รักครั้งแรกต้องระวัง


รักครั้งแรกต้องระวัง

ครั้งแรก ควรระวัง


จากการศึกษาปัญหาเซ็กซ์เสื่อม พบว่าไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะคนสูงอายุ หรือคนที่ป่วยด้วยโรคเบาหวาน ความ ดันโลหิตและโรคหัวใจเท่านั้น ทว่า การมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกล้มเหลว ยังเป็นอีกสาเหตุหนึ่งด้วย ศ.เกียรติคุณ น.พ.สุพร เกิดสว่าง ภาควิชาสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา คณะ แพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล กล่าวในฐานะผู้ให้คำปรึกษาแก่ผู้ป่วยโรค หย่อนสมรรถภาพทางเพศว่า ขณะนี้มีผู้มาขอคำปรึกษาเพิ่มขึ้น ซึ่งก่อนหน้า คิดว่าผู้ที่มีปัญหานั้น เกิดจากสุขภาพ ร่างกายไม่เอื้ออำนวยเพียงอย่างเดียว เพราะจริงๆแล้วยังมีปัจจัยอื่นๆ เป็นต้นเหตุร่วมด้วย โดยเฉพาะอย่าง ยิ่งผู้ที่ ผ่านประสบการณ์การร่วมเพศ "ครั้งแรก" และ "ล้มเหลว"

ยกตัวอย่างเช่นกรณีของผู้ป่วยรายหนึ่งของ น.พ.สุพรคือนายสุนทร (นามสมมติ) วัย 47 ปี ที่ประสบปัญหา ดังกล่าว จนแทบทำให้ชีวิตรัก ไม่สม หวัง ก่อนที่จะตัดสินใจมาพบแพทย์ พร้อมกับภรรยาในท้ายที่สุด

"เมื่อประมาณ 30 ปีที่แล้ว ตอนที่ผมเป็นวัยรุ่น ผมพยายามหาโอกาสมี เพศสัมพันธ์กับแฟนตลอดเวลา จนกระทั่งวันหนึ่งจึงมีโอกาสได้อยู่ด้วยกัน สองต่อสอง สำหรับคนที่ไม่มีประสบการณ์มาก่อนเวลาจะปลุกเร้าอารมณ์มือ ไม้รู้สึกว่ามันเกะกะ เคอะเขินไปหมด

"ท้ายที่สุดสวรรค์ครั้งแรกพังลงอย่างไม่เป็นท่า เพราะผมหลั่งออกมาก่อน จากนั้น นกเขาก็อ่อน ปวกเปียก ไม่ลุกขึ้นมาสู้อีก ทั้งที่เราสองคนพยายามทำ ทุกอย่างรวมถึงอ่านหนังสือโป๊ ดูวิดีโอเพื่อกระตุ้นแล้วก็ไม่สำเร็จ"

นับจากวันนั้นเป็นต้นมา "สุนทร" พยายามตีตนออก**งฝ่ายหญิงเนื่อง จากรู้สึกอายและดูเหมือนร่างกาย ปฏิเสธผู้หญิงโดยสิ้นเชิง กระทั่งเมื่อปี 2532 ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายเห็นว่าคบกันมานาน จึงผลักดันให้ทั้งสองคนจูงมือ เข้าสู่ประตูวิวาห์

อย่างไรก็ตาม ปัญหาของสุนทร ยังไม่หมดไป แม้ต่อมาจะประสบความ สำเร็จและคลี่คลายปมปัญหาดังกล่าวไปได้ ทว่า ผลพวงจากความล้มเหลว ทางเพศในครั้งแรกยังคงฝังอยู่ในจิตใต้สำนึกและติดตามมาราวีอยู่อย่าง สม่ำเสมอ

ทั้งนี้ เนื่องจากทุกครั้งที่นึกถึงเ หตุการณ์ดังกล่าว แม้จะเกิดอารมณ์ทาง เพศขึ้น แต่ส่วนที่สำคัญที่ใช้ประกอบกามกิจกลับ "ไม่แข็งตัว" ในที่สุดภรรยา เริ่มระแวงว่าจะไปมีบ้านเล็กอยู่ที่อื่นจึงไม่ทำการบ้านเหมือนก่อน ทั้งที่เคยมี ความต้องการ กระทั่งถึงขั้น มีปากเสียงกันหลายครั้ง สุดท้ายจึงตัดสินใจ บอกความจริงกับภรรยาและจูงมือมาพบแพทย์

"สำหรับเคสของนายสุนทรนั้น วิธีแก้ปัญหาคือให้คิดถึงช่วงที่มีความสุข และอย่าคิดถึงเหตุการณ์ครั้งแรกอีก ท้ายที่สุดกลับมาบอกว่านกเขาของเขา ขันและมีความต้องการเหมือนเดิมแล้ว "นอกจากปัญหาดังกล่าว ยัง มีอีกหลายคู่มาขอปรึกษาในอีกหลายกรณีด้วยกัน อาทิ บางคนให้ลูกนอน อยู่ในห้องเดียวกันกับพ่อแม่นานหลาย ปี จนเริ่มรู้สึกว่าไม่มีอารมณ์ทางเพศ บางรายไม่มีเวลากระหนุงกระหนิงเนื่องจากเวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการ ทำงาน คนกลุ่มนี้ไม่ได้มีปัญหาด้านเซ็กซ์แต่ขาดสถานที่ให้หยอกล้อกัน หากจัดให้ เป็นสัดส่วนทั้งคู่ก ็จะกลับมามีความสัมพันธ์เหมือนเดิมได้"

ขณะที่ ศ.น.พ.ชัยพร ภัทราคม อาจารย์ภาควิชาสูติศาสตร์-นรีเวช วิทยา คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาลแสดงความเห็นว่า ผู้ที่จะมีเพศสัมพันธ์ ครั้งแรกไม่ว่าจะเป็นคนรักหรือผู้หญิงอื่น ควรปรึกษาแพทย์หรือหาหนังสือ เพื่อศึกษาขั้นตอน การมีเพศสัมพันธ์อย่างถูกวิธี อีกทั้งให้ ทั้ง 2 ฝ่ายเกิด ความประทับใจซึ่งกันและกันด้วย

"สมมติว่าครั้งแรกของผู้หญิง ผู้ชายควรหาท่าที่ทำให้ผู้หญิงเจ็บน้อย ที่ สุดและถึงจุดสุดยอดด้วย ไม่ใช่ฝ่ายหนึ่งมีความสุขแต่ปล่อยให้อีกฝ่ายได้รับ ความเจ็บปวดทรมาน ถ้าหากเป็นเช่นนั้นอาจทำให้มีปัญหาทางเพศตามมาใน ภายหลังได้" น.พ.ชัยพร แนะนำ

หมายเลขบันทึก: 208462เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2008 17:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 18:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ไม่เคยรู้เลยนะเนี๊ย

ว่าจะมีเรื่องแบบนี้ด้วย

เดี๋ยวนี้ทำอะไรก็ต้องระวังกันทั้งนั้นแหละเพราะจิตใจคนส่วนมากในตอนนี้มันไม่ค่อยปกติแล้วละ

จะระวังตัวให้มากเลยๆๆ

แวะมาเก็บข้อมูล

รักกับคุณตา ไม่ต้องระวัง...อิอิ.อิ

มาเก็บข้อมูลคับ

ขอบคุณคับ

แวะมาอ่านน่ะค่ะ

ขอบคุณครับ

ผมเข้าใจบ้างแล้วนะ

เห็นด้วยอย่างยิ่ง ความรักไม่ใช่เรื่องล้อเล่นแต่เมื่อมีความรักก็ต้องดูให้แน่ใจว่าคำว่ารักเป็นแค่เพียงลมปากรึเปล่า เพราะส่วนใหญ่คนที่มีความรักหรือจีบกันครั้งแรก ดีหมดทุกอย่างแหละ แต่พอเบื่อ ก็นะต้องทำใจ ทำใจไม่ได้ ก็ที่เห็น ๆ ตามหน้าหนังสือพิมพ์ฆ่าตัวตายมั้ง ฆ่าคนรอบข้างมั้ง จะเอาอะไรกับชีวิตหนักหนา สู้ทำบุญทำทานรักษาศีลขออโหสิกรรมกันไปเถอะ เวลามันจะทำให้เราลืมเรื่องเลวร้ายนั้นเอง เชื่อเหอะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท