การประเมินโรงเรียนต้นแบบในฝันโรงเรียนวัดสามง่าม


การประเมินโรงเรียนต้นแบบในฝัน Roving Team โรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์)

    เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2551 คณะนิเทศโรงเรียนในฝัน ระดับเขตตรวจราชการ เขตตวจราชที่ 6 รับผิดชอบจังหวัดนครปฐม และจังหวัดสุพรรณบุรี ประกอบด้วยนายกิตติ กสิณธารา หัวหน้าคณะนิเทศ ดร.พิเชฎฐ์ ศรีเมฆ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครปฐม เขต 1 นายอนนท์  ศรีพิพัฒน์ นางวิไลวรรณ ตรีชั้น ศึกษานิเทศก์ สพท.นครปฐม เขต 2 นางจิราธร สามารถ ศึกษานิเทศก์ สพท.สุพรรณบุรี เขต 2 นายอารมณ์  โพธิ์ดี ศึกษานิเทศก์ สุพรรณบุรี เขต 3 เป็นกรรมการ โดยมีนางพวงเพชร กันยาบาล ศึกษานิเทศ์เชี่ยวชาญ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานการประชุม มีน.ส.เสาวณีย์  สุพรสุข เป็นเลขานุการ ในการนี้มีนายสมเดชน์ ชื่นเจริญ และนายมานะ ชื่นค้า รอง ผอ.สพท.นครปฐม เขต 1 ร่วมเป็นกรรมการประเมิน และมีนางสิริลักษณ์  ชินช่งจู ครูโรงเรียนคงทองวิทยา ได้มาโรงเรียนต้นแบบในฝัน ณ โรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม
     การนิเทศเริ่นต้นในห้องประชุมของโรงเรียนเพื่อให้การต้อนรับและแนะนำเครือข่ายที่มาร่วมกิจกรรมมีการแสดงของนักเรียนปฐมวัย จากนั้นได้ไปประเมินกิจกรรมของนักเรียนปฐมวัยและกิจกรรมของนักเรียนช่วงชั้นที่ 1 - 2 ตามลำดับ ซึ่งมีกิจกรรมอย่างหลาย นักเรียนช่างพูด ช่างคุย ช่างถาม บทบาทเด่นของกิจกรรมปฐมวัยอยู่ที่น้องแตงโมที่สามารถตอบได้ทุกเรื่อง นักเรียนสามารถปฏิบัติกิจกรรมเกี่วกยวกับชีวิตประจำวันได้ดี คณิตศาสตร์มีการจัดกิจกรรมที่หลายหลาย นักเรียนสามารถใช้โปรแกรม GSP ได้เป็นอย่างดี ภาษาอังกฤษนักเรียนสามารถสื่อสารได้เป็นอย่างดี กิจกรรมคุณธรรม 13 ฐานนักเรียนสามารถปฏิบัติและอธิบายได้อย่างคล่องแคล่ว โครงงานกลุ่มสาระต่าง ๆ ทำได้ดี บรรยากาศริมสระน้ำมีการเปลี่ยนแปลงไป ดูสวยงาม ร่มรื่นขึ้น แปลกตาไปมาก สระน้ำมีปลาจำนวนมาก ทางเข้ามีไม้เลื่อยบนหลังคาทางเดินเข้า สองข้างทางจัดกิจกรรมเกี่ยวกับการงานและอาชีพแสดงไว้ กิจกรรมทุกอย่างจัดได้ดี แต่อย่างไรก็ยังคงมีข้อบกพร่องท่ีต้องได้รับการปรับปรุงบางเรื่อง ได้แก่การจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน การคิดและคำนวณต้นทุนผลผลิต 
    โรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) เป็นโรงเรียนในฝันสังกัด สพท.นครปฐม เขต 1 ที่ได้รับการประเมินให้เป็นโรงเรียนต้นแบบในฝันเป็นโรงเรียนลำดับที่ 3 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต 1 เป็นลำดับท่ี 21 ของ สพฐ. รองจากโรงเรียนอนุบาลนครปฐม และโรงเรียนประถมฐานบินกำแพงแสน ซึ่งได้รับการรองให้เป็นโรงเรียนต้นแบบในฝัน เป็นลำดับที่ 1 และลำดับที่ 2 ของ สพท.นครปฐม เขต 1 และเป็นลำดับที่ 1 และลำดับที่ 4 ของ สพฐ. และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต 1 นับได้ว่าเป็นสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแรกที่โรงเรียนในฝันได้รับการรับรองให้เป็นโรงเรียนต้นแบบในฝันครบทุกโรงเรียน

ดูภายภ่ายการประเมินได้ที http:/www.kasinthara.multiply.com
  

หมายเลขบันทึก: 206511เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2008 23:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

โรงเรียนนี้พัฒนาได้เร็วมาก ข้าพเจ้าได้มีโอกาสร่วมงานในด้านตกแต่งรูปห้องผู้มีพระคุณ

ต้องยอมรับว่าหลายอย่างเดินหน้าไปมาก ที่ชอบมากคือมีธรรมชาติที่สวยงาม

นับว่าเป็นความโชคดีของเด็ก ๆ ในย่านอำเภอดอนตูมที่มีโรงเรียนที่ ดีดี มีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน ผู้บริหารและครู work สุด ๆ คะ

ขออบคุณคุณเสรี และคุณ Lekjungki ครับที่เข้ามาให้กำลังใจกับโรงเรียนวัดสามง่ามครับ

แวะมาเยี่ยมอีกครั้ง พร้อมเชิญเยี่ยมเยียนกันบ้าง  ท่านศน.กิตติ ทำเวบไว้หลายเวบมาก ตามไม่ทันเลย นับถือๆ เพื่อให้สอดคล้องกับบันทึกนี้เลยชวนท่านผู้ชมไปชมรูปของโรงเรียนวัดสามง่ามซะเลยhttp://gotoknow.org/blog/chuenjaroen/223908

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท