เคยหรือไม่ ที่คุณไม่อยากพูดอะไรเลยสักคำ


ความนิ่ง สยบ ความเคลื่อนไหว

เคยไหม ที่วันหนึ่ง เราไม่อยากพูดอะไรเลย สำหรับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง

เคยไหม ที่รู้สึกว่ายืนอยู่ตรงกลาง ไปซ้ายก็ไม่ดี ไปขวาก็ไม่ดี

เหตุการณ์สังคมไทยวันนี้ กำลังทำให้หลายๆท่านและตัวผมเอง

เป็นอย่างนั้น ฝ่ายนั้นก็ผิด อีกฝ่ายก็ผิด แล้วเราจะอยู่ฝ่ายไหนละ

การแย่งชิงอำนาจของคนสองฝ่าย มันทำให้ประเทศปั่นป่วนไปหมด

จะทำตัวไม่รู้ไม่ชี้ก็ไม่ได้ ยังไงเราก็ได้รับผลกระทบ

แล้วจะทำอย่างไรละเนี้ย

คำสำคัญ (Tags): #สังคมชีวิต
หมายเลขบันทึก: 206099เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2008 17:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

บ่อยครั้งที่เป็นอย่างนั้น

แม้บางครั้งไม่อยากนิ่งเฉย

แต่เฉยๆไว้ อาจจะทำให้อะไรๆๆๆไม่เลวร้ายไปกว่าเดิม

ขอบพระคุณครับ สำหรับความคิดเห็น ตอนเด็กๆ เวลาเรา ทำผิด แม่หรือพ่อ ดุเราด้วยการ ไม่พูดไม่จาด้วย เรากลัวมาก กลัวแม่และพ่อ จะไม่ยอมพูด้วย ต้องรีบไปกราบขอโทษอย่างรวดเร็ว ผมไม่รูเช่นกัน ว่าใช่ การใช้ความนิ่งสยบความเคลื่อนไหวรึเปล่า แม้ตอนนี้ ยังกลัวไม่หาย เวลาแม่ลงโทษด้วยวิธีนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท