คืนสู่เหย้า 40 ปีคณะศึกษาศาสตร์ มข.


สถาบันการศึกษาที่ผลิตบุคลากรทางการศึกษาที่มีคุณภาพแก่ชาติ
  • นับจากวันที่ 13 กันยายน 2511 ที่คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ก่อตั้งมา ครบ 40 ปีในวันนี้ รุ่นน้องปี1 ที่มารับรุ่นพี่ ๆ ที่มาร่วมงานติดป้ายคล้องคอว่า "ED40"

  • สมาคมศิษย์เก่าคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดงานคืนสู่เหย้า ณ หอประชุมกาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีสมนึก ปิ่นทอง ED4 เป็นนายกสมาคมฯ

  • มีครูบาอาจารย์มาร่วมงานมากมาย โดยเฉพาะครูเก่า ๆ อดีตคณบดี และจัดงานมุทิตาจิตแก่อาจารย์ที่เกษียณอายุราชการ

  • ครูเก่าที่มีส่วนก่อตั้งคณะในครั้งแรกที่เราชื่นชมและท่านมาร่วมงานด้วย คือ ดร.สายสุรี จูติกุล และคุณพ่อ ดร.จีน แบรีความภาคภูมิใจในการผลิตบุคคลคุณภาพของคณะศึกษาศาสตร์ มข. คือ รุ่นพี่ ED2 ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน ได้รับการโปรดเกล้าดำรงตำแหน่ง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และคืนนี้ท่านมาร่วมงานและให้ชาวสีแสดได้ร่วมแสดงความยินดี

  • งานนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี ขอชื่นชมนายกสมาคมฯและคณะกรรมการ มีพี่น้องมาร่วมงานมากพอควร มีการฉายวีดิทัศน์ประวัติคณะ และความคิดเห็นของบุคคลสำคัญใน มข.กล่าวถึงคณะศึกษาศาสตร์ มีการมอบโล่ศิษย์เก่าดีเด่น 14 คน ซึ่งผมเป็นหนึ่งคนที่ได้รับ จะเล่าให้ฟังในบันทึกต่อไป ที่ http://gotoknow.org/blog/modellabschool/208645

  • มีการบริจาคสมทบเข้ากองทุนศิษย์เก่า งานนี้ รุ่น 2 (รุ่นเดียวกับปลัดกระทรวงศึกษาฯ) บริจาคให้ 105,000 บาท รุ่น 4 (รุ่นเดียวกับ นายกฯสมนึก ปิ่นทอง) บริจาค 120,000 บาท

หมายเลขบันทึก: 208634เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2008 15:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ชื่นชมรุ่นพี่ทุกท่าน เสียดายมากที่ไม่ได้ไปร่วมงานเพราะมัวแต่เลี้ยงเจ้าตัวเล็กถึง 2 คน ปีหน้าไม่พลาดแน่นอน

Ed'25

ชื่นชม ยินดี กับความสามัคคี พี่น้องเรา

มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ครับ

ยินดีค้วยครับ (ยินดีตั้งแต่พี่ไก่เป็นรองปลัดแล้ว)ผมเรียน ED4 แค่ 1 ปี(หลักสูตรเร่งลัด)ยังมาร่วมงานรุ่นเกือบทุกปี งานนี้สนุกมาก รุ่นผม(รุ่นอ.สมนึก)มาว่วมงานมาก 50 คนพอดีครับ

เข้ามาแสดงความชื่นชม และยินดีด้วยนะ

  • ขอบคุณเพื่อนวันชัย และเหลืองครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท