สำหรับวันที่ท้อแท้


หากยังไม่ถึงชัยชนะ เราอาจพบมันได้ขอเพียงเรามีแรงเดินต่อไป สิ่งที่เราหวังคงเป็นจริง

 

 

 

~* สำหรับวันที่ท้อแท้ *~


หากใครเคยพลาดพลั้งกับชีวิต
เดินทางผิดคิดไม่ถูกสุดสับสน
ลองหาใครมาคบดูสักคน
ความกังวัลที่มีอาจหายไป

ถึงวันนี้ยังไม่มีชัยชนะ
วันหน้าเราอาจจะพบมันได้
ขอเพียงเรามีแรงเดินต่อไป
สิ่งที่เราหวังไว้คงเป็นจริง

แต่ถ้าหากเราหมดแรงลุกขึ้นสู้
ขอให้ดูรอบตัวสิ่งที่เห็น
ทุกๆอย่างอาจไม่จริงอย่างที่เป็น
สิ่งที่เห็นแค่เปลือกนอกหลอกลวงคน

คนตาบอดแขนไม่มียังอยู่ได้
แล้วเหตุใดเราจึงไม่ลุกขึ้นสู้
ถ้าหากเรามัวแต่นั่งมองดู
อยากให้รู้เรามีค่าต่อตัวเราเอง


หมายเลขบันทึก: 207758เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2008 11:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เจริญพร โยมพวงชมพู

อาตมาเจอคนที่ตาบอดสนิททั้งสองข้าง

แต่แกทำงานทุกอย่างที่มีคนจ้าง

โดยคนตาดีสู้แกไม่ได้เลย

หลวงพ่อช่วยสงเคราะห์แกประจำ

 

เจริญพร

ไม่มี....คำว่า....แพ้

ถ้าใจคุณ...ยังสู้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท