โครงการเยาวชนนักพูด ยุวทูตนมแม่ฯ ใส่ใจสุขภาพ


คนที่มาร่วมงานมารับใบไม้เพื่อเอาไปแลกกับข้าวแล้วกับข้าวก็เอาใส่ในใบบัว

    ในวันที่30-31เดือนกันยายน 2551 ผมได้จัดค่ายขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมีการจัดค่ายร่วมกัน 3 ชมรม ชมรมแรกเป็นชมรมผมเอง(ชมรมคนวัยใส  ใส่ใจสุขภาพ) ชมรมที่สองชมรมยุวทูตนมแม่ฯ  ชมรมที่สาม ชมรมยุวโฆษก จัดที่ศูนย์การเรียนรู้เศรฐกิจพอเพียงบ้านดอนมัน อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม     โดยทั้งสามชมรมได้มีการบูรณาการกิจกรรมของทั้งสามชมรมเข้าด้วยกันโดยเขียนโครงการเยาวชนนักพูด ยุวทูตนมแม่ฯ ใส่ใจสุขภาพ โดยกิจกรรมช่่วงเช้าจะเป็นการบรรยายจากแม่สาคร อดีตเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 8 สสจ.มหาสารคาม หลังจากแม่สาครเสร็จก็มีตำรวจมาให้ความรู้เกี่ยวกับการเกิดอุบติเหตุการจราจร ช่วงบ่ายอาจารย์เขมิกามช่วยสอนเรื่องการตรวจมเร็งเต้านม และกาวัดความดัน

    หลังจากที่ได้รับฟังความรู้เชิงวิชาการแล้วในช่วงตอนเย็นก็มีการจัดงานวัดขึ้น ผมได้แนวคิดนี้มาจากการได้ไปเรียนรู้นอกห้องเรียนเพือนปรับเปลี่ยนทัศนคติกับกลุ่มไหลที่สุรินทร์ งานวัดในคืนนั้นเป็นวันที่ทุกคนมีความสุขมากเพราะผมบกว่างานวัดคืนนี้จะมีนายอำเภอมาทำพิธีเปิดให้  ทุกคนในงานเตรียมตัวจัดการแสดงเพื่อต้อนรบนายอำเภอแบบจริงจรัง เมื่อถึงเวลาประมาณ1ทุ่มผมก็มีรถมาจอดที่หนางานทุกคนคิดว่าเป็นรถของนายอำเภอก็จัดทำการแสดงแบบจริงจัง
ผมพึ่งรู้วันนี้เองว่าคนในชมรมของผมทุกคนต่างก็มีความสามารถ ลืมบอกไปว่าเขาจัดการแสดงทำท่าทางประกอบเพลง  ผมนั่งในรถจนเขาแสดงเสร็จ(บางคนคิดในใจว่าทำไมนายอำเภอยิ่งจัง)เมื่อผมลงจากรถทุกคนทึ่งมากเพราะคิดไม่ถึง

ว่าจะเป็ผมคนที่แสดงทั้งอยากจะร้องทั้งขำ  หลังจากนั้นผมก็ตัดลิปบิ้นเพื่อเปิดงานและกล่าวต้อนรับทุกๆคนพอผมกล่าวเปิดงานเสร็จผมก็ให้ทุกคนที่มาร่วมงาน

มารับใบไม้เพื่อเอาไปแลกกับข้าวแล้วกับข้าวก็เอาใส่ในใบบัว บางคนอาจคิดว่าการที่เอาใบไม้ไปแลกกับข้าวเป็นเรื่องไร้สาระแต่มันแฝงอะไรหลายๆอย่างผมอยากให้ทุกๆคนที่อ่าน

ช่วยแสดงวามคิดเห็นเกี่ยวกับการเอาใบไม้ไปแลกกับข้าวแล้วกินข้าวในใบบัว

ขอบคุณที่ตั้งใจอ่านนะครับ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #สาสุขพอเพียง
หมายเลขบันทึก: 207768เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2008 12:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีเจ้าค่ะ

น่าสนใจจังเลย อยากร่วมค่ายด้วย อิอิ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ --->น้องจิ ^_^

P 1. โก๊ะจิจัง แซ่เฮ~natadee ที่สุดในแก๊ง

ขอบคุณครับน้องจิ

ถ้ามีค่ายแบบนี้อีกเดี๋ยวพี่จะชวยแล้วกัน

อิอิ

  • ตามมาดูโครงการดีๆๆ
  • อยู่บรบือ
  • เคยไปโรงเรียนบ้านเม็กดำไหม
  • ถามน้องแผ่นดินดูนะครับ
  • วัวก็ชอบครับ
  • ลืมไปว่ารู้จักแม่สาคร อิอิๆๆๆๆๆ
  • อันนี้คนข้างหลังอดีตเจ้าพ่อกิจกรรม
  • อิอิๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • Ukm%2061

* น่าชื่นชมครับ

* ขอให้มีพลังทางความคิด และการทำกิจกรรมต่อไปครับ

* ประสบการณ์ที่ได้มันคือทุนฯ

สวัสดีค่ะ

มาชมกิจกรรมดีๆ น่าสนใจค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ๆๆ

สู้ ๆ ...

วิถีกิจกรรม ยังต้องการลูกบ้าจากคนแบบพวกเรา ๆ 

และอย่าลังเลที่จะทำอะไรเพื่อคนอื่น 

พี่เป็นกำลังใจให้ นะ

P 3. ขจิต ฝอยทองที่ปรึกษา~natadee

  • ขอบคุณมากนะครับที่มาให้กำลังใจ
  • อาจารย์เป็นคนกว้างขวางจัง
  • ผมจะไปลองถามพี่แผ่นดินดูนะครับ

P

4. คนชายขอบ
ขอบคุณมากที่มาให้กำลังใจ

จะได้ทำให้ผมอยากที่จะทำกิจกรรมต่อไป

P

5. กล้วยแขก~natadee
ขอบคุณสำหรับกำลังใจ ดีใจมากเลยนะครับที่มีคนมาอ่าน
  • เคลียร์โครงการเสร็จหรือยังจ๊ะ 
  • เป็นห่วง   และเป็นกำลังใจให้เสมอ
  • รูปข้างล่างคุ้น ๆ นะ

สวัสดีค่ะ

มาเป็นกำลังใจให้ และมาศึกษาเกี่ยวกับการจัดการสุขภาพเด็ก

เพราะรับผิดชอบด้านนี้

P 11. danthai

ขอบคุณมากครับที่มาช่วยให้กำลังใจ ปลื้มมากเลยมีคนให้ความสำคัญ โครงการเคลียร์เรียนร้อยแล้ว

 

P 12. ยอดฉัตร

ขอคุณที่มาใ้ห้กำลังใจครับ ตอนนี้ผมก็เรียนอนามัยครอบครัว มีไรปรึกษาได้นะครับ ถ้าตอบไม่ได้จะถามอาจารย์มาให้ ยินดีที่ได้รู้จักครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท