มาดูกันดีกว่าว่า Web Site ที่เปิดอยู่ เค้าเก็บไว้ที่ไหนกันน้า....


Displays a country flag in the status bar depicting the location of the current website's server.

Add-Ons ตัวนี้ทำมห้เราสามารถดูข้อมูลที่อยู่ของเซิร์ฟเวอร์ที่เก็บเว็บที่เรากำลังเปิดดูอยู่นั้นได้ โดยเบื้องต้นจะแสดงธงชาติของประเทศที่ตั้งอยู่ให้เราเห็นที่มุมล่างของหน้าจอ Firefox ทำให้เรารู้ได้เลยว่าเว็บนั้นตั้งอยู่ที่ประเทศไหนนะ

1. ก่อนอื่นต้องไปติดตั้ง Add-Ons ที่ชื่อ Flagfox ก่อนนะครับ โดยให้เข้าไปติดตั้งได้ที่ https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/5791



2. เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว ทำการ restart โปรแกรม Firefox เราจะเห็นรูปธงขึ้นที่มุมขวาล่างของ Firefox นะครับอย่างภาพต่อไปนี้เป็นของ gotoknow.org จะเห็นว่าเป็นธงของประเทศไทย


และถ้าเราคลิกขวาที่รูปธงเราก็จะได้เมนูย่อยๆอีกเล็กน้อย


3. เมนู Geotool มีไว้ดูพื้นที่ตั้ง และรายละเอียดที่อยู่ของเซิร์ฟเวอร์ดังภาพครับ

และนอกจากนั้นยังมี
     - Wikipedia จะไปเรียก Wiki ของประเทศนั้นๆออกมาครับ เป็นข้อมูลที่มีคนเค้าเข้่ามาเขียนบอกเรื่องราวของประเทศนั้นไว้ครับของประเทศไทยเราก็มีครับลองไปคลิกดูได้
     - Whois จะบอกเกี่ยวกับเรื่องของ PageRank, การเข้าชม และอื่นๆเกี่ยวกับข้อมูลของเว็บให้เราได้เลยครับดังภาพต่อไปนี้ครับ




     - Options จะเอาไว้ให้ตั้งค่าอื่นๆอีกเล็กน้อยครับเพื่อให้เราเลือกการใช้งานให้ตรงใจเพิ่มอีกนิดหน่อยครับ โดยมีรายละเอียดดังนี้ครับ

- Use alternative flag คือเอาไว้ให้เปลี่ยนรูปแบบของธงชาติที่มุมจอ

- Position จะให้เลือกได้ว่าจะเอาธงไว้ที่ซ้ายมือหรือว่าขวามือ

- Middle-click กำหนดว่าเมื่อกดที่รูปธงแล้วจะให้เปิดหน้าอะไรขึ้นมา


ลองไปโหลดมาเล่นๆกันดูนะครับ ใช้งานง่ายๆแต่ได้รู้ข้อมูลของเว็บไซท์เยอะมากเลยครับ

หมายเลขบันทึก: 205828เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2008 00:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท