จิตวิทยาเกี่ยวกับการเรียนรู้การออกแบบคอมพิวเตอร์ช่วยสอน

  จิตวิทยาเป็นการมุ่งศึกษาพฤติกรรมของมนุษย์และสัตว์ โดยใช้ระเบียบวิธีการศึกษาทางวิทยาศาสตร์  

ในการออกแบบคอมพิวเตอร์ช่วยสอนต้องคำนึงถึงจิตวิทยาดังต่อไปนี้

1. ความสนใจและการรับรู้อย่างถูกต้อง(Attention and Perception)

2. การจดจำ (Memory)

3. ความเข้าใจ (Comprehention)

4. ความกระตือรือร้นในการเรียน (Active Learning)

5. แรงจูงใจ (Motivition)

6. การควบคุมบทเรียน ( Learner ConTrol)

7. การถ่ายโอนการเรียนรู้ (Transfer of Learning)

8. ความแตกต่างระหว่างบุคคล (Individual Difference)

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย  ใน แน่งน้อย อุปมา:G3

คำสำคัญ (Tags)#คอมพิวเตอร์ช่วยสอน

หมายเลขบันทึก: 20909, เขียน: 26 Mar 2006 @ 11:02 (), แก้ไข: 05 May 2012 @ 12:58 (), สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ, อ่าน: คลิก
บันทึกล่าสุด


ความเห็น (0)