ความรัก


ความรัก

คำนิยามของความรัก

              ความรักของผมคือการที่เราได้ทำอารัยสักอย่างเพื่อให้คนที่เรารักมีความสุขไม่ว่าสิ่งที่เราทำนั้นมันจะเล็กหรือจะใหญ่โตขนาดใหนก็ตาม แต่งสิ่งนั้นมันกก็ทำให้คนที่เรารักมีความสูขเราก็มีความสุขตามเช่นกัน..........

รักกะชอบไม่เหมือนกันนะคับ 

คำว่ารักหลายคนทุกคนที่เคยมี...............................................................................

ทุกคนที่เกิดมาล้วนมีความรักทั้งสิ้น.........  มันขึ้นอยู่กะว่าใครจะคงความรักไว้ได้นานเท่าใด

ตอนเเรกรักของทุกคนก็เริ่มที่ พ่อ แม่ หรือคนสนิทต่อมาก็มาถึง แฟน

         ดังคำที่เขาว่า ตอนเเรกรักกันถึงเกลือจะเค็มขนาดใหนก็ยังหวาน แต่พอนานไปหากการเอาใจใสดูแลความรักหากไม่มีการดุแลเอาใสใส่มันก็เหมือนกับน้ำที่อยู่ในแก้วถ้าไม่มีการเต็มมันก็จะละเหยและลดลงไปเรื่อยๆ และในที่สุดอาจะหมดไปอันนั้นมันก็ขึ้นอยู่กะเรา สองคนเเล้วว่าจะช่วยกันเติมต่อไปหรือว่าจะให้มันหมดไป....

 

สุดท้ายเราก็จรู้ได้ว่า คนที่เรามากที่สุดคือตัวของเราเอง...ถ้าเราไม่รักตัวเอง

เราจะไปรักใครการรักตัวเองเป็นการรักดีที่สุดถ้ารเรรักตัวเราตัวเรารักใครเราก็ต้องดูแลเขาเหมือนเราเอาใจใส่ดูแลเรานั่นเอง

 

ความรัก จะยืดยาวหากเราเข้าใจและไว้ใจกัน(การจะไว้ใจกันสิ่งที่ขาดไม่ได้คือความซื่อสัตย์นะคับ)

 

สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านโชคดีกับความรักของท่านทุกคนนะคับ....

 

หมายเลขบันทึก: 207800เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2008 14:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม แต่บางครั้งหากรักไม่เป็น มันจะกลับมาทำร้ายเราเอง เพราะฉะนั้น หากเราเสียใจหรือทุกข์ใจกับความรัก ก็ถือให้เป็นอนัตตาของชีวิต (อิอิ)

ขอบคุณค่ะ สำหรับเรื่องราวดีๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท