8.เรียนรู้ทางออนไลน์กับอ.ขจิต ฝอยทอง


เหนื่อยนักพักก่อน

การเรียนรู้ทางออนไลน์ ที่ได้สัมผัส ทดลองเข้าไปชม และการตามล่าหาความรู้ดังใจปราถนา ช่วยให้krutoi เปลี่ยนทัศนคติไปในทางที่ดีมากขึ้น ในเรื่องการใช้อินเตอร์เน็ต เพื่อพัฒนาตนเอง ขอบคุณ ชาว gotoknow ทุกท่านที่นำเรื่องราวดีๆ มาฝาก ขอบคุณ เว็บต่างประเทศ ที่อนุญาตให้นำส่งส่งดีๆ ไปยังคนที่เรารัก

หมายเลขบันทึก: 206451เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2008 18:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ดู VDo จาก Metacafe Pro ขำดี ใครเครียดอยู่ ก็หายเครียด ลองเข้าไปชมนะคะ ของฟรีค่ะ

มาติดตามอ่านเรื่องดีดีค่ะ

ขอให้มีความสุขในการเขียนนะคะ

ตามมาดู ใส่เลขที่ชื่อบันทึกดีไหมครับ จะได้จำได้ มาเล่าเรื่องการสอนนะครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณ ผอ.ที่เข้ามาเยี่ยมชม

ขอบคุณ น้องแก้ว พยาบาลผู้น่ารักค่ะ เมื่อกี้ตอนนั่งรถกลับบ้าน คู่ชีวิตครูต้อยบอกว่า เขามีความคิดเหมื่อน ทันตแพทย์ท่านหนึ่ง กล่าวว่า คนเป็นครูมีส่วนปลูกฝังทัศนคติบวกให้กับเด็กอย่างมหาศาล แต่พยาบาลทำให้ผู้ป่วยมีทัศนคติบวกแบบข้ามภพ ข้ามชาติ krutoiเห็นด้วยนะคะ เพราะขณะที่ผู้ป่วยโคม่า มีพยาบาลวิ่งวุ่นโกลาหลช่วยคุณหมอ ท้ายที่สุดก่อนที่คนไข้จะจากไป พยาบาลจะเป็นคนที่ใกล้ชิดปลอบทั้งญาติ ทั้งผู้ป่วย และจะเป็นผู้มีสติ บอก สัมมาอรหันต์ สัมมาอรหันต์ ด้วยความหวังและปราถนาให้ผู้ป่วยได้พบทางเดินใหม่ น่าปลื้มนะคะ Krutoi มีคุณปู่เป็นอดึตนักเรียนพยาบาล วขิระ มึคุณพ่อเป็นอดีต สาธารณสุขอำเภอ มีน้องสาวทำงานด้านนี้ในกระทรวงสาธารณสุข มีป้าช.วิไล บุญพันธ์ อยู่ที่นครศรีธรรมราชเป็นเพื่อนเกลอ ที่คุณพ่อ และพวกเราลูกๆนับถือ ในความเมตตาของท่าน มีคุณปู่น้องชายของคุณย่าเป็นแพทย์แผนไทย ก็แวดล้อมด้วยบรรยากาศสุขแบบพื้นฐาน

ขอบคุณท่านอ.ขจิต กรุณาแนะนำให้ใส่เลขที่ชื่อบันทึก ดีคะ แต่ทำไม่เป็น ต้องขอโทษที่ทำให้เหนื่อย ต้องสอนซำ ทำให้นึกถึงเด็กๆ ที่ไม่มีพื้นความรู้มาก่อนในชั่วโมงภาษาอังกฤษ เวลาสอนก็คิดว่าครูสอนดีแล้ว ทำไมไม่เข้าใจน๊ะ เวลาครูอธิบายเหมือนจะเข้าใจ แต่เวลาให้ทำแบบฝึกหัด กลับทำไม่ได้ ครูถาม Do you understand? นักเรียนพยักหน้า ฮ่า ฮ่า ไม่เข้าใจ ครูพูดต่อ If u finished ,pick your hand up. ยกมือพรึบ Great ! (ครูพูดด้วยใบหน้ายิ้ม ) แล้วครูก็เดินไปดู โดยมุ่งตรงไปยังเป้าหมาย คือ เจ้าตัวแสบของครู เหลิบตาดูนิดหนึ่ง ฮือ....การ์ตูน นี่หว่า ตัวอะไร ไม่รู้จัก ทำไงดี พูดเลย นี่สวยมาก It's a beautiful. Very very beautiful. ไอ้เสือหันไปกระซิบเพื่อน อะไรวะ เพื่อนตอบเบๆ แต่ได้ยินเกือบครึ่งห้อง ม๊ะมี๊เขาว่าสวย แล้วไอแสบก็ยิ้ม หันไปหาเพื่อนใหม่ ว่าทำไงวะ เสียงเบาๆ ตามหลังkrutoiมา จบชั่วโมง ไอ้แสบ เอางานมาส่งทีหลังเพื่อน ต้องตรวจก่อนเพราะอยากรู้ เออลอกมาเกือบถูกหมด ภูมิใจที่ไอ้แสบลอกได้ แล้วก็เขียนcommentลงไปว่า "well Done" เขียนตัวโตๆ วาดรูปปากยิ้มกว้างๆ หมดชั่วโมง

อ้อ อ. ใส่ให้เหรอ krutoi นี่เป้อจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท