้นเราก็เลือกโรงแรมที่มีสถานที่ตั้งอยู่ที่ Luo Hu District ในที่สุดก็ต้องตัดสินใจเลือก

4.      โรงแรม Shanshui Trends Luohu Hotel (ShenZhen)

 http://www.agoda.co.th/asia/china/shenzhen/shanshui_trends_luohu_hotel.html

เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว ที่ดูดี ราคาถูก (38 usd) ใกล้แหล่งช๊อปปิ้ง สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินและรถโดยสารเหมือนกัน  แต่ก็เริ่มเครียดแล้วล่ะว่า มันจะเป็นยังไง เพราะเท่าที่หาข้อมูลนะ ไม่ค่อยเห็นมีคนไทยพูดถึงโรงแรมนี้เท่าไร ทั้งๆที่ราคาก็ถูกนะ แล้วดูในรูปก็สวย สะอาดดี อ่านจากบทวิจารณ์ลูกค้าก็มีคนบอกว่า

1. “โรงแรมค่อนข้างใหม่ การตบแต่งสวยดีครับ มี Shuttle Bus ไปที่ด่านฮ่องกงฟรี แถมเล่นอินเทอร์เน็ตไม่เสียเงินด้วยครับ

2. “ใกล้ Luohu มาก สามารถข้ามกลับฮ่องกงได้สะดวก มี Shuttle Bus ของโรงแรมบริการให้ที่ด่าน Luohu เลย ไปกลับฟรี สามารถเดินทางต่อรถใต้ดินไปไหนต่อไหนได้สะดวกดี โรงแรมสวยดีมาก เก๋ๆ สไตล์ บูทีค โฮเทล มีบริการอินเทอเน็ตฟรีในห้องไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม

3. สถานที่ตั้งโรงแรมใกล้มาก ใกล้จน taxi ไม่ยอมไป โรงแรมมีสะพานอยู่ด้านหน้า ถ้าไม่สังเกตจะไม่เห็นโรงแรม เพราะเหมือนเอาตึกแถมมาปรับปรุงทำใหม่ เดินทางไม่ค่อยสะดวกมากนัก

            ก่อนไปก็เครียดเหมือนกันนะว่าจะเป็นยังไง  จะไปเจออะไรที่โรงแรมบ้าง จะเหมือนในรูปจริงหรือเปล่า  พอไปจริงๆแล้วก็รู้สึกดีนะคะ เป็นโรงแรมจีนที่มีหลายสาขา  ข้างในห้องของโรงแรมสวยเก๋ ดีเหมือนในรูปจริงๆ สะอาด มีโทรทัศน์ ตู้เย็น กาต้มน้ำ ไดร์เป่าผม และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่โรงแรมอื่นๆมี  แต่ไม่มีน้ำดื่มฟรีให้นะคะ  ต้องเดินมาซื้อที่ร้านข้างโรงแรมค่ะ (เดินออกมาเลี้ยวขวาค่ะ) ถึงจะได้ราคาถูก และไม่มีอาหารเช้านะคะ ที่สำคัญเราสามารถเล่นอินเทอร์เน็ตได้ฟรีจริงๆ ค่ะ แต่ที่ใช้เนตอยู่ข้างๆ Lobby นะคะ ไม่ใช่ในห้อง มีคอมให้ใช้ 2 เครื่องค่ะ และมี Shuttle Bus ของโรงแรมบริการไป-กลับฟรีให้ที่ด่าน Luohu เลยจริงๆค่ะ เดินทางประมาณ 5 นาทีก็ถึงแล้ว ใกล้มาก แต่เดินเหนื่อย ข้างๆโรงแรม (เดินออกมาเลี้ยวขวาค่ะ) ก็มีร้านเบอเกอรี่ (ราคาถูกและอร่อยมาก) ร้านอาหารพื้นบ้าน ตอนเช้ามีขายซาลาเปา หมั่นโถว น้ำเต้าหู้ ตอนเย็นขายก๊วยเตี๋ยวจีนแบบเลือกได้ว่าจะใส่อะไรในก๋วยเตี๋ยว เพราะเค้าเอาสารพัดผัก ลูกชิ้น เนื้อต่างๆ เสียบไม้ไว้ ใครจะกินอะไรก็เลือกหยิบมาเค้าก็จะลวกและใส่จานให้ น่ากินมาก แล้วก็คนจีนมาซื้อกินเยอะ แสดงว่าอร่อยจริงๆ (แต่เราไม่ได้กินเพราะตั้งใจว่าจะกินวันที่จะกลับ แล้วมานึกขึ้นได้ว่าเช็คเอาท์กันแล้วจะเอาก๊วยเตี๋ยวไปกินที่ไหน เพราะที่ร้านไม่มีที่นั่งให้กินก็เลยอดไป เสียดายมากค่ะ) มีร้านขายของชำ ผลไม้ มีรถเข็นขายถั่วต้ม ข้าวโพดต้ม เกาลัด มีภัตตาคาร สะดวก สบาย ปลอดภัยจริงๆค่ะ และถ้าเข้าใจไม่ผิดนะคะ หน้าโรงแรมเค้าเขียนภาษาจีนเอาไว้ 120 ค่ะ ไม่แน่ใจว่า 120หยวนหรือเปล่า งั้นถ้า Walk in เข้าไปคงราคาถูกกว่านี้นะคะ ไม่แน่ใจนะคะ ไม่ได้ถามพนักงานโรงแรมด้วย กลัวรู้แล้วจะเครียดกว่านี้ค่ะ

           มีเรื่องเล่าในโรงแรมอีกเยอะค่ะ เอาไว้เราได้เดินทางไปที่เซินเจิ้นก่อนแล้วกันเนอะ ค่อยเล่าให้ฟังต่อนะคะ

หมายเลขบันทึก: 211201เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2008 11:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 16:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

จะเดินทางไปเซนเจิ้น-ฮ่องกง-มาเก๊า สิ้นเดือนส.ค.นี้ค่ะ กำลังหาที่พักในเซินเจิ้น ขอถามเรื่องการเดินทางไปรร. LUO HU เครื่องลงตอน4ทุ่มกว่า เดินทางไปรร.ยังไงดีคะ

แล้วอยู่ไกลตงเหมินมากรึเปล่า ขอบคุณค่ะ

ขออนญาตประชาสัมพันธ์ สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบเที่ยวเมืองจีน

เชิญมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ความประทับใจ สืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับจีนกันที่

http://www.knowchinese.com/index.php?lay=show&ac=webboard&WBntype=3&sort=112&sorttype=lastupdate_desc&thispage=1

เดินทางท่องเที่ยวในจีน เชื่อมต่อเมืองต่างๆ ในประเทศจีนโดยทางเครื่องบิน

บริการจองซื้อตั๋วเครื่องบินภายในจีนราคาถูก

http://www.knowchinese.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=528139

ที่พักเซินเจิ้น มากมาย ๆ เป็นร้อย แสดงแยกตามพื้นที่ ให้โดยละเอียดเลยครับ เรียงลำดับราคาจากถูกไปแพง จองผ่านเน็ตง่ายนิดเดียว แถมคอนเฟิร์มทันที ที่นี่เลยจ้า

http://www.xn--12coi0cmb4a5l3acd9kd8hza.com/

อยากถามว่าตอนจองห้องพักหน่ะคะ ที่ไปกัน 5 คน แจ้งทางโรงแรมไว้ 5 คนด้วยหรือป่าวหน่ะคะ เพราะว่าตอนจองตกลงไปกัน 4 คน 2 ห้อง แต่มีมาเพิ่มทีหลังอีก 1 คน กลายเป็น 5 คนซะงั้น เลยงงว่าต้องแจ้งโรงแรมด้วยหรือป่าวหน่ะคะ

อยากถามว่าตอนจองห้องพักหน่ะคะ ที่ไปกัน 5 คน แจ้งทางโรงแรมไว้ 5 คนด้วยหรือป่าวหน่ะคะ เพราะว่าตอนจองตกลงไปกัน 4 คน 2 ห้อง แต่มีมาเพิ่มทีหลังอีก 1 คน กลายเป็น 5 คนซะงั้น เลยงงว่าต้องแจ้งโรงแรมด้วยหรือป่าวหน่ะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท