ความรัก รักเขามานานต่อมาเขาไม่รัก


คนเคยรักกัน แต่ต่อมาเขาไม่รัก
            สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพทุกท่าน
      วันนี้ผมจะมาเขียนเรื่องความรักให้ท่านได้อ่าน
กันอีกสักครั้ง วันนี้ผมจัดรายการวิทยุก็พอดีมีแฟน
เพลงโทรศัพท์เข้ามาคุยด้วย บอกว่าพี่ครับผมผิด
หวังเรื่องความรัก ผมก็ถามไปว่าพอจะเล่าให้ฟัง
ได้ไหม ผู้ฟังท่านนี้ก็เล่าให้ฟังว่า ผมมีแฟนรักกันดี
มาตลอด เหล้า บุหรี่ ผมก็ไม่ยุ่งรักเขาคนเดียวและ
ไม่เคยนอกใจเลย แต่อยู่ๆมาแฟนผมคนนี้ ก็มีคน
มาจีบและแฟนผมก็ยินดีที่ให้เขาจีบและก็ลืมผม
ทิ้งผมเลย ทั้งๆที่เราคบกันมาตั้งนานแล้ว ผม
เสียใจมากครับ ผู้จัดรายการ ก็บอกไปว่าอย่าไป
คิดอะไรมาก เขาอาจจะไม่ใช่เนื้อคู่เราก็ได้เรา
เพียงแค่เป็นเพื่อน และเป็นคนรู้จักกันเท่านั้น อย่า
ไปคิดอะไรมาก อาจจะเพราะถ้าเราไปอยู่กับเขา
อาจจะไม่ดีก็ได้ ขอให้ตัดใจดีกว่า ถ้ามัวแต่คิด
เรื่องความรัก เราจะเศร้าอยู่คนเดียว เพราะในเวลา
เดียวกัน เขากลับมีความสุขกับแฟนคนใหม่ของ
เขา แล้วเราทุกข์ใจอยู่คนเดียว เขามาเห็นเราทุกข์
ด้วยหรือเปล่า ก็เปล่านั่นเอง เพราะฉะนั้นจงทำใจ
ลืมเขาให้ได้ และคอยดูคนที่ดีเข้ามาในชีวิตเราจะ
ไม่ดีกว่าหรือ ถ้าเรามัวรอแฟนเก่าของเราจะมี
ประโยชน์อะไร ขอให้ลืมเขาให้ได้นะ แฟนเพลง
คนนี้ก็บอกว่า ผมจะพยายามลืมให้ได้ ผมก็บอกว่า
อย่าคิดอะไรมาก นี่คือรายการวิทยุที่ผมจัดตาม
ประสาวิทยุบ้านนนอก ที่แฟนเพลงส่วนมากจะ
คอยหาโอกาสที่สนิทกับ นักจัดรายการ และคอย
หาโอกาสพูดคุยปัญหาชีวิตให้ ผู้จัดรายการ ฟัง
คือให้ช่วยคิดหรือระบายความทุกข์ใจ ที่มีอยู่ในใจ
ก็ยังมีอีกครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องครอบครัวสองสามี
ภรรยาอยู่ด้วยกันมามีลูกสองคน ผู้หญิงทั้งคู่และ
อยู่ๆ ผู้ชายก็เลิกลาจากกัน คือแยกทางกันเดิน
ผู้หญิงก็ยอมเมื่อเป็นความต้องการของสามี
ผู้หญิงก็เลี้ยงลูกทั้งสองคนและหากินเลี้ยงลูกทั้ง
สองมาด้วยดี แต่ในเวลาเดียวกัน สามีก็ส่งเงินมา
ให้ลูกๆใช้แต่เขาได้ไปมีภรรยาใหม่แล้ว ก็มาเล่า
ให้ผมฟัง ผมก็บอกอีกแหละครับ เรานึกว่าเป็น
กรรมของเราจะดีกว่า ว่าเรากับแฟนเราได้ทำบุญ
กันมาแค่นี้ หรือคิดอีกอย่างหนึ่งว่าชาติก่อนเรา
แย่งสามีเขามา เมื่อเขามาเจอคู่ของเขาในชาตินี้
แล้ว เขาก็มาเอาของเขาคืนไป ขอให้คิดอย่างนี้นะ
แล้วเราจะเป็นสุข ถ้ามัวแต่คิดว่าเราไม่ดีอย่างไรจึง
ต้องมาทอดทิ้งเรา ถ้าคิดอยู่แต่อย่างนี้เราก็จะมี
ความเจ็บปวดในใจเรามากๆ สู้เราคิดในทางดี จะดี
กว่า ผมก็ได้อธิบายไปอย่างนี้และก็เป็น ยาทาง
ด้านเสียงเพลง มอบให้ก็มีชมรมเพลงต่างๆมอบ
เพลงให้ฟังซึ่งกันและกัน นี่ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่
นักจัดรายการอย่างผมได้เจอมาและยังมีอีกมาก
ครับที่จะนำมาเล่าให้ฟัง ส่วนมากก็จะมี ความรัก
เริ่มมาก่อนและจบตรงที่ความผิดหวัง ท่านผู้อ่าน
เป็นอย่างแฟนเพลงของผมบ้างไหม อย่ามีนะ
ครับ ถ้ามีปัญหาก็ให้คิดให้จงหนักและผ่อนคลาย
ด้วยอะไรก็ได้ที่ทำให้สบายใจเช่นเล่นกีฬาหรือฟัง
เพลง เข้าวัดบ้างเมื่อมีโอกาส อย่าทำร้ายร่างกาย
ตัวเอง อย่าคิดสั้น จงคิดสิ่งที่สร้างสรร และเอา
ชนะหรือฟันฝ่าปัญหาและความทุกข์ที่สุมอยู่ในใจ
และในกายเราให้ได้อย่าท้อแท้ หรือทำเป็นคนสิ้น
หวัง วันเวลายังมีอีกมาก ถ้าเราเริ่มทำเราจะต้อง
ชนะสิ่งที่ขวางกั้นเราได้แน่นอน มันทำให้เราทุกข์
กายทุกข์ใจได้ เราก็ต้องฟันฝ่าให้สุขกายสุขใจได้
เรื่องอะไรเราจะให้ ไอ้ตัวทุกข์มาชนะเรา เพราะ
ความสุข ความทุกข์ ก็คือสิ่งที่เราสร้างขึ้นเองทั้ง
สิ้นหามีผู้อื่นมาทำให้เราไม่ อย่าลืมนะครับผมขอ
ย้ำอย่าคิดสั้น อย่าท้อแท้ต่อชีวิตและโชคชะตา
ผมขอให้กำลังใจทุกคนครับ และอย่าลืมนะครับ
เขาบอกว่า อยู่คนเดียวระวังความคิดของตัวเอง 
          สำหรับวันนี้ผมขอจบแค่นี้นะครับแล้วผมมี
เรื่องจะมาคุยต่อในวันหน้าครับ
          สุดท้ายนี้ ผมขอให้ทุกท่านจงมีความสุข
ทุกท่านจงชนะใจตนเอง อยู่ในศิลธรรมอันดี
เป็นคนดีของครอบครัว เป็นคนดีของสังคม
ขอให้คุณพระคุ้มครองทุกท่านครับ
สวัสดี
จากแก้ว สาริกา
089 9039098

               

หมายเลขบันทึก: 211062เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2008 19:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท