นำบุญมาฝาก


ความสุขที่ได้จากการไปทำบุญ

                เมื่อวันที่ 6 7 กันยายน 2551 ได้ไปร่วมทำบุญทอดผ้าป่าที่ โรงเรียนบ้านอังกุล และวัดอังกุล อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ  โดยการนำของ ผอ.ทักษิณ  อารยะจารุ ประธานชมรมพลพรรครักพวก  ซึ่งได้บอกบุญไปยังญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ คณะที่ไปทั้งหมด จำนวน 45 คน

              คณะเดินทางโดยรถบัสนำเที่ยวของ ผอ.ชุมพล มาลัยทอง ซึ่งท่านร่วมทำบุญด้วยโดยไม่คิดค่าเช่ารถเพียงแต่ช่วยกันเติมน้ำมันให้เท่านั้น  ต้องขออนุโมทนาบุญกับท่านผอ.ชุมพล รับรองกิจการมาลัยทองทัวร์ ต้องเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป เราเดินทางไปถึงโรงเรียนบ้านอังกุล ในเย็นวันที่ 6 กันยายน 2551  สิ่งแรกที่เราได้พบคือ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากคณะครู นักเรียนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียน ผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต.รวมไปถึงผู้ปกครอง ชาวบ้าน  อ้อลืมบอกไป โรงเรียนบ้านอังกุลเป็นโรงเรียนที่ ประธานชมรมเคยเป็นครูผู้สอนที่โรงเรียนนี้ เมื่อ 20 ปีที่แล้ว จึงนำคณะมาร่วมทำบุญให้กับโรงเรียนเก่าที่เคยอยู่ ทางโรงเรียนบ้านอังกุล ซึ่งมี ผอ.ชื่น  แก้วนิมิต เป็นผู้บริหารโรงเรียนนำทีมครู นักเรียน

            โรงเรียนและชาวบ้านต้อนรับพวกเราได้ประทับใจจริงๆ โดยเฉพาะก้าวแรกที่ลงจากรถ ทุกคนจะได้รับพวงมาลัยที่นักเรียนร้อยด้วยดอกไม้หลากหลายชนิดเท่าที่จะหาได้ บางคนไม่มีดอกไม้ก็นำใบไม้มาร้อยเป็นพวงมาลัย บางคนร้อยไม่เป็นก็นำดอกไม้มากำเป็นช่อเล็กๆ เห็นแล้วตื้นตันใจไม่รู้ว่าน้ำตามันไหลออกมาตั้งแต่เมื่อไร รู้สึกสงสารและเข้าใจในความตั้งใจของเด็กๆ เห็นใจในความขาดแคลน ตอนแรกนึกว่ารู้สึกคนเดียว หันไปเห็น อ.ฝันฟ้า ปัตลา ครูโรงเรียนวัดท่าไชย ก็มีน้ำตาเหมือนกัน ในช่วงกลางคืนทางโรงเรียนนิมนต์พระสงฆ์มาสวดมนต์ฉลองผ้าป่า และเลี้ยงต้อนรับด้วยอาหารพื้นบ้านที่แสนจะอร่อยกินกันพุงกางไปเลย ชมการแสดงของนักเรียน จำนวน 10 ชุด ได้ร่วมพบปะสังสรรค์ ระหว่างคณะผ้าป่า ชาวบ้าน ครู ทำให้ทุกคนลืมความเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางที่ยาวนาน เช้าวันรุ่งขึ้นได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร ทอดผ้าป่า ได้จำนวนเงินทั้งสิ้น 140,000 บาท โดยแบ่งเงินมอบให้กับโรงเรียน เป็นเงิน  80,000  บาท และถวายวัดอังกุลเพื่อสร้างศาลาการเปรียญ จำนวน 60,000 บาท มอบเสื้อผ้า เครื่องเสียง อุปกรณ์กีฬา สื่อการเรียนการสอนให้กับโรงเรียน พวกเราทุกคนที่ไปมีความสุขกับบุญที่ได้ไปสร้างในครั้งนี้ จึงขอนำบุญที่ได้รับมาฝากญาติพี่น้อง เพื่อนๆ ที่ไม่ได้ไปแต่ได้ร่วมทำบุญและฝากพวกเราไป ขอให้ทุกคน มีความสุข ความเจริญในหน้าที่การงาน มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่แข็งแรง มีโชค มีลาภ ร่ำรวยมีเงินทองยิ่งขึ้น

ทำบุญตักบาตรในตอนเช้า

ถ่ายรูปร่วมกัน

ขอบอกว่ามีความสุขนะจ๊ะ

หมายเลขบันทึก: 208201เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2008 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

ขอบุคณ ผอ.ประจักษ์ ปานอินทร์ ค่ะ

พรุ่งนี้คณะศึกษานิเทศก์ สพท.สพ.2 จะไปร่วมงานเกษียณที่โรงเรียนบางลี่นะคะ

เจอกันแน่

น้องเพ็ญรุ่ง

* อนุโมทนาบุญค่ะ

* พี่ไปบรรจุที่อำเภอไพรบึง คนอีสานสนุก เป็นกันเอง ให้ความเคารพครูดีมากๆ

* อยู่ที่นั่น 7 ปี 5 เดือนเศษ เพื่อนครูทั้งอำเภอรู้จักกันดี เป็นกันเอง ชอบมากๆ

* ผลบุญที่ครอบครัวน้องกระทำ เห็นแล้วชื่นใจแทนคนศรีสะเกษจ้ะ

  • มาอนุโมทนาบุญจ้ะ
  • สาธุๆๆ

ขอบคุณพี่สุภมาส และหัวหน้าลำดวนมากค่ะ

ตามมาขอบคุณที่ไปแวะเยี่ยมค่ะ เลยได้มาร่วมอนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

ได้ทำบุญสร้างกุศลจิตใจมีความสุขหน้าตาผ่องใส เห็นแล้วปลื้มบุญไปด้วยเช่นกันค่ะ

มาเยี่ยมค่ะ เห็นภาพแล้ว อิ่มบุญไปด้วยเลย

รู้สึกว่าน้องแพรวา โตขึ้นเยอะเลย.. ครอบครัวสุขสันต์จริงๆๆๆ

ขอบคุณคุนายดอกเตอร์ และน้องอุบล เจ้าตัวเล็ก 2 คนก็โตขึ้นเหมือนกันแถมน่ารักเสียด้วย

ขอบพระคุณท่านผู้อำนวยการทักษิณ อารยะจารุ ประธานชมรมพลพรรครักพวกพ้องสุพรรณบุรี ท่านคณะครู-อาจารย์ ท่านผู้มีเกียรติจากจังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ที่เคารพรัก

วันเวลาผ่านไปเดือนกว่าๆ จากการที่คณะผ้าป่าเพื่อการศึกษาเดินทางมาที่โรงเรียนและวัดบ้านอังกุล ความประทับใจของคนที่นี่ยังมีอยู่ และอยู่ในใจตลอดเวลา

เด็กๆ ส่วนมาก ตื่นเต้นมากๆ ที่ได้รับจากคณะผ้าป่าฯครั้งนี้ มีโอกาสได้ยิน ได้ฟัง เด็กๆเขาคุยกัน

๑. เขามีความสุขมากที่เห็นรถบัสคันใหญ่ที่สุดในโลก บางคนเก็บมาฝันถึงรถบัสคันหญ่ที่เขาได้เห็นครั้งแรกในชีวิต บางคนก็เก็บความฝัน จินตนาการวาดเป็นภาพมาส่งคุณครู

๒. เขาดีใจที่มีโอกาสได้แสดงการละเล่นต่างๆ ต้อนรับคณะผ้าป่าฯ แม้ว่าอาจจะไม่พร้อมเพรียงก็ตาม รางวัลที่ได้รู้สึกภูมิใจมาก และให้คุณครูนำไปฝากออมสิน

ไม่เพียงแต่เด็กๆเท่านั้น แม้แต่ผู้ใหญ่หลายๆคน ก็ยังคุยถึงเรื่องนี้ เสมอๆเมื่อเจอกัน

๑. ท่านบอกว่า รู้สึกดีใจมากที่เห็นครูเก่าที่นี่กลับมาเยี่ยมอีกครั้ง มีความสุขจริงๆที่ได้ยืนเคียงกับคณะครู-อาจารย์ ผู้มีเกียรติ ผู้ใจบุญทุกคน

๒. ท่านบอกว่า รู้สึกไม่ค่อยสบายใจที่การต้อนรับคณะผ้าป่าฯครั้งนี้ไม่ค่อยเต็มที่ อาหารการกินก็พื้นๆบ้านไม่รู้ว่าคณะผ้าป่าจะทานได้หรือเปล่า

เผอิญได้ยินพ่อแม่พี่น้องและเด็กๆเขาคุยกัน ก็เลยบอกต่อว่าเขาเหล่านั้นประทับใจมากๆ ขออาราธนาอำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์ทั้งหลายช่วยดลบันดาลให้คณะผ้าป่าทุกคนมีความสุข ความเจริญในครอบครัว และหน้าที่การงานตลอดไป ขอให้มีกำลังใจที่ร่วมกันพัฒนา ร่วมสร้างสังคมไทยให้มีความสุขตลอดไป

ถึง ครูน้อยฯ อังกุล

คณะผ้าป่าทุกคนมีความรู้สึกเหมือนกันคือความประทับใจ ในน้ำใจไมตรีที่ชาวอังกุลมอบให้ ฝากบอกคณะครู นักเรียน ชาวบ้าน รวมถึงลูกศิษย์ของ ผอ.ทักษิณ ด้วยว่าพวกเราประทับใจและมีความสุขมาก

ขอบคุณความรู้สึกดี ดีที่เรามีให้กัน

คงมีโอกาสได้พบเจอกันอีก

       ผมอยากร่วมเดินทางด้วยจัง ถ้ามีโอกาสรับรองไม่พลาดแน่  งานบุญ

อากบ โอ๊บๆ ปีหน้าเราคงได้ไปด้วยกันนะ ไม่รู้ว่าเป็นอากบ จากนครปฐมหรือเปล่า ถ้ามีโอกาสก็ตอบด้วยนะจ๊ะ

อยากได้เบอร์โทรศัพท์ มาลัยทองทัวร์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท