ตลาดนัดเยาวชนปาย 20 กันยา 51(ตอนที่1)


วันเยาวชนแห่งชาติ 20 กันยายนวันนี้ของปีที่แล้วผมเริ่มจับและจัดงานวันเยาวชนจากกการเรียกร้องปนการร่ำร้องของเด็ก ๆว่าที่อื่น ๆเขาจัดงานวันเยาวชน มีเวทีให้เด็ก ๆและเยาวชนได้แสดงฝีมือในด้านต่าง ๆมากมาย งานวันเยาวชนของอำเภอปายจึงถือกำเนิดเป็นครั้งแรก

20 กันยายน 51 ผมตื่นแต่เช้า รีบอาบน้ำแต่งตัว เพื่อเดินทางไปที่ที่จัดงานลานเทศบาลตำบลปาย วันนี้เป็นวันเยาวชนแห่งชาติ ผมผ่านวัยเยาวชนมานานมากแล้ว สมัยนั้นไม่เคยได้มีโอกาสไปร่วมงานสำหรับเด็กและเยาวชนที่ไหนเลย วันนี้ของปีที่แล้วผมเริ่มจับและจัดงานวันเยาวชนจากกการเรียกร้องปนการร่ำร้องของเด็ก ๆว่าที่อื่น ๆเขาจัดงานวันเยาวชน มีเวทีให้เด็ก ๆและเยาวชนได้แสดงฝีมือในด้านต่าง ๆมากมาย งานวันเยาวชนของอำเภอปายจึงถือกำเนิดเป็นครั้งแรก

เมื่อผมเดินทางมาถึงบริเวณจัดงานผมได้พบกับ"มูลนิธิรักษ์เด็ก" ที่นำทีมโดย ผอ.เกรียงไรและคุณโย ซึ่งได้เดินทางมาตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย. แต่เนื่องจากผมยุ่งมาก ๆในวันที่ 19 ซึ่งต้องทำแผนโรงพยาบาล+กับการเตรียมงานสถานที่จัดงาน จึงยังไม่มีโอกาสพูดคุยกับทางมูลนิธิรักษ์เด็กเลย หลังจากการแนะนำตัวกับทีมแล้วก็มีการพูดคุยกันถึงที่มา ความเป็นมา แหล่งงบ ความร่วมมือ สุดท้ายทางมูลนิธิหยอดคำหวานให้ทีมงานและผมปลื้มคือ งานที่ปายจัดได้ดีและยิ่งใหญ่กว่าหลายที่ ผมถามท่าน ผอ.มูลนิธิว่าที่เชียงใหม่มีการจัดไหมครับ ท่านผอ.บอกว่าไม่เห็นหน่วยงานไหนจัดเป็นชิ้นเป็นอันเท่าใด??

หลังการสนทนาที่ใช้เวลาไม่นานนัก ผมเดินสำรวจความเรียบร้อยงของสถานที่ เครื่องเสียงต่าง ๆซึ่งงานนี้มีซุ้ม เต๊นท์ทั้งหมด 8 ซุ้ม ร้านอาหาร ขนม ที่เด็ก ๆมาออกร้านประมาณ 20 ร้าน เห็นจะได้ครับ

ประมาณ 10.00 นฺเด็ก ๆและเยาวชนเริ่มทยอยเข้างานทั้ง ๆที่กำหนดงานจริง ๆจะเริ่มตั้งแต่บ่ายโมง แต่พอซุ้มของมูลนิธิรักษ์เด็กเปิด เด็ก ๆและเยาวชนแห่เช้าร่วมกิจกรรมที่มูลนิธิจัดทันที่ จากเดิมที่เตรียมที่ไว้เพียง 1 เต๊นท์ก็ต้องขยายออกไปเป็น 2 เต๊นท์ ต่อมาพอซุ้มศิลปะเปิดเด็ก ๆและเยาวชนก็พากันเข้าไปร่วมกิจกรรมจากโต๊ะที่เตรียมไว้ให้เด็ก ๆถึง 8 โต๊ะ เต็มหมด ศิลปินที่คอยให้คำแนะนำ คอยสอนที่นัดหมายนกันมาประมาณ 10 คน ไม่ว่างเลย เด็ก ๆได้แสดงฝีมือไว้ได้มากกว่า300 ชิ้นงานเลยครับ(โปรดติดตามภาพต่าง ๆในตอนต่อไปครับ)

 

หมายเลขบันทึก: 210937เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2008 11:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

- ความคิดดีนะค่ะ น่าจะขยายผลที่อื่น ๆ ดูบ้าง ..หวังว่าท่านคงจะไม่หวงลิขสิทธิ์นะค่ะ

  • มาชื่มชมโครงการดีดีเช่นนี้
  • เห็นทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในงานนี้ทำงานกันด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ระคนหน้าตาเปียกสายฝน ที่โปรยปรายลงมาตอนเย็นวันเสาร์
  • น่าเสียดายครูแอนได้อยู่คุยในงานแปปเดียว
  • เพราะต้องรีบกลับ
  • นำนักเรียนมาซื้อของ เพื่อจำจัดทำตลาดนัดวันอาทิตย์ค่ะ
  • พลาดตอนเสวนา..น่าเสียดายมากๆค่ะ
  • และศิษย์เก่าเมืองแปงมาแสดงบนเวทีหลายคน

ดีใจมากครับที่ได้มาอ่าน..

ผมต้องขอโทษที่ไม่ได้ช่วยงาน ภารกิจที่ กทม.มีวางแผนไว้ล่วงหน้าแล้ว

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท