ความสำเร็จในการเป็นครู


ครูดอย

           ความสำเร็จในการเป็นครูกศน. ต้องมีความพยายาม ถึงแม้ว่าการทำงานของครูกศน.บางครั้งจะมีอุปสรรคหรือเจอกับปัญหามากมายเราก็ต้องพยายามให้เกิดผลสำเร็จ และมีใจรักในการเป็นครูกศน. เช่นในฤดูฝนสภาพถนนในการเดินทางไปจัดการศึกษาในพื้นที่จะลำบาก เจอกับความทุกข์มากมายแต่เราก็ผ่านอุปสรรคนั้นได้เนื่องจาก เรามีความพยายาม และมุ่งมานะต่องานของกศน. มีวิสัยทัศน์ พันธกิจของกศน.ในการดำเนินงาน ผลนั้นจะเกิดความสำเร็จ

คำสำคัญ (Tags): #ข้อคิด
หมายเลขบันทึก: 204969เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2008 09:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 20:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

เรียนน้องครูอาสาสมัคร

เคยมีคนพูดหลายคนว่า การทำงาน กศน. คือการปิดทองใต้ฐานพระ เพราะเราทำเกือบตายไม่มีใครรับรู้ ผมบอกทีมงานของผมว่า ไม่มีใครเห็น แต่เราเห็น เรารับรู้ว่าเราทำสิ่งใดไป ขอบคุณน้องมากที่ทุ่มใทการทำงานเพื่อคนที่ขาด/พลาด/ด้อยโอกาสทางการศึกษา อยากให้น้องลองมองแววตาของเขา แล้วจะได้รับรู้ว่าเราได้ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในสังคม

มาทักทายเป็นกำลังใจให้ครับ

ขอให้น้องรักษาความดีและความตั้งใจเพื่อประชาชนที่ยังต้องการโอกาสในการศึกษาค่ะ ขอเป็นกำลังให้ค่ะ

เราเป็นครูอาสาฯก็ทุ่มทั้งแรงกายและแรงใจ ในการทำงานหนักเอาเบาสู้ อยากให้ทางเบื้องบนเห็นใจและพิจารณาให้มากกว่านี้และเห็นความเป็นคนในการเป็นลูกจ้างบ้าง เหนื่อยก็รู้

ไม่เฉพาะครูอาสาฯเท่านั้น ครูศรช.ก็เช่นกัน  ต้องการความเห็นใจจาก

เบื้องบนบ้างก็เท่านั้น  เหนื่อยแค่ไหนสู้ได้อยู่แล้ว

แวะมาให้กำลังใจในวัน กศน.นะคะ..ขอให้น้อง ๆ ทุกคนมีกำลังใจต่อสู้ และมีความสุขมาก ๆ ในวันของพวกเราค่ะ

สู้ต่อไปครับ..อย่าย่อท้อ งาน กศน.เป็นงานที่ทำแล้วได้บุญ (ว่าเข้านั่น) สำหรับคนที่ขาดโอกาส หรือคนที่ละเลยโอกาส เมื่อถึงเวลาที่เขาต้องได้รับการพัฒนา กศน.จะเป็นหน่วยงานแรกที่เขาคิดถึง..อย่าท้อแท้นะครับ ตอนนี้ท่านเลขาฯให้ความสำคัญกับบุคลากรที่เป็นแนวหน้าอย่างน้อง ๆ และจะมีโครงการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ คอยฟังข่าวนะครับ และเป็นที่แน่นอนว่า เมื่อ กศน.ได้ลงทุนพัฒนาแล้ว ย่อมไม่ทิ้งขว้างหรือปล่อยให้หน่วยงานอื่นมาพรากน้อง ๆ ไปได้ง่าย ๆ หรอกครับ ส่วนกลางพยายามหาแนวทางที่จะให้สิ่งดี ๆ กับน้อง ๆ อยู่เสมอ....อดทนไว้นะครับ...

สวัสดีครับ

มีคนอยากมาเป็นครูดอยบ้านเรากันเยอะ แต่ไม่ทราบข้อมูล ส่งเมลมาถามผมหลายสิบคน อยากให้ครูช่วยเล่าหลักเกณฑ์การสมัคร การสอบ ลักษณะการทำงานให้คนอื่นที่อยู่นอกวงการแต่สนใจอยากเป็นครู เป็นความรู้ที่เกิดจากประสบการณ์การทำงานจริงๆของครูเอง

เพื่อว่าเราจะได้คนมาช่วยพัฒนาการศึกษาบ้านเราเพิ่มขึ้นนะครับ

เห็นภาพนี้คงจะไม่กล่าวอะไรมากครับ เพียงจะบอกว่า สู้เพื่อสิ่งที่ตนศรัทธาก็พอครับ

อฐิษฐาน พระรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์

เบิกชีวิต ให้แจ่มใส และไพศาล

เจริญสุข สรรเสริญ เจริญงาน

ทรัพย์ศฤงคาร อนันต์ใน ปีใหม่เทอญ

สวัสดีปีใหม่ครับ

ความพยายาม..จำเป็นมากมากนะคะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณพงษ์ ให้คุณมีความสุขมาก ๆ น่ะค่ะ ตอนนี้อากาศคงจะหนาว รักษาสุขภาพด้วยน่ะค่ะ เพื่อนครูอาสาฯ

สวัสดีค่ะครู...เคยไปที่ กศน.ขุนยวม และ ศศช.บ้านแม่สุรินทร์น้อย มาค่ะ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2552 แล้ว ไม่รู้ครูจำได้ป่าว หรือเราเคยเจอกันหรือป่าว 22-25 ตุลาคม นี้ คงได้เจอกันแน่ค่ะ เพราะน้องจัดโครงการปันน้ำใจสู่ชาวดอย โดยกลุ่มออมสินอาสา จัดซื้อแผงโซล่าเซลล์เพื่อไปช่วย ศศช. ทั้ง 11 แห่งค่ะ แล้วพบกัน สิ่งของอาจเป็นแค่สิ่งอำนวยความสะดวกให้แม้เล็กน้อย แต่มีกำลังใจที่จะช่วยตลอดไปค่ะ

ในฐานะที่ผมเป้นนักเรียนนะครับ ผมเอาใจช่วยครับครู อาจารย์ทุกๆท่านครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท