ชัย
นาย ธงชัย ชัย จันทร์อ่อน

ประสบการณ์พระเครื่อง


พุทธคุณมีจริง

เมื่อพ.ศ.2513 บ้านผมโดนโจรปล้นผมถูกจับไปเป็นตัวประกันพอดีตำรวจมาเกิดการยิงปะทะกันคนร้ายถูกยิง ตำรวจก็ถูกยิงส่วนตัวผมปลอดภัยคล้องเหรียญหลวงพ่อจ้อย วัดศรีอุทุมพร จ.นครสวรรค์ ปี2509 ขณะนั้นอายุ12ปี ในปีเดียวกันอาผมและพี่ชายตั้งวงดื่มเหล้ากับคู่อริสักพักอาผมสั่งให้ออกไปพอผมเดินออกมาพอหันหลังไปดูอีกทีอาและพี่ชายได้ชักปืนยิงกันเหมือนในหนังฝ่ายตรงข้ามตายหนึ่งสาหัสหนึ่งฝ่ายทางผมปลอดภัยช่วงนั้นแม่ต้องทำพิธีเรียกขวัญให้ผม พอจบม.ศ.3ผมไปเที่ยวบ้านอาที่พยุหคีรี ตกตอนกลางคืนรู้สึกปวดปัสสาวะก็ออกมานอกบ้านพอจะเดินเข้าบ้านได้ยินเสียงดังแก๊กพร้อมมีเงาคนยืนอยู่ตรงประตูสัญชาติญาณบอกว่าเป็นเสียงของปืนจึงตะโกนไปว่าผมเองอย่ายิงตอนนั้นเหงื่อไม่รู้มาจากไหนชุ่มไปหมดอาบอกว่าเกือบฆ่าหลานไปแล้วจากนั้นต่างก็เข้านอน พอรุ่งเช้าอาผู้หญิงเข้ามาบ้านบอกว่าที่บ้านก็เป็นอย่างนี้แหละถ้าใครไปเที่ยวไหนตอนกลางคืนห้ามกลับเข้าบ้าน ที่สำคัญปืนของอาขนาด9มม.ด้ามงาลงอาคมโดยหลวงพ่อกัน วัดเขาแก้วใครที่ว่าเหนียวเสร็จทุกราย มีครั้งหนึ่งอาได้เอาปืนไปฝากที่บ้านผมปรากฎว่ามีแต่เรื่องถึงขั้นชกต่อยกันพ่อผมได้ไปหาหลวงพ่อบาวัง วัดบ้านเด่นจังหวัดตากดู ท่านบอกว่าในบ้านมีปืนผีสิงอยู่จะทำให้เกิดเรื่องเดือดร้อนควรจะนำปืนไปคืนเจ้าของเขาเสีย จากประสบการณ์ที่ผ่านทำให้ผมไม่ประมาทในชีวิตกลายเป็นคนที่ชอบพระเครื่อง เครื่องราง สักยันต์ คาถาอาคมตั้งแต่เล็กจนถึงปัจจุบันพอมีอายุก็มาสนใจธรรมะ ตอนเป็นครูใหม่ๆผมสอนโรงเรียนชนบทได้ให้นักเรียนนำพระไปให้ผู้ปกครองลองได้ผลอย่างไรมารายงานให้ครูทราบด้วย ตอนนั้นให้ไป2องค์ผลปรากฎว่าเหรียญหลวงพ่อทบวัดชนแดนพิมพ์แอปเปิ้ลเหรียญกระเด็นแต่ไม่มีร่องรอยใดๆแสดงว่าคงกระพันชาตรี อีกองค์เป็นพระหล่อโบราณพิมพ์สังกัจจายของหลวงพ่อดิษฐ์ วัดปากสระ พัทลุง ลูกปืนล้อมพระเป็นรูปวงกลมแสดงว่าดีด้านแคล้วคลาดการลองพระเป็นสิ่งที่ไม่ดีไม่ควรเอาอย่าง แต่ที่ทำไปเพียงอยากรู้ว่าพุทธคุณมีจริงหรือไม่ ซึ่งมีผลให้เราศรัทธาในองค์พระพุทธเจ้ามากขึ้น ที่จริงผมมีประสบการณ์หลายเรื่องมีเวลาแล้วจะมาเล่าใหม่

 

หมายเลขบันทึก: 206996เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2008 23:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ผมไปเที่ยวงานวัดมีกลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันแล้วผมได้ยินว่ายิงไม่ออกว่ะไปเถอะตอนหลังมีแม่ค้าที่เห็นเหตุการณ์บอกว่าคนที่พูดมันเล็งปืนมาที่ผมห่างประมาณวากว่าๆ(มารู้ตอนหลัง)วันนั้นผมแขวนราหูกะลาตาเดียวแกะของลป.เลิศวัดทุ่งม่านใต้

ผมเป็นคนไม่ชอบแขวนพระเพราะรู้สึกเกะกะจนเมื่อปลายปี 48 มีอยู่วันหนึ่ง รู้สึกยังไงไม่รู้ ก่อนจะออกจากบ้านไปเที่ยวกับเพื่อน ผมเกิดอยากแขวนพระขึ้นมา คงเพราะในงานที่ไปเที่ยวมักมีเรื่องอยู่ตลอด เลยอยากมีพระไว้อุ่นใจ ผมไปที่หิ้งพระของพ่อ เอามือคลำๆไปเจอสร้อยกับพระองค์หนึ่งก็ยกมือไหว้แล้วคล้องคอเลย ไม่ทันได้ดูว่าพระอะไร พอไปในงานจะมีดนตรีเต้นกัน พวกวัยรุ่นมากันเต็มเลย รวมทั้งสาวๆด้วย ผมเต้นไปพักหนึ่งมีน้องสาวคนหนึ่งหน้าตาหมวยๆน่ารักตัวเล็กๆขาวๆหน้าตาหมดจดเข้ามาทักและขอเบอร์ ผมก็ให้ไปและถามชื่อแลกเบอร์กันไป หลังจากนั้นก็ไปเที่ยวต่อกับเพื่อนจนดึกแล้วกลับบ้าน พอขี่มอเตอร์ไซค์มาได้พักหนึ่งตรงแยกไฟแดงหน้างานมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 7-8 คนหรือมากกว่านั้นเพราะปนไปกับคนเดินข้างทาง พากันวิ่งเข้ามาที่ผมกับเพื่อนจอดรถอยู่ ผมกับเพื่อนเห็นก่อนแล้วจึงเตรียมพร้อมพวกเราขับรถฝ่าไฟแดงไป พอมองกระจกก็เห็นรถมอเตอร์ไซค์วิ่งตามมา จนถึงทางเปลี่ยวๆเราคิดว่าคงไม่มีอะไรแต่ยังไม่ทันไรผมกับเพื่อนได้ยินเสียงคล้ายประทัดแต่แน่นกว่าดังหลายครั้งและได้ยินเสียงอะไรสักอย่างวิ่งแหวกอากาศดังวิ้วๆวื้ดๆ ในใจคิดว่าคงโดนยิงแน่แล้ว พอคิดอยู่นั้นผมก็รู้สึกเจ็บแปลบที่น่องและไหล่ด้านหลัง คิดว่าคงถูกไล่ยิงแน่นอนเพื่อนผมรีบขับหนีเข้าไปซอยในที่ชุมชนหลังตลาด เราจอดดูกันว่าเป็นอะไรมากหรือเปล่า ผลปรากฎว่าเพื่อนผมโดนยิงเข้าที่ข้อเท้าลูกกระสุนทะลุมาด้านหน้า ส่วนผมที่น่องเป็นจุดซ้ำๆปูดแดงที่ไหล่ด้านหลังเป็นรอยถากแดงยาว เสื้อขาดยีนและเสื้อแขนสั้นทะลุทั้งสองชั้นเป็นรู หลังจากนั้นผมจึงเชื่อว่าพระที่แขวนคุ้มครองให้ปลอดภัยไม่บาดเจ็บทั้งที่โดนพร้อมๆกับเพื่อนผม เพื่อนผมขอดูพระที่คอ จึงได้เห็นตอนนั้นว่าเป็นรูปยักษ์อ้าปากอมอะไรสักอย่าง มีสองหน้า แล้วผมจึงพาเพื่อนไปโรงพยาบาลใกล้แถวนั้นและกลับบ้านจนดึก จนตอนเช้าจึงได้ถามพ่อว่าพระที่อยู่บนหิ้งของใคร (ไม่ได้บอกว่าโดนไล่ยิง) พ่อบอกเป็นพระราหูกะลาตาเดียวของวัดทางลำปาง วัดทุ่งม่านๆอะไรสักอย่างของทางเหนือ เพื่อนพ่อได้มาฝากตอนไปเยี่ยมญาติเมื่อวันสงกรานต์ เป็นของแฮนด์เมคทำมือเห็นสวยดี แต่ดูแล้วยังไม่เก่าเท่าไหร่เลยเอาไว้บูชาบนหิ้ง ตอนเช้าผมโทรไปถามน้องสาวคนนั้น(ไม่ได้เล่าเรื่องโดนไล่ยิง)คนที่กรูเข้าไปหาผมตอนอยู่แยกไฟแดง เธอบอกเป็นพี่ชายของเธอ เข้าใจผิดคิดว่าโดนผมลวนลามเพราะเห็นยืนคุยกันแล้วแยกไป ตอนหลังผมก็จีบน้องสาวคนนั้นจนได้เป็นแฟนกันจนปัจจุบัน ก็เลยรู้ว่าพี่ชายเธอเป็นคนนิสัยนักเลงและหวงน้องสาว เพราะพ่อแม่สั่งจับตาห้ามให้ใครมาหลอกเธอ แต่ผมก็ไม่ได้เอาเรื่องนั้นมาเล่าให้เธอหรือพูดกับพี่ชายเธอเลยจนเดี๋ยวนี้

ผมเชื่อนะ ว่าพุทธคุณมีจริง

เจอกันกับตัวเลยครับ

ตะลุมบอกนกัน เมื่อ ก.ย. ปีที่แล้ว

ผมโดนแทง 1 ที ไม่เข้าเป็นรอยช้ำนิดหน่อย

เพื่อนอีกคนก็โดนฟันไม่เข้า เสื้อขาดเฉยๆ

ของผมมีห้อยมีดหมอวัดโขงขาว 1 อัน เพื่อนผมห้อยรูปหล่อปั๊มรุ่นแรกหลวงปู่คำพัน 1 องค์

พระดังๆ ที่เพื่อนคนอื่นๆ ห้อย แบบได้เลือดกลับมาก็มีครับ แค่ไม่บอกดีกว่าว่าของใครบ้าง

อยากรู้ประสบการณ์ต้องถามพวกผมเนี่ยหละครับ เจอกันเด๊ะๆ จะๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท