สิ่งที่ชอบกับสิ่งที่ต้องทำ


สิ่งที่ชอบกับสิ่งที่ต้องทำ

        ครั้งหนึ่งเคยมีคนบางกับฉันว่า หากต้องทำในสิ่งที่ไม่ชอบแล้ว เค้ายอมที่จะอยู่เฉยๆดีกว่าที่จะทำในสิ่งที่เค้าไม่ได้ชอบ ฉันเห็นด้วยกับคำๆนี้มาตลอด การที่เราทำในสิ่งที่เราไม่ได้รักนั้น ผลที่ออกมามันแน่นอนมันจะไม่ออกมาดีเหมือนกับสิ่งที่เราชอบแน่นอน แต่ถึงขณะนี้ฉันต้องทำในสิ่งที่ฉันไม่ได้ชอบและต้องทำ ฉันรู้และตระหนักดีว่า ฉันไม่สามารถทำออกมาได้ดีเท่าคนอื่น ไม่สามารถทำอย่างที่ใครต้องการได้ทุกคน ฉันไม่สามารถเป็นอย่างที่ทุกคนอยากให้ฉันเป็น ฉันทำมันได้ยังไม่ดีพอ แต่ก็นั่นก็คือสิ่งที่ฉันต้องทำ ทำจนให้ถึงวันสุดท้ายของมันจะจบลงและจะเลือกทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการเสียที.........

       แล้วถ้าเป็นคุณหละ??..จะเลือกทำสิ่งไหน??  สิ่งที่ชอบ??หรือสิ่งที่ต้องทำ???

 

 

หมายเลขบันทึก: 207567เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2008 17:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ทำในสิ่งที่ชอบนะคะ

แล้วเราจะมีความสุข สนุกกับสิ่งที่ทำ แม้ว่าจะมีปัญหามากมายก็ตาม

เราก็จะสามารถผ่านมันไปได้ค่ะ

เอาใจช่วยนะคะ

และคิดว่าสิ่งที่คุณกำลังทำ หรือต้องทำ ก็อาจจะทำให้คุณมีส่วนชอบอยู่บ้างแหละค่ะ

ถ้าไม่อย่างนั้น คงไม่อดทนทำจนเสร็จแน่นอนใช่ไหมคะ

ผมเป็นคนนึงที่เคยเจอคำถามนี้กับตัวเอง แล้ววันนึงผมก็เจอคำตอบ

ว่า....  สิ่งที่อยากทำ กับ สิ่งที่ต้องทำ บางทีมันก็ไม่ได้อยู่ด้วยกัน(ซะเป็นส่วนมาก)

อยู่ที่เราต้องเลือกในเวลานั้นครับ แต่......

มันก็ยังมีอีกความเชื่อนึงที่ผมยึถือมาตลอดเช่นกัน

อิสระ อยู่ที่เรา อยากทำอะไรรีบทำ

ยินดีที่ได้อ่าน และดีที่ได้รู้จักครับ

เบา เบา

ผมเป็นคนนึงที่เคยเจอคำถามนี้กับตัวเอง แล้ววันนึงผมก็เจอคำตอบ

ว่า....  สิ่งที่อยากทำ กับ สิ่งที่ต้องทำ บางทีมันก็ไม่ได้อยู่ด้วยกัน(ซะเป็นส่วนมาก)

อยู่ที่เราต้องเลือกในเวลานั้นครับ แต่......

มันก็ยังมีอีกความเชื่อนึงที่ผมยึถือมาตลอดเช่นกัน

อิสระ อยู่ที่เรา อยากทำอะไรรีบทำ

ยินดีที่ได้อ่าน และดีที่ได้รู้จักครับ

เบา เบา

อยากทำในสิ่งที่ชอบ อยากเปลี่ยนใจมาชอบสิ่งที่ต้องทำครับ

ขอขอบคุณทุกๆ ความเห็นนะคะ

ตอนนี้กำลังปรับปรุงทัศนคติทางด้านความคิดของตนเองให้คิดในด้านบวกให้มากที่สุด

อย่างน้อยหนึ่งในการทำในสิ่งที่ไม่ชอบนี้เมื่อไม่ชอบแต่ทำมันมาจนเสร็จก็ยังดีกว่าที่จะ

ย่อท้อจนทำอะไรไม่สำเร็จไปเลยสักอย่าง..........

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท