บันทึกแรก..กับโรงเรียน..ของลูก


จากวันนั้น ถึงวันนี้..

วันนี้..ถึงแม้จะเป็นวันที่..รอบข้างถูกปกคลุมไปด้วย บรรยากาศที่ครึ้มฟ้า ครึ้มฝน..

ผมมองออกไปนอกหน้าต่าง..(แฮะๆ เหมือนนิยายเลย) มองลอดหน้าต่าง สายตาทอดยาวไปปะทะกับ แนว ของภูเขาที่ตั้งเด่นเป็นสง่า เขียวครึ้มทั้งด้านหน้า และด้านข้าง ที่เป็นอย่างนี้ ก็เพราะที่ทำงานของผม นั้นเป็นกระจกครับ ด้านหน้าจ๊ะเอ๋ กับภูเขา ด้านหลังผมก็เป็นทะเล ชายหาดกะรน ภูเก็ต ครับ..

ก็บรรยาย ..พอประมาณ ครับ..

เพราะบรรยากาศ..ทำให้ผมได้มีโอกาศ อีกครั้งหนึ่ง.ที่จะหวนคิดถึง บล๊อก.ของ G2K ก็เลยอยากเข้ามาสร้างบล๊อก สำหรับไว้บันทึก เรื่องราวเกี่ยวกับโรงเรียน..ที่ลูกๆ ทั้งหมดของผมเรียนอยู่..ครับ..

โรงเรียน..อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) นี้ โดยสภาพภูมิศาสตร์นั้น..ตั้งอยู่เสมือนหนึ่ง ใจกลางเมืองนะครับ..ด้านหน้า ก็จรดกับ.สวนหลวง ร.9 ซึ่งเป็นสถานที่ออกกำลังกาย และเหมาะสำหรับการจัดกิจกรรมสันทนาการร่วมกัน เพราะมี...อาณาเขตที่กว้างขวางมากเลย.ครับ..เป็นเสมือนปอด.ของภูเก็ต ครับ..

โรงเรียนนี้ เปิดสอนตั้งแต่ อนุบาล 1 จนถึง มัธยมศึกษา ปีที่ 5 ในปัจจุบัน และจะเปิดสอนจนถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6 ในปีการศึกษาหน้า ปี 2552 ...

วันนี้..ก็ขอเกริ่นๆ เอาไว้เป็นข้อมูลก่อนนะครับ..

เพราะจะใช้เป็นบันไดก้าว ไปสู่..กิจกรรมต่างๆ ที่ผมจะนำมาเล่าสู่กันฟัง.ต่อไป..

เมื่อวันนี้ เริ่มต้น..ก็จะมีวันต่อๆ มา .แน่นอนครับ..หลากหลายเรื่องจะนำมาเล่าครับ...

ขอบคุณครับ.ที่ได้แวะมาเยี่ยมชม..วันแรกของบล๊อกของ โรงเรียน..ของลูกๆ ครับ

หมายเลขบันทึก: 206449เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2008 17:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 14:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีค่ะ น้องเล็ก

  • ที่ทำงาน ทำเล ดีค่ะ
  • รออ่าน เรื่องราวของเด็กต่อ ตามประสาคนไม่มีลูกค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

ขอสอบถาม..แนะนำปรึกษาคุณเล็ก

โรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ(วันครู 2502)

- เว็ปไซด์ โรงเรียนของเราจะเปิดในปีการศึกษาหน้าจริงหรือเปล่าครับ

- โรงเรียนของเรา น่าจะจัดกิจกรรม ฟุตบอลคัพ หรือ ฟุตซอลคัพ โดย

มีประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมเหมือนอย่าง พิบูลคัพ ครั้งที่ 1

ที่โรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี ได้จัดไปเมื่อวันที่ 8 - 10 สิงหาคม

2550 ที่ผ่านมาครับ

- โรงเรียนของเรา น่าจะทำกระเป๋าตราสัญลักษณ์ของโรงเรียนนะครับ

- อยากให้อบจ.ช่วยโรงเรียนจัดงาน 50 ปี ที่จะมาถึง ให้ยิ่งใหญ่จัง

- ถ้าผมจะมอบของขวัญที่ระลึก เนื่องในโอกาศที่โรงเรียน จะก้าวเข้าสู่

ปีที่ 50 จะมอบให้ได้ที่ฝ่ายใด

- โรงเรียนควรมีห้องประชาสัมพันธ์ใหญ่ ๆ เพื่อติดต่องาน หรือ กิจกรรม

ต่างๆ ได้สะดวก มีเจ้าหน้าที่ประจำ เหมือนโรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่ใน

จังหวัด

- ควรจัดตั้ง กิจกรรม To Be Number One มาแข่งขันสู้กับ

To Be Number One โรงเรียนเฉลิมพรเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต

............. ขอบคุณครับ .............

  • สวัสดีครับ ท่าน P มณีแดง คนสวย แซ่เฮ..
  • ไม่ได้คุยกันทักทาย กันนาน แล้วนะครับ..ผมมัวแต่ยุ่ง..ๆ ไปแต่ละวัน ตามประสา คนโรงแรมฯ ครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงนี้ เป็นช่วงที่ต้อง..ทำผลงาน ครับ..
  • ครับ..ผมจะนำเรื่องราวมาบันทึกเรื่อยๆ ครับ..จะพยายามนำเสนอในหลายๆ แง่มุม ครับ  ก็อาจจะมีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ก็คง ไม่ว่ากันนะครับผม..
  • คิดถึง..นะครับ..

สวัสดีครับ คุณวรวุฒิ..

ขอบคุณนะครับ ที่เข้ามาทักทาย..

  • เรื่องเวปไซด์ ผมได้ทราบว่าทางท่าน อาจารย์มงคล กำลังดำเนินการ ครับ อีกไม่นานเกินรอ.???.เดี๋ยวผมจะไปติดตามเรื่องให้ครับ..เพื่อทางโรงเรียนจะได้มีเวปไซด์ใช้เป็นสื่อกลาง ช่องทางสื่อสาร..กับทุกๆ คน ครับ..
  • ส่วนกิจกรรมต่างๆ หรือกิจกรรมร่วมกับ ทาง อบจ. ณ ตอนนี้ ก็มีหลายกิจกรรมนะครับ แต่อาจจะเป็นเพราะว่า..ยังไม่มีช่องทางสื่อสารที่ชัดเจน..ทำให้สารไปไม่ถึงชุมชน และผู้ปกครอง นะครับ ตอนนี้ ก็ได้แต่เพียง ทำเป็น เอกสาร กระดาษ A4 เป็นช่องทาง..สื่อถึงผู้ปกครองนะครับ..ถ้าเวปไซด์เสร็จ ก็เป็นช่องทางหลัก ในการประชาสัมพันธ์ นะครับ..(แต่ขอ.ไปตามเรื่อง เวปไซด์ก่อนครับ)
  • ตอนนี้ จะเห็นได้ว่า..ตึกใหม่ 5 ชั้น ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว..ตึกนี้..จะเน้นไปทางอาคารเรียน มัธยม และห้องสมุด รวมถึงห้องประชุมขนาดใหญ่..ชั้นบนสุด  ...ถ้าท่านมีเวลา..ก็แวะเข้าไปชมได้นะครับ..เมื่ออาคารทุกอย่างลงตัว..ก็คงพอจะมีเวลาจัดการ เรื่องพื้นที่ใช้สอย ได้มากขึ้นนะครับ..
  • ผมในฐานะกรรมการการศึกษา คนหนึ่ง ก็ขอขอบคุณ ท่านมากนะครับ ที่ได้มาเสนอแนะ..ผมจะนำทุกความเห็น เข้าสู่การพิจารณา ร่วมนะครับ..

         

สวัสดีค่ะ

มาอ่านเรื่องราวทีเกี่ยวกับเด็ก ๆ ค่ะ แล้วจะมาติดตามอ่านนะคะ

http://www.krukimpbmimd.com

ผมได้ข่าวว่า ทางโรงเรียน จะสร้างป้ายหน้าโรงเรียน กับหอประชุมใหญ่ 2 ชั้นนั้น

จริงหรือเปล่าครับ แล้วโครงการหน้า จะสร้าง หรือปรับแผนผังอย่างไรต่อครับ คุณเล็ก

ผมอยากรู้มาก..ว่าโรงเรียนที่ผมรักมากที่สุดนั้นมีการเปลี่ยนแปลงล่วงหน้าไปถึงไหน

แล้ว ส่วนอาคารเรียน 5 ชั้นนั้น ผมได้ไปดูมาแล้ว อยากบอกว่า ดูทันสมัย และใหญ่

จริง ๆ สมกับข่าวที่ได้แจ้งไว้ กับทางผู้ปกครอง

" ขอขอบคุณอย่างสูงครับ "

สวัสดีครับ..คุณวรวุฒิ

  • ถูกต้องแล้วครับ..ป้ายโรงเรียน กับหอประชุม กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการครับ..
  • จะมีการปรับพื้นที่บริเวณด้านหน้า ปากทางเข้าของโรงเรียน ครับ..โดยจะขยับให้มีพื้นที่ด้านหน้ากว้างขึ้น ครับ โดยจะถอยประตูทางเข้าให้มาด้านในหน่อยหนึ่งครับ..และจะทำ cover way ตลอดจากด้านหน้า ไปจนถึงแต่ละตึกครับ..ซึ่งทั้งหมดนี้ อยู่ในระหว่างการดำเนินการครับ.
  • ขอบคุณครับ..ที่ท่านให้ความสนใจ กับโรงเรียนของท่าน..ก็พยายามนะครับ ที่จะทำให้โรงเรียน.ให้น่าอยู่ที่สุดครับ ผมก็เป็นแค่..หนึ่งสมอง สองมือ น้อยๆ ที่นำเสนออะไรได้ ก็จะพยายามครับ
  • และอีกไม่นานนะครับ..จะพบกับลานกีฬา ที่กว้างขวางประกอบไปด้วย สนามบาสฯ และอื่นๆ อีกครับ ส่วนเสาธง ก็จะมีการย้ายมาอยู่ด้านหน้า..ครับ พร้อมกับลานกว้างขวาง..ครับ..
  • ในช่วงนี้..เมื่อวันที่ 19 ทีผ่านมา ก็ได้มีการคัดเลือก "คณะกรรมการการศึกษาขึ้นพื้นฐาน" ของโรงเรียนเรียบร้อยแล้วครับ..ก็ขอแสดงความยินดี กับทางโรงเรียนฯ และคณะกรรมการชุดใหม่..ผมเชื่อว่า..จะนำโรงเรียนไปสู่การพัฒนา ที่มากๆ ยิ่งขึ้น นะครับ..

แวะมาสวัดีคนรักโรงเรียนค่ะ

ก่อนอื่นเลย.. ผมก็ต้องขอโทษ คุณเล็ก ที่ห่างหายไปนาน

สาเหตุผมติดงานประจำจริง ๆ จึงไม่มีเวลาเจียดให้ ก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ

วันนี้.. ก็จะมารบกวนถามคุณเล็ก ที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการโรงเรียน.... .

- ทราบข่าวมาว่า ในวันที่ 16 มกราคม 2552 ทางโรงเรียน จะจัดงานครบรอบ 50 ปี จริงหรือครับ.... จะมีพิธีอะไรสำคัญหรือเปล่า แล้วศิษย์เก่าอย่างผม พอที่จะมีส่วนร่วมอย่างไรบ้างครับ... คือ.. ผมอยากมีส่วนร่วนในงานจริง แต่ถ้าโรงเรียนจัดใหญ่ มีการติดป้ายประกาศใหญ่ๆเหมือนโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ตก็คงจะดีมาก เผื่อจะได้เจอเพื่อนเก่าสมัยเรียนที่ห่างหายกันไปนานมากๆ

- อยากให้ทางโรงเรียน และ อบจ.เปิดหลักสูตรภาคภาษาอังกฤษ เร็ว ๆ จัง

- เสียดายโลโก้เก่า ที่เป็นเพ็รชอยู่บนยอดเขากลางน้ำ อยากให้ทางโรงเรียนรักษาไว้จัง เพราะโลโก้นี้ สวยงามจริง ไม่อยากให้ลบทิ้งหายไปไหนเลย ใครๆ ก็ชมว่าโลโก้นี้สวยกันทั้งนั้น อบจ.ไม่น่าเปลี่ยนเลย.. ฝากคุณคุณเล็กบอกไปยัง อบจ. ด้วยว่าเสียโลโก้เดิมนี้จริง ๆ..... .

- ทางโรงเรียน น่าจะทำกระเป๋าเป็นตราของโรงเรียนเองนะครับ จะได้เป็นระเบียบ ถูกต้อง เหมือนโรงเรียนอื่นๆ เขาบ้างครับ..

- ชุดพละ.. ของประถม ชื่อโรงเรียนด้านหลัง เวลามองไกลๆ จะมองไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ ฝากถึง อ.พรสุภา ลิ่มสงวนด้วยครับ.......... .

ขอขอบคุณอย่างสูง

..... วรวุฒิ .....

คุณวรวุฒิ ครับ

ขอบคุณครับสำหรับการติดตามอย่างต่อเนื่อง แน่นอนครับ ภาระกิจหน้าที่การงาน ก็ย่อมจะทำให้เวลาของเรา ถูกเบียดบังไป แต่ก็ธรรมดาครับ ที่ชีวิตของเราก็เป็นเช่นนี้.

ใคร่ขอตอบอย่างคร่าวๆ นะครับ..

  • ก่อนอื่น ย้อนกลับไปถึงกระทู้เก่าๆ เรื่อง เวปไซด์ของโรงเรียน ..ตอนนี้ ก็ได้น้องๆ มารับผิดชอบเวปไซด์โดยตรงแล้วครับ..ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางโรงเรียนได้ว่าจ้างคนนอก ทำ ครับ แต่..ติดขัดบางประการ ทำให้เวปไซด์..แป๊ก ไป ..แต่ตอนนี้ ทางเวปไซด์ได้ถูกก่อร่างสร้างตัว บ้างแล้วครับ แต่ต้องอาศัยเวลาสักนิดนึง เพราะใช้บุคคลากรของทางโรงเรียน..ทำกันเอง ครับ..ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่ก็แวะเข้าไปชมได้เป็นกรณี พิเศษ นะครับ ที่ www.wankru2502.ac.th นะครับ บอกไว้ก่อนนะครับ อยู่ในช่วงกำลังร่วมด้วยช่วยกัน นะครับ ยังไม่สมบูรณ์
  • การจัดงาน ครบรอบ ก็มีการกำหนดคร่าวๆ ไว้ก่อนหน้านี้ แล้วครับ แต่ติดขัดบางประการ เพราะ ทางโรงเรียน ได้วางแผนไว้ว่า จะจัดพร้อมกับ การเปิดอาคารเรียนหลังใหม่นะครับ แต่อาจจะมีการเลื่อนนิดหน่อยนะครับ รอให้อาคารหลังใหม่เสร็จเรียบร้อย ก่อนครับ อาจจะเป้นกุมภา หรือ คลาดเคลื่อนนิดหน่อยนะครับ ยังไงแล้ว จะมีการประชาสัมพันธ์ อีกครั้งนะครับ..
  • สิ่งที่ท่านนำเสนอแนะ..จะนำไปคุยในคณะกรรมการครับ..

กลับมาแล้วครับคุณเล็ก..

ขอโทษด้วยนะครับ.

ที่ติดภาระกิจใหญ่......

คือ ผมต้องเดินทางไปดูงานที่ประเทศสิงคโปร์ 2 อาทิตย์

ต่อจากนั้นก็.... เดือนกุมภา ฯ มั้งครับ ที่เขาจะให้ผมไปจีนอีก..

ไม่รู้ว่ามันจะเรียกว่าสนุก หรือ เหนื่อยกันดีละเนี๊ย..!

เข้าเรื่องดีกว่าครับ..

คีอผมอยากรู้ถึงการดำเนินงาน เรื่องการสร้างประตูโรงเรียนว่าถึงขั้นตอนใดแล้วครับ

และรูปแบบจะสวยสู้ของเทศบาลที่สร้างให้กับ ร.ร.บางเหนียว และ พิบูล หรือเปล่า

ผมอยากเห็นรูปภาพของโรงเรียนสมัยก่อนจังเลยครับ เห็นของโรงเรียนอื่นๆ มาเยอะแล้ว แต่ไม่ทราบว่าทางโรงเรียน พอที่จะมีรูปภาพเก่าๆเมื่อสมัยในอดีต ตอนที่โรงเรียนเปิดทำการเรียน การสอนใหม่ๆ เมื่อ ปี พ.ศ.2503 หรือ ปีอื่นๆ บ้างไหมครับ.. ผมจบมานานจะย่างเข้าปที่ 27แล้ว แต่ก็ไม่เคยมีครูท่านใด ที่จะนำภาพเก่าๆ ครั้งเมื่อในอดีตมาให้ดูกันบ้างเลย... .? มีครูท่านหนึ่ง เคยบอกว่ามี แต่จะหาจากคนที่เก็บภาพเก่าๆของโรงเรียนไว้ นั้น...ยาก!

ในฐานะที่คุณเล็กเป็นคณะกรรมการ.. ช่วยเรียนถามท่านรองฯ มงคล ให้หน่อยเถอะครับ.. ไม่ใช่มีเพียงผมคนเดียว แต่มีลูกศิษย์เก่าๆ อีกหลายๆ รุ่น หลายๆ คน ก็ต้องการที่จะเห็นภาพเก่าๆ ในอดีต ของโรงเรียนที่ตนเองได้เคยเรียนอยู่ สักครั้งหนึ่งในชีวิตครับ..

ขอขอบคุณ

**-- คุณเล็ก --**

สวัสดีครับ....ผมมาขอทามตวามรู้จักนะคับคุณเล็ก.....ผมจบตลาดเหนือมามินานนี้เองมีความเสียใจและอาลัยยิ่งกับโลโก้โรงเรียนอันเก่าที่ต้องถุกยกเลิกไปทั้งๆๆที่ในเพลงมาชร.ร.ก็บอกไว้แล้วว่า"สัญลักษณ์นี้เราจักรักไว้"เหตุไฉนเลยถึงเกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นรุ้ว่าเปลี่ยนสังกัด ของดีของตัวทามไมไม่รักษา ครูผู้มีความรู้เก่าแก่ก้ออกหมดจนตอนนี้ตลาดเหนื่อจะเปงร.ร.เรียนไหม่ที่มะมีเค้าดครงความงามในอดีตเหลืออยุ่เลยแต่ที่ตลกคือโลโก้ไหม่ผมรุว่าเปงการเเสดงออกว่าเป็นภูเก็ตแต่สีร.ร.สีส้มอ่ะไม่ยอมไช่บอกว่ามานไม่สมควรกับรูปย่ามุก-ย่าจันถามท่านแล้วเหรอว่าชอบไหมสีส้มผมว่าไม่ถามก็คงรุ้ท่านคงไม่สนไจหรอกว่าสีไหนเปงสีไหนเคารพท่านที่ไจก้พอนี่คิดได้ไงว่าไม่สมควร

แวะมาให้กำลังใจกับผู้ปกครองที่สนใจเรื่องราวทางการศึกษาค่ะ

ผมอยากอยู่ร.ร.นี้มากคัฟ ตอนนี้ผมอยู่ ม.3 คัฟ แต่ผมว่าผมจะย้ายไปเทอม 2

ผมอยากทราบว่าต้องทำอย่างไรคัฟ เพราะผมไม่ได้อยู่อ.เมือง ผมอยู่อ.ถลาง

ถ้ายังไงช่วยติดต่อหาผมเบอร์นี้นะคัฟ 0836409569 หรือไม่ ตอบทางความคิดเห็นนี้ก็ได้คัฟ

ถ้าผมได้คำตอบจะขอบคุณเป็นอย่างสูงคัฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท