เดอะ แม๊ค กลับมาแล้วคร๊าบ


แมน ม้าหนุ่มไทยแท้ แต่ชื่ออินเต้อร์ อินเตอร์

สวัสดีครับ ผมลุงแม๊คครับ ไม่รู้ยังจำเรื่องราวของผมกันได้ไหม เจ้าพยูนมันไม่ยอมพิมพ์เรื่องของผมนานเป็นเดือนๆ อ้างว่ายุ่งมั่งละ เห็นมันก็ยุ่งเที่ยวกินกับเพื่อนๆตลอด วันนี้ผมปลุกมันแต่เช้าเลย คิดว่าจะไม่ได้เรื่องอีกตามเคย แต่...อ่าฮ่า...มันยอมคลานออกจากเตียงมาพิมพ์เรื่องให้ผมครับ ในที่สุด...

 

ความเก่าหยุดไว้ที่ขนมปัง ลูกสาวตัวแสบของสโนไวท์นะครับ ต่อมาไม่นานผมก็มีเพื่อนใหม่มาอยู่ด้วยอีก เจ้าพยูนเนี่ยมันขยันหาเพื่อนมาให้ผมจริงๆ คงเป็นด้วยที่ว่ามันเข้าใจว่าม้าๆอย่างพวกเราเป็นสัตว์สังคม อยู่กันเป็นกลุ่มเป็นฝูงแล้วจะรู้สึกปลอดภัย และสบายใจครับ มันก็เลยอยากให้พวกเราอยู่กันให้ใกล้เคียงธรรมชาติมากที่สุด แต่จริงๆผมก็รู้สึกมีความสุขแล้ว และก็ปวดหัวมากพออยู่แล้วกับเจ้าแม่ลูกจอมแก่นนั่น อีกอย่างบ้านพวกเรานั้นถึงจะกว้างขวางพอให้ยืดเส้นยืดสายได้ แต่ก็ไม่ใหญ่โตมโหราฬครับ อ่า...แต่ในเมื่อเจ้าพยูนมันยืนกรานว่าต้องมีสมาชิกเพิ่ม ผมก็ไม่ว่าอะไรครับ บ้านจะได้อบอุ่น อยู่กันหลายๆตัว

 

สมาชิกครอบครัวตัวนี้เป็นม้าไทยแท้จริงครับ ชื่อ แมน ก็สมชื่อล่ะครับ แมนจริงๆ สูงไม่ถึงครึ่งของผมดี แต่บ้าความเป็นแมนมากๆครับ หน้าตาก็หล่อนะครับ รูปร่างสมส่วนอย่างกับตุ๊กตาม้า ฮ่า ฮ่า อย่าว่าผมหลงตัวเองเลยครับ แต่เทียบความสง่างามแล้ว ผมกินขาด แมนยังเป็นชายทั้งแท่งครับ ไม่มีการปรับแต่ง แปลงเพศให้เป็นขันทีอย่างผม พูดถึงเรื่องการเป็นแปลงเพศเป็นขันที มันไม่ใช่ความต้องการของผมนะครับ ผมไม่ได้มีจิตใจไขว้แขวอย่างนั้น แต่เนื่องจากคนส่วนใหญ่เข้าใจว่าการตอนม้าตัวผู้จะทำให้ม้าควบคุมได้ง่ายขึ้น มันก็จริงอยู่บ้าง เพราะพวกผมก็จะสงบลง แต่ผมเคยบอกแล้วไหมครับว่า ความเคารพที่พวกผมมีต่อมนุษย์นั้น มันมาจากความเข้าใจที่มนุษย์มีต่อพวกผม เรื่องแบบนี้ถ้าสนใจคงต้องถามเจ้าพยูนกันเอาเองล่ะครับว่ามนุษย์จะเข้าใจม้าได้ยังไง ผมรู้ว่าเจ้าพยูนเองก็ไม่ได้เข้าใจพวกผมซะทั้งหมด แต่มันมีความพยายาม และความรักให้พวกผมครับ


วันแรกๆที่แมนมาถึงทุ่งสง, นครศรีธรรมราช


เล่าไปเล่ามาผมก็ชอบออกนอกเรื่อง กลับมาที่เจ้าแมนครับ ผมไม่ค่อยได้สมาคมกับเจ้าแมนมากนัก เพราะวันๆมันเอาแต่หลีหญิง อีกอย่างแมนจะโดนแยกอยู่คนละฝั่งรั้ว เนื่องจากบ้าหญิงมากครับ เลยไม่อาจมาอยู่ร่วมกันได้ เดี๋ยวจะเกิดวิกฤตการณ์ให้ต้องตั้งทีมฟุตบอลลูกม้าได้ครับ สิ่งที่ผมรู้เกี่ยวกับแมนคือ เป็นหนุ่มลูกทุ่งเต็มร้อย ไม่เคยอยู่เมือง อยู่กรุงอย่างผม เจ้าพยูนก็ไม่รู้ว่าแมนเกิดที่ไหน รู้แต่ว่าโตที่สกลนคร นายเก่าเป็นผู้ชายรูปร่างสูงโปร่ง ทำงานที่อนามัยตำบล เจ้าแมนพานายไปทำงานแทบทุกวัน ไปถึงที่อนามัย นายก็จะฝูกเจ้าแมนให้กินหญ้าอยู่แถวนั้น ที่แมนได้ย้ายลงมาอยู่กับพวกผม เพราะนายเก่าได้พ่อม้าใหม่ที่รูปร่างใหญ่กำยำกว่า แล้วจะมีหรือครับที่ม้าหนุ่มสองตัวจะอยู่ด้วยกันได้โดยสงบสุขในหมู่สาวๆ แน่ล่ะครับหลังการทะเลาะวิวาท เจ้าแมนโดนตัดสินผิดโดยไม่มีข้อสงสัย ความผิดเพียงกระทงเดียวของแมนคือ รูปร่างเล็กกว่า ให้ลูกตัวเล็ก และโทษคือเนรเทศครับ

 

แมนโดนลงประกาศขายบนอินเตอร์เน็ท โห้...ทันสมัยกว่าผมอีกอ่ะ ตอนผมน่ะ ใช้โทรศัพท์เรียกมาดูตัวกัน แต่เจ้าแมนเนี่ย e-trade เลยนะครับ ผมไม่รู้ว่าคนเค้าซื้อ-ขายบนอินเตอร์เน็ทกันยังไง แต่ผมมักได้ยินเจ้าพยูนพูดเกี่ยวกับเจ้าแมนว่า เห็นรูปมันบนอินเตอร์เน็ทแล้วชอบ ก็เลยโทรคุยกับนายเก่าแมน ราคาที่ตั้งไว้ประมาณ 12,000 บาท ราคานี้เค้าว่ากันว่าสูงมากสำหรับม้าไทยตัวผู้ตัวเล็กๆ ค่าตัวเจ้าแมนเมื่อรวมค่ารถแล้วมันก็มากโขอยู่ล่ะครับ เจ้าพยูนเปลี่ยนใจที่จะไม่รับแมนมาแล้วรอบนึง แต่ผมรู้ครับ พยูนมันชอบม้าสีนี้ และอีกอย่างนึง พยูนมันชอบม้าไทยครับ และในที่สุดแมนก็ได้มาอยู่กับพวกเรา

เรื่องราวของเจ้าพยูนจอมยุ่งกับแมนตัวแสบเนี่ยยังมีอะไรสนุกๆให้เล่าต่ออีกมากครับ คงต้องเก็บเอาไว้ในตอนต่อไปนะครับ ให้เจ้าพยูนพิมพ์มากไป เดี๋ยวมันจะอิดอออด จุดธูปเรียกไม่มาอีกเป็นเดือนๆไปซะอีก

 

มาอ่านกันเรื่อยๆ เม้นผมกันเยอะๆนะครับ ผมจะได้มีกำลังใจเล่าเรื่องชีวิตม้าๆให้คนๆฟังกัน ส่วนเจ้าพยูนตัวพิมพ์น่ะ ผมจะพยายามเตะก้นมันขึ้นมาพิมพ์ให้บ่อยขึ้น เผลอไม่ได้มันหายเรื่อย ไม่ขลุกหาของกินในครัว ก็ไปตะลอนๆนอกบ้าน

ขอบคุณครับ,

ลุงแม๊ค

หมายเลขบันทึก: 209851เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2008 09:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

WoW!!...Incredible! Iv never known before that u hv such a kind of talent in writting. Its a new part of u that make me so surprised..>,<" huhu.. Its nice naja. Keep writting la..I'll look forward to reading more. Fighto..Fighto!!@^0^@

การเล่าเรื่องสนุกดีค่ะ

เกาะขอบติดตามต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ แวะเข้ามาอ่านด้วยความบังเอิญ

แต่หลังจากนี้คงไม่บังเอิญแล้วค่ะ จขบ.เล่าเรื่องได้น่ารักมากกกกกก

ตอนนี้เพิ่งเริ่มเรียนขี่ม้า เพราะเป็นความฝันเหมือนกันค่ะ

แต่ติดตรงที่ว่าเรียนกลางทะเลทราย เค้าไม่ค่อยบอกอะไรเลย

ยังไงรบกวนขอเข้ามาอ่านเรื่อยๆนะคะ

สรุปแล้วตอนนี้มีม้า 4 ตัวแล้วใช่มั๊ยครับ ตอนนี้ชักติดใจงานเขียนของคุณพยูนแล้วสิ

แต่อยากรู้จริง ๆ ว่าอนาคตเจ้าแมน จะเป็นพ่อพันธ์ในฝูงหรือเปล่า 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท