อบรมเชิงปฏิบัติการ "การบริการเชิงกลยุทธ์สำหรับผู้บริหารท้องถิ่น" 2 ณ เมืองพัทยา


9-12 กันยายน 2551

แอบมาจัดเตรียมเอกสาร ก่อนวันสัมมนาในวันรุ่งขึ้น

 

9-12 กันยายน 2551 วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น กำหนดจัอ สัมมนาเชิงปฏิบัติการ  "การบริการเชิงกลยุทธ์สำหรับผู้บริหารท้องถิ่น" ณ โรงแรมสบายเบย์ชอร์ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี แก่ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีผู้เข้าร่วมอบรมประมาณ 45-50 คน ครับ

บรรยากาศที่นี่ดีมากครับ โรงแรมสวย ห้องประชุมสวย อากาศดี พนักงานประสานงานดีเยี่ยม คอยให้ข้อมูลและประสานงานได้ตลอดเวลาครับ (ไม่เหมือนโรงแรมอื่นๆที่ผ่านมา)

บทเรียนที่ได้จากการจัดครั้งนี้มีหลายประเด็น และเชื่อว่าคนจัดอบรมหรือสัมมนาก็คงประสบปัญหาคล้ายๆกันครับ

1. การลงทะเบียน  เรามีประสบการมาหลายครั้งครับ ตรวจสอบรายชื่อ ลงชื่อ รับใบเสร็จ รับเอกสารประกอบการสัมมนา ติดต่อสอบถาม คนออกันในช่วงเวลาเดียวกันเยอะมาก จัดการลำบาก แว็บเดียวหมดแล้วครับ การลงทะเบียนจึงยังหาวิธีแก้ไขลำบาก แต่เชื่อว่าทุกๆคนก็คงแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ครับ อีกทั้งการจัดครั้งนี้มีการคือเงินค่าอาหารค่ำด้วย เลยทำให้จัดการยาก แต่ดีที่มีผู้เข้าร่วมอบรมไม่มากครับ

2. การจัดอาหารว่าง เนื่องจากในวันแรกนั้นเป็นการฟังบรรยาย เราจึงจัดอาหารว่างไว้ที่ห้องข้างๆ ให้ออกมาพักทานเบรก เข้าห้องน้ำ ได้  แต่เนื่องจากวันต่อๆมาเป็นการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการและการระดมสมอง เราเลยให้โรงแรมจัดเบรคไว้ในห้องสัมมนา ใครใคร่ทานก็ทาน ใครใคร่ เข้าห้องน้ำก็ออกไปได้ครับ เพื่อสะดวก ไม่ต้องพักเบรคให้เสียเวลาครับ (เดี๋ยวความคิดดีๆจะหล่นหายระหว่างทาง)

บรรยากาศการรับประทานอาหารกลางวัน

3. การจัดทำทำเนียบรุ่น ผู้เข้ารับการอบรม ผมเองเตรียมแบบฟอร์มเล็กๆ มีรายละเอียดส่วนตัวของผู้เข้าอบรม ให้กรอกตอนนั่งแบ่งกลุ่มแล้ว เรียงเลขที่ไว้ด้วย จากนั้นผมก็ตามถ่ายภาพ(แอบถ่าย) เรียงตามกระดาษที่แจก รูปก็จะเรียงลำดับตามแบบฟอร์มครับ ง่ายต่อการจัดเรียงข้อมูลให้ตรงกับรูปภาพ สร้างความแปลกใจให้วิทยากรและผู้เข้ารับการอบรมว่าทำได้อย่างไร (แต่เป็นข้อดีของการจัดอบรมที่มีผู้เข้ารับการอบรมน้อยๆนะครับ)

 

 

4. การมอบวุฒิบัตร เราจัดทำตามรายชื่อของผู้เข้าอบรม โดยทำไว้ล่วงหน้าแล้ว เว้นไว้เฉพาะชื่อ เมื่อมีการลงทะเบียนเข้าอบรมในวันแรก เราจะให้ตรวจสอบรายชื่อ จากนั้นก็ทำการจัดพิมพ์วุฒิบัตร (รับประกันว่าชื่อ สกุลไม่ผิดครับ) และการมอบใช้วิธีว่าจะมอบให้แก่ผู้ที่มาลงทะเบียนในวันนั้นเท่านั้น ส่วนคนที่ไม่ได้มาก็เอาออกไว้ก่อน  ส่วนคนที่ลืมลงชื่อในวันมอบวุฒิบัตร เราก็จะเตรียมวุ?ฒิบัตรเปล่าให้ประธานในพิธีมอบบนเวทีก่อน หลังจากนั้นจึงค่อยติดต่อรับตัวจริงครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #สัมมนา#อบรม
หมายเลขบันทึก: 211067เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2008 20:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ใครรู้วิธีเอารูปลง แล้วน่าดู สอนหน่อยนะครับ

รูปใหญ่มาก

  • ไปที่นี่นะค่ะ download โปรแกรมมาใช้
  • http://www.photoscape.org/ps/main/download.php
  • ระหว่างที่ยังไม่ได้ download โปรแกรมมา ใช้โปรแกรม paint ใน accessory ของ windows จัดการ resize รูปก็ได้ค่ะ ทำง่ายๆดีค่ะ
  • เปิดแฟ้มผ่าน paint แล้วเปิดเมนู image เลือกใช้ stretch/skew ก็จะลดขนาดภาพให้เล็กลงและเอามาใช้ได้ค่ะ
  • ขอบคุณนะค่ะที่แวะไปเยี่ยม

ขอบคุณเช่นเคยครับ

สำหรับคำแนะนำ

นอนดึกเพราะนอนมาทั้งวันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท